อัยการสั่งไม่ฟ้อง “สายป่าน” โพสต์ภาพของลับแฟนหนุ่มลงไอจี

จากคดีที่ น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน อายุ 28 ปี นักแสดงสาว ผู้ต้องหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีถ่ายสตอรี อินสตาแกรม โดยมีภาพอวัยวะเพศของแฟนหนุ่มติดไปด้วย 


นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้กล่าวถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดี น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข ที่ได้พลั้งมือโพสต์ภาพติดอวัยะเพศแฟนหนุ่มลงในสตอรี อินสตราแกรม เมื่อช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เพราะขาดเจตนานั้น จากการตรวจสอบข้อมูลการสั่งคดีดังกล่าวจากสำนักงานอัยการคดีอาญา ปรากฏว่า คำสั่งเห็นไม่ฟ้องนั้นเป็นคำสั่งชั้นต้นของอัยการเจ้าของสำนวนคดีอาญา 9 


โดยคดีนี้ น.ส.อภิญญา ผู้ต้องหา ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการในชั้นสั่งคดีด้วย ดังนั้นตามขั้นตอนและระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ.2547 ข้อ 48 ในหมวดการร้องขอความเป็นธรรม เมื่อการสั่งคดีโดยอัยการเจ้าของสำนวนมีความเห็นแล้ว ก็จะต้องเสนอตามลำดับชั้นให้รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา พิจารณากลั่นกรองและมีคำสั่งสุดท้ายในชั้นสั่งคดีของอัยการนี้ โดยขณะนี้สำนวนและความเห็นของอัยการเจ้าของสำนวนได้เสนอให้นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา พิจารณาตามขั้นตอนแล้วในวันนี้ (19 ก.ย.) 


รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด อธิบายขั้นตอนอีกว่า ในกรณีที่สุดท้ายแล้ว หากนายพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาจะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องเช่นกัน ตามขั้นตอนกฎหมายอัยการก็จะต้องส่งสำนวนและความเห็นสั่งไม่ฟ้องดังกล่าวไปให้ ผบ.ตร.พิจารณาอีกครั้งว่าจะเห็นแย้งหรือไม่ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 145 :- สำนักข่าวไทย 

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม apinnya
เข้าชม 258 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม