“เอมมี่” อุ้มท้อง 5 เดือน! สู้โรคกระดูกอ่อนของซี่โครงอักเสบ

ทำเอาหลายคนตกใจไม่น้อยหลังว่าที่คุณแม่ “เอมมี่ มรกต” ที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือนกว่า โพสต์ภาพลงไอจีสตอรี่ว่าตนเป็นโรค “กระดูกอ่อนของซี่โครงอักเสบ” (Costochondritis)  ทำให้ปวดหลังและหายใจไม่ค่อยออกทรมานในการใช้ชีวิต  ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่าอาการนี้เป็นมาได้ประมาณ 9 วัน เริ่มแรกคืออยู่ดีๆ ก็หายใจไม่ออกและเจ็บบริเวณใต้ราวหน้าอก จนเข้าใจว่าเป็นกรดไหลย้อน  สุดท้ายรู้สึกทนไม่ไหวจึงไปหาหมอ  ซึ่งกรณีของตนอาจเกิดจากมดลูกขยายตัว จนส่งผลถึงซี่โครงที่ต้องขยายตัวตามไปด้วย แต่อาจขยายเร็วเกินไปและเกิดการอักเสบ 


โดยคุณหมอแนะนำให้พักผ่อนเยอะๆ เพราะไม่สามารถทานยาได้  รวมทั้งยังไม่สามารถนอนตะแคงได้  ต้องนอนหงายนิ่งๆ อย่างเดียว  ห้ามเคลื่อนไหวเร็ว ซึ่งอาการนี้สามารถเกิดได้กับคนปกติทั่วไป  ไม่ได้เป็นเฉพาะคนท้องและบางคนจะมีอาการต่อเนื่องยาวไปจนถึงคลอด แต่หมอยันว่าอาการไม่รุนแรง หลังคลอด “ลูก” น่าจะหาย  รวมถึงตนใช้วิธีทำสมาธิเพื่อสร้างความเคยชินกับอาการป่วย และช่วยบรรเทาการเจ็บปวด  


โดยตอนนี้คุณสามี “หนุ่ม จิรายุทธเป็นห่วงมาก และดูแลดีทุกอย่าง สั่งห้ามไม่ให้ทำงาน  แต่เจ้าตัวอ้อนวอน ขอออกมาทำงานนิดๆ หน่อยๆ เพื่อไม่ให้รู้สึกเบื่อ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 


เข้าชม 413 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม