“ขวัญ” ชี้จุดเสียหายมหากาพย์ “ตู้เย็น” ลั่นบริษัทคู่กรณีทำงานบกพร่อง

หลังนางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี” ต้องเจอกับปัญหาจากการติดตั้งตู้เย็นมูลค่ากว่า 85,650 บาทในบ้านหลังใหม่ จนทนไม่ไหว โพสต์ประจานแรงผ่านอินสตาแกรมว่า เป็นความผิดพลาดของทางสินค้าและระบบไฟ นำของมีตำหนิมาส่งลูกค้าและพนักงานไม่สุภาพ พร้อมแท็กไปยังบริษัทกราเทีย (ไทยแลนด์) ก่อนที่คู่กรณีจะแถลงโต้เป็นหนังคนละม้วน ซัดกลับว่าบริษัทของตนเป็นบริษัทติดตั้งสวิตช์ไฟและอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วท์อิน ก่อนจะทำตามที่ขวัญร้องขอให้ช่วยหาตู้เย็นมาติดตั้งให้เรียบร้อย และตู้เย็นดังกล่าวราคาเพียง 42,900 บาทเท่านั้น ไม่ใช่  85,650 บาท เพราะเป็นตัวโชว์ที่มีตำหนิ ซึ่งสาวขวัญยินยอมจะรับตู้เย็นตัวนี้ สุดท้ายการติดตั้งมีปัญหาทางบริษัทได้คืนเงินขวัญเรียบร้อย ก่อนที่นางเอกสาวจะออกมาโพสต์อินสตาแกรมสร้างความเสื่อมเสียให้บริษัท จึงเตรียมฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทเรียกร้องค่าเสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


ล่าสุดบ่ายวันนี้นางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี” พร้อมทนายความ “นิติธร แก้วโต” และอินสเปคเตอร์ของบริษัท I HOME ได้เปิดแถลงข่าวที่หมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บลูเลวาร์ด สถานที่เกิดเหตุ โดยพาผู้สื่อข่าวดูความเสียหายที่เกิดขึ้นก่อนชี้แจงเรื่องราคาตู้เย็น ความชำรุดของตู้เย็น และความเสียหายจากการบิวท์อิน ซึ่งในส่วนของงานบิวท์อินทางอินสเปคเตอร์ยันมีการหลบซ่อนความบกพร่องอยู่


โดยขวัญเผยส่วนตัวอยากได้ของที่ตรงกับสเปคงานบิวท์อินมากที่สุด เลยให้บริษัทคู่กรณีรับผิดชอบเรื่องตู้เย็นไป ส่วนเรื่องตู้เย็นราคากว่า 8 หมื่น ความจริงคือราคารวมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดที่ตนซื้อ และการที่ตนปกปิดราคาจริงเพราะบริษัทขายให้ในราคาพิเศษเลยไม่อยากเปิดเผย  รับครั้งแรกที่เห็นตู้เย็นรู้สึกตกใจเพราะคิดว่าต้องเป็นของสมบูรณ์แม้จะเป็นตัวโชว์ ไม่ใช่มาในสภาพที่ชำรุดมากจน “เหล็กงอ” ซึ่งทางตนได้มีการตำหนิไปอย่างสุภาพว่าอยากได้สินค้าตัวที่ดีกว่า (ขวัญเปิดคลิปเสียงที่พูดตำหนิอย่างสุภาพ) เพราะตัวที่ได้มาในความเห็นของตนสภาพคล้ายจะระเบิดแล้ว 


พร้อมย้ำเจตนาอยากให้ฝั่งคู่กรณีแสดงความรับผิด ถึงแม้บริษัท “กราเทีย (ไทยแลนด์)” จะเป็นตัวกลางประสานงานเรื่องตู้เย็นก็ต้องรับผิดชอบได้ ควรเช็คของให้ลูกค้าก่อน ซึ่งคนที่มาแถลงข่าวกล่าวหาฝั่งตนไม่ได้มาดูหน้างาน ทั้งที่ความจริงควรหาของที่ดีให้ลูกค้าได้ ไม่ใช่หาไม่ได้แล้วมาคืนเงิน 

ทั้งนี้นางเอกสาวระบุที่ออกมาโพสต์ทุกอย่างลงอินสตาแกรมเพราะต้องการให้เป็นกรณีศึกษาในการซื้อของ  รวมถึงในการทำงานของบริษัท “กราเทีย (ไทยแลนด์)” มีความสะเพร่าเก็บงานไม่ละเอียดเรียบร้อย และพนักงานของบริษัทคู่กรณีมีพฤติกรรมพูดจาก้าวร้าว

ส่วนเรื่องที่คู่กรณีเตรียมฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทนางเอกสาวเรียกร้องค่าเสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท สาวขวัญระบุว่าเรื่องค่าเสียหาย ถ้าคิดในมุมกลับ หากบ้านตนเสียหายจากการที่ฝ่ายคู่กรณีทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงเรื่องอัคคีภัย อยากให้คิดว่าบ้านตนและบ้านข้างๆ ราคาเท่าไหร่ ส่วนเรื่องที่ฝ่ายคู่กรณีบอกจะไม่ยอมไกล่เกลี่ย ตนคิดว่าคนพูดไม่ได้ดูหน้างาน 

ด้านทนายความของสาวขวัญกล่าวว่า ตามสัญญาการรับมอบงานคือเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว แต่การตรวจพบว่ามีส่วนไหนที่ชำรุดในงาน บริษัทต้องแก้ไขตามที่ระบุในสัญญา ซึ่งในวันเซ็นรับมอบงานตัวขวัญไม่รู้ว่ามีความไม่เรียบร้อยที่เกิดขึ้น ที่นางเอกสาวทำทุกอย่างให้ง่ายด้วยการเซ็นรับมอบงานไป เพราะเชื่อถือในแบรนด์และไม่คิดว่าระบบการติดตั้งหรือการทำงานจะเป็นแบบนี้ 

โดยทนายความนางเอกสาวยันหลังจากฝ่ายขวัญแถลงวันนี้ คู่กรณีอาจต้องคิดใหม่เรื่องฟ้องร้องเพราะถ้าจะเอากฏหมายมาสู้ ตนก็ต้องใช้กฏหมายเหมือนกัน ย้ำสิ่งที่นางเอกสาวออกมาโพสต์ไม่ได้โจมตีบริษัท “กราเทีย (ไทยแลนด์)” ทางธุรกิจ แต่ออกมาพูดในฐานะผู้บริโภคเพื่อเตือนคนอื่นๆ ว่าก่อนจะเซ็นรับมอบงานหรือจ่ายเงินควรตรวจสอบให้ดีก่อน ระบุส่วนตัวเกรงว่าถ้าฟ้องร้องจริงอาจมีผลกระทบกับบริษัทคู่กรณีมากกว่า เพราะหน้างานมีความเสียหายเกิดขึ้น  โดยสรุปเรื่องราวตอนนี้รอมอบหมายให้ทนายความของนางเอกสาวไปพูดคุยกับทนายของบริษัท “กราเทีย (ไทยแลนด์)” อีกครั้ง :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน    

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม