“พ่อแรม” เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ “โอ วรุฒ”


บรรยากาศเย็นวันนี้ (11 ก.ย. 61) ภายในงานสวดอภิธรรม “โอ – วรุฒ วรธรรม” อดีตพระเอกดังผู้ล่วงลับในวัย 49 ปี บริเวณศาลา “สหัท หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์” วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนในวงการทั้ง “ปิงปอง สะแกวัลย์” ,  “ตั้ม สมประสงค์”  และบุคคลที่รู้จักทยอยส่งพวงหรีด มาร่วมไว้อาลัย


ก่อนที่ “คุณพ่อแรม วรธรรม” วัย 85 ปี จะเผยในงานสวดอภิธรรมว่าลูกชายน่าจะรู้ตัวว่า “ไม่รอด” เพราะเคยบอกกับนีโน่ว่า “อยากตายแล้ว” ชีวิตไม่สมประกอบเพราะเจ็บป่วยบ่อย ส่วนเรื่องสั่งเสียกับ “พ่อแม่” ลูกชายไม่ได้พูดไว้ สุดท้ายเรื่องที่โอเป็นห่วงคงเป็น “พ่อแม่”  

ด้าน “นีโน่ เมทนี” เผยว่าจะเก็บศพของ “โอ วรุฒ” เอาไว้ 100 วัน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพ “เดี๋ยวต้องคุยกับทางวัดพระสิงห์วรมหาวิหารว่าจะเก็บศพเอาไว้ 100 วัน หลังจากนั้นค่อยทำพิธีฌาปนกิจศพ ซึ่งตอนที่ได้เข้าไปหาโอที่ห้องไอซียู โอไม่รู้เรื่องแล้ว ไม่ตอบสนองตั้งแต่เมื่อวาน (10 ก.ย. 61) ที่ผมไปเยี่ยม เพราะม่านตาเขาไม่ขยายแล้ว สมองก็ไม่ทำงาน ทำใจกันอย่างเดียวว่าปาฏิหาริย์จะมีจริง ซึ่งทางโรงพยาบาลนครพิงค์ช่วยเหลือดีมากครับ ทำทุกวิถีทาง จัดยาแรงให้ครบหมดจนร่างกายโอทนไม่ไหว เพราะร่างกายโออ่อนแอมาก เบาหวานขึ้นและไตหยุดทำงาน ตับอ่อนอักเสบรุนแรงก็กำเริบอีก และสุดท้ายคือติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งสาเหตุนี้ทำให้โอไปจริงๆ แต่ก็รวมๆ ด้วยกันทั้งหมดทุกอาการ เพราะตัวโอภูมิต้านทางน้อยอยู่แล้ว” นีโน่กล่าว


ในส่วนของ “ตั้ม สมประสงค์” เผยว่าคงพูดไม่ถูกเพราะรู้จักกับ “โอ วรุฒ” มาตั้งแต่เด็กนานกว่า 30 ปี ความรู้สึกเหมือนพี่น้อง แต่ช่วงที่เพื่อนป่วยร่างกายเขาไม่รับรู้แล้ว เพราะสมองตายตั้งแต่มาถึงโรงพยาบาล ตอนนี้เป็นกำลังใจให้ “พ่อแม่” ของเพื่อนสนิท ซึ่งช่วงดึกที่ปั๊มหัวใจครั้งสุดท้าย ตนกับ “นีโน่” บอกว่าไม่ต้องปั๊มหัวใจแล้วปล่อยให้ไปดีกว่า ก่อนกระซิบบอก “โอ วรุฒ” ว่าไม่ต้องห่วง จะช่วยดูแลที่เหลือต่อเอง :- สำนักข่าวไทย 

เข้าชม 71 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม