“เฌอปราง” ทำใจโดนโยงการเมือง หลังร่วมรายการเดินหน้าประเทศไทย

ถึงฟ้าฝนจะไม่เป็นใจแต่เหล่าโอตะนับพันคนก็ไม่มีถอย  สวมเสื้อกันฝนรอชมการแสดงคอนเสิร์ตของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK 48 ทั้งรุ่น 1 และรุ่น 2 กันแน่นลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์  ซึ่งก่อนขึ้นเวที สาว “เฌอปราง อารีย์กุล”  กัปตันของวง ยังได้เผยถึงเรื่องที่เธอไปร่วมดำเนินรายการเดินหน้าประเทศไทย ซึ่งออกอากาศวันที่ 15 ก.ย.2561 แต่กลับโดนโยงไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง  โดยสาวเฌอปรางขอเปิดใจว่า  




ถามถึงที่เราไปออกรายการเดินหน้าประเทศไทยมา?

“ก็ได้ไปลงชุมชนหาน้องๆที่ต่างจังหวัด เขาสนับสนุนเรื่อง DLTV (สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม) เป็นโครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวตรงนี้”

ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

“ก่อนไปก็ได้คุยกับพี่ๆว่ามีข้อมูลอะไรบ้างที่เราต้องรู้ก่อน แล้วก็ลงไปคุยกับน้องๆรวมถึงมีตัวติวฟรีดอทคอม ที่สนับสนุนน้องๆให้ได้ติวก่อนที่จะสอบโอเน็ต หรือการสอบมาตรฐานเอาไปแข่งขันกับคนอื่นได้ ถึงแม้จะเป็นเด็กๆที่อยู่ไกลก็ตาม”

ตื่นเต้นไหม ?

“ตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ อยากให้ทุกคนได้ดูเหมือนกัน เพราะก็อยากรู้ว่ามีอะไรที่ต้องปรับปรุงบ้าง อะไรที่เรายังขาดอยู่ ก็พยายามที่จะค่อยๆพัฒนาไป”

พอเราไปแล้วเรารู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ได้เห็นว่าโรงเรียนต่างจังหวัดเขาเหมือนขาดแคลนคุณครู ซึ่งเขามีทีวีเหมือนเป็นสื่อที่ช่วยให้คุณครูสอนน้องๆได้ง่ายขึ้น ทำให้น้องๆได้เข้าถึงความรู้ได้ง่ายขึ้นและช่วยเหลือคุณครูได้มากขึ้นด้วย ถ้าสามารถเอาไปดัดแปลงได้ ก็สามารถนำเอาไปใช้กับน้องๆที่อยู่ห่างไกลมากกว่านี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี”

ซึ่งพอไปแล้ว เรากลับได้รับกระแสตอบรับในทางที่ไม่ดีกลับมารู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ก็เรารู้ว่าเราทำอะไร รู้สึกว่าสิ่งที่เราทำไม่ได้เป็นอะไรที่มันไม่ดี เราลงไปหาน้องๆ ไปสัมภาษณ์น้องๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำ ตอนที่เห็นข่าวยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน ที่เขาให้เกียรติเราขนาดนี้ แต่ก็แล้วแต่มุมมองของคนจริงๆ”

กลัวไหมว่าการที่ถูกโยงไปทางนั้นทางนี้ จะทำให้คนมองจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด?

“ก็อยากให้ทุกคนลองเข้ามาดู ลองศึกษาดูก่อนว่ามันคืออะไร ว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเกี่ยวโยงเรื่องของการเมืองเลยจริงๆ แค่ต้องการนำเสนอเรื่องของ DLTV เรื่องของน้องๆที่อยู่ต่างจังหวัดมากขึ้นเรื่อยๆ เฉยๆ”

เรานำเสนอเรื่องราวของประเทศ แต่คนโยงไปเข้าเรื่องของการเมือง เราในฐานะของคนที่นำเสนอรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ก็ทำใจ เราเป็นคนกลางที่นำเสนอเรื่องอะไร ก็แล้วแต่ความคิดของผู้คนเพราะเราก็มีจุดยืนของเรา”

ท่านนายกฯ ให้กำลังใจด้วยหลังจากโดนกระแสโจมตี?

“ก็มีหลายคนที่ให้กำลังใจ ซึ่งเราหวังว่าคนที่ได้ดูรายการนี้จะได้เห็นว่าเฌอไปทำอะไร”

เรื่องของการรับงานหลังจากนี้จะต้องระมัดระวังตัวเองแค่ไหน?

“ซึ่งการรับงานเราต้องปรึกษาผู้ใหญ่อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ต้องปรึกษากันอยู่ตลอดเวลา”

รู้สึกกังวงกับกระแสที่เกิดขึ้นมาไหม ? 

“ก็กังวลบ้าง แต่มีทุกคนคอยให้กำลังใจ เราเชื่อว่าทุกคนก็มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ทุกคนก็เข้าใจและรักพวกเรามากจริงๆ”

เข้าชม 18 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม