โล่งใจ! “แม่แดง นันทวัน” ดีขึ้นหลังผ่าตัดสมอง

ยิ้มแย้มต้อนรับทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ไม่มีเค้าคนป่วยเลย สำหรับนักแสดงอาวุโส “แดง – นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ” วัย 73 ปี หลังเข้าผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองแบบกึ่งเฉียบพลัน


โดยแม่แดง นันทวัน เผยว่าเริ่มเมื่ออาการเดินเซ มือสั่น และตาพร่ามัวเมื่อวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล ก่อนแพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์สมองพบว่าเส้นเลือดดำในสมองทั้งสองข้างมีเลือดออก จึงได้ทำการผ่าตัดเพื่อระบายเลือดออกจากสมอง โดยสาเหตุเลือดคั่งในสมองนี้เกิดจากการตกบันได 1 เดือนก่อนหน้านี้ และไม่ได้ไปพบแพทย์เพราะรู้สึกแค่หัวปูด คิดว่าคงไม่มีอะไรหัก เนื่องจากไม่มีอาการปวดส่วนไหนไม่น่าจะมีอะไรน่าเป็นห่วง  


พร้อมเผยต่อว่าปกติตนเป็นคนแข็งแรงอยู่แล้ว สามารถขับรถไปไหนมาไหนเองด้วยซ้ำ  แต่กลายเป็นว่าหลังตกบันไดแล้วเลือดคั่งในสมองตั้งแต่ตอนนั้น โดยที่ไม่รู้ตัว ก่อนจะมาแสดงอาการตอนนี้  ซึ่งหมอบอกว่ากรณีนี้ถือว่ามาพบหมอเร็ว  เพราะถ้าเลือดออกเยอะกว่านี้อาจจะหมดสติหรือเป็นอัมพาตได้  


ทั้งนี้อาการหลังผ่าตัดถือว่าดี แพทย์ระบุอาจจะส่งผลกับความจำหลังจากนี้บ้างแต่ไม่รุนแรง   และจะมีนัดตัดไหมวันอังคารนี้ (28 ส.ค. ) ซึ่งคาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันดังกล่าว  รวมถึงตอนนี้แม่แดงไม่มีงานแสดงใดๆ ค้างอยู่ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,427 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม