พ่อ “โอ วรุฒ” สุดเศร้า “ถ้าชาติหน้ามีจริง ให้เกิดเป็นลูกชายอีก”


หลังอดีตพระเอกดัง  “โอ-วรุฒ วรธรรม” เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 2.40 น. วันนี้ (11 ก.ย. 61) หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน ด้วยอาการชักหมดสติ  โดยทันทีที่ทราบว่าลูกชายอาการทรุดหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา นักแสดงอาวุโส “แรม วรธรรม” วัย 85 ปีคุณพ่อของโอ พร้อมญาติๆได้รีบเดินทางมาดูใจเป็นครั้งสุดท้าย แต่ไม่ทันการณ์ มีเพียงแต่พี่ชายคนสนิท  นีโน่ เมทนี  / ตั้ม สมประสงค์ และปิงปอง สะแกวัลย์ ที่อยู่กับโอ วรุฒ จนลมหายใจสุดท้าย



โดย “แรม วรธรรม” คุณพ่อของ “โอ-วรุฒ” เปิดใจว่า “ ผมเตรียมใจและทำใจไว้แล้ว รู้แล้วว่าเขาต้องไปแน่ เพราะหมอบอกว่าถึงรักษายังไงก็ไม่เป็นปกติ ถึงฟื้นขึ้นมาก็เป็นแบบเจ้าชายนิทรา ตอนนี้ตัวโอเองก็ไปสบายแล้ว เราก็สบายใจ ทุกอย่างจบกันไป แต่เขาอายุสั้นนะ ผมยังรักคิดถึงเขาอยู่  ชาติหน้า ชาติไหนมีจริง ก็ให้มาเกิดเป็นลูกเราเหมือนเดิม หรือเป็นญาติกันก็ได้” ซึ่งโอ วรุฒ จะมีอายุครบ 49 ปีเต็มในวันที่ 17 กันยายนนี้ แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

บรรยากาศล่าสุดที่ รพ.นครพิงค์ ได้มีบรรดาแฟนคลับ ทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัย หน้าห้องรักษาศพ แผนกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลนครพิงค์ หลังจากทราบข่าว  ขณะที่เชฟปู นิมมาน ศรีเมฆานนท์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 กันยายน ทีมงานได้เชิญพี่โอ วรุฒ ไปเป็นกรรมการตัดสินการประกวดแข่งขันทำอาหารที่ห้างแจ่มฟ้าพลาซ่า  จ.ลำพูน ก่อนถึงวันงานทางพี่โอ วรุฒ ได้บอกกับทีมงานว่าไม่ค่อยสบายและเมื่อถึงวันงานก็เดินทางมาร่วมงานตั้งแต่เช้างานเสร็จประมาณ 15.00 น. ก็เดินทางกลับ โดยทางทีมงานเห็นพี่โอ  เหมือนกับพูดเบาคล้ายกับคนเจ็บคอ จึงให้นั่งพักเฉยๆ และให้ดูการแข่งทำอาหาร และมีน้องสาวคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ แต่มีอยู่คำหนึ่ง พี่โอ วรุฒ พูดออกมาว่า หากพี่ล้ม พี่จะล้มไปทางน้องนะ ทางทีมงานก็คิดว่าพี่โอ พูดเล่น แต่ไม่คิดว่าจะเป็นการทำงานร่วมกันครั้งสุดท้าย

         

ทั้งนี้ญาติ จะเคลื่อนย้ายศพ โอ วรุฒ ออกจาก รพ.เวลา 13.00 น. (11ก.ย. 2561)  และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 17.00 น. ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยจะเก็บศพไว้ 100 วัน ก่อนมีพิธีฌาปนกิจต่อไป

ด้าน สิบเอก ไพรินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้านแพะขวาง ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมาร่วมพิธีที่วัดบอกว่า ครอบครัวของโอ วรุฒ มาปลูกบ้านอาศัย เป็นลูกบ้านของตน มายาวนานกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ราคาที่ดินยังไม่แพง ปัจจุบันราคาที่ดินไร่กว่า 10 ล้านบาท ขณะระยะเวลาที่อาศัย “โอ วรุฒ” ใช้ชีวิตเหมือนชาวบ้านทั่วไปไม่ถือตัว ทำบุญช่วยเหลือชุมชนมาโดยตลอด เวลามีงานบุญต้องไปบอกครอบครัวคุณโอ  รวมทั้งคุณโอ ยังเคยสนับสนุนเงินช่วยเหลือ ตัดชุดตำรวจอาสา ของหมู่บ้านด้วย และชาวบ้านมีกฎอย่างไร ก็ปฎิบัติเช่นเดียวกัน เมื่อ 15 วันที่ผ่านมา ยังแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบว่าถนนเสีย ซึ่งก็ได้แจ้งให้ทางเทศบาลไปซ่อมแซมแล้ว จึงร่วมแสดงความไว้อาลัยด้วย :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

โอ – วรุฒ วรธรรม” เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2512  แจ้งเกิดจากบทโกโบริ ในภาพยนตร์เรื่องคู่กรรมแสดงคู่กับจินตหรา สุขพัฒน์ เมื่อปี พ.ศ.2531 ซึ่งจากผลงานเรื่องนี้ยังทำให้เขาได้รับรางวัลตุ๊กตาเงิน ตามด้วยภาพยนตร์ เขาชื่อกานต์ และโก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ เป็นต้น ตามมาด้วยงานในวงการละคร มีผลงานดังได้แก่ ละอองดาว  / พี่เลี้ยง /ในฝัน รวมแล้วกว่า 50 เรื่อง รวมถึงยังมีงานพิธีกรรายการโทรทัศน์  อาทิ สะบัดช่อสะบัดโชว์และโอโน่โชว์ ที่ทำร่วมกับพี่ชายคนสนิท “นีโน่ เมทนี”

แม้จะมีผลงานมากมายแต่ก็มีพฤติกรรมแง่ลบออกมาเช่นกัน เพราะที่ผ่านมา “โอ วรุฒ”  มักจะมาทำงานสาย ผิดนัด ไม่ตรงเวลา จนได้รับฉายา “เจ้าชายสายเสมอ”  หลังจากนั้นเขาเริ่มมีงานแสดงน้อยลง เนื่องจากติดสุราเรื้อรัง ซึ่งปริมาณที่ดื่มมากสุดคือวันละ 1 ขวด(กลม) และต้องรับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วรุฒต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร ชีวิตตกต่ำขนาดไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียวต้องขอเงินพ่อแม่ ซึ่งเมื่อครั้งมาออกรายการยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ ทงช่อง 9 MCOT HD  เมื่อเดือนเมษายน 2560 ถึงขนาดยกไหว้ของานทำ แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือน “โอ” ได้เริ่มชีวิตใหม่ด้วยการหันมาเปิดร้านกาแฟ ที่บ้านพักใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาด 

ด้านชีวิตส่วนตัว  “โอ วรุฒ” แต่งงานกับอดีตภรรยา “เก๋ เจษฎาวัลย์”   มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ก่อนจะเลิกรากันไปและไม่ได้ติดต่อกันอีก  ปัจจุบัน “โอ” พบรักกับพยาบาล  “ก้อย – รักษณา สกลธศักดิ์สิริ”  ผู้ช่วยบำบัดอาการติดเหล้าของเขานั่นเอง :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน   

ภาพจากผลงานการแสดงเรื่องสุดท้าย ซีรีส์สัมผัสพิศวง ตอนพระเอกที่หายไป ออกอากาศเดืนอมีนาคม 2561

เข้าชม 227 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม