อดีต ผจก. ลั่น “ลำไย” ต้องเผชิญหน้าความจริง! ด้าน “ประจักษ์ชัย” มั่นใจหลักฐานฉะอีกฝั่งระวังเงิบ

หลังจากการเจรจาไกล่เกลี่ย ไม่เป็นผลสำเร็จ  สำหรับเรื่องราวของอดีตผู้จัดการนักร้องดัง “ลำไย ไหทองคำ”  หรือ น.ส.สุพรรณษา เวชกามา” อย่าง “บ่าวเอก ยันตะพันธ์” หรือ “นายณรงค์วัฒน์ ยันตะพันธ์”  ยื่นฟ้อง “ลำไย ไหทองคำ” และ “ประจักษ์ชัย  ไหทองคำ” ผู้จัดการและผู้บริหารค่ายไหทองคำ ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2560 ในคดีหมายเลขดำที่ อ.710/2560 ความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 และละเมิดสัญญานักแสดง


สำหรับคดีนี้บ่าวเอกได้ดำเนินการฟ้องร้องคู่กรณีก่อนจะมาออกผลงานเพลง  “ผู้สาวขาเลาะ”  ได้ทำสัญญากับตนไว้มีกำหนดระยะเวลานาน 5 ปี (12 ส.ค. 57 – 12 ส.ค. 62) ซึ่งสัญญายังมีผลบังคับ ไม่มีการยกเลิก  บ่าวเอกยื่นฟ้องคดีนี้มาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2560 แต่ก่อนหน้านี้ทางคู่กรณีขอไกล่เกลี่ย ตนไม่อยากมีปัญหา ทุกอย่างน่าจะมีทางออก พอถึงวันนัดไกล่เกลี่ยครั้งแรก เจ้าตัวไม่มา ส่งทนายมาแทน  ซึ่งทนายตัดสินใจไม่ได้ พอครั้งต่อมาส่งผู้มีอำนาจมาเจรจาพอมาไกล่เกลี่ยตัดสินใจไม่ได้ ขอกลับไปปรึกษากันก่อน จนมาถึงวันนี้การเจรจาตกลงกันไม่ได้ คดีนี้จะต้องเขาสู่กระบวนการพิจารณาของศาล


โดยวันนี้  (20 ส.ค. 2561) บ่าวเอกได้เดินทางมาที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ พร้อม ทนาย ธนดล ธรณ์ธนากุล โดยฝั่งของ  “ลำไย ไหทองคำ”  และ “นายประจักษ์ชัย”  ส่งเพียงทนายความมาร่วมไต่สวนคดีเท่านั้น  ซึ่งบ่าวเอกเผยว่า 


“วันนี้ทุกอย่างสบายๆ เพราะผมมีแต่ความจริง รอแค่ฝั่งเขาเข้ามาเจอกัน  แต่ทั้งคู่ก็ส่งเพียงทนายมาเท่านั้น  ตอนนี้เป็นหน้าที่ของศาลเพราะเรื่องมาถึงขั้นตอนนี้แล้ว  และอยากบอกลำไยว่า ณ ตอนนี้เรื่องราวมาถึงศาลแล้ว  แค่ออกมามายอมรับความจริง และอย่าพยายามบ่ายเบี่ยงอีกเลย สิ่งที่ต้องการคือความยุติธรรมที่ผมควรจะได้รับ เท่านั้นเอง”

ด้านทนาย ธนดลเผยว่า “วันนี้ทนายความฝ่ายลำไยและ ประจักษ์ชัย ยังคงปฎิเสธในทุกข้อกล่าวหา ซึ่งจริงๆ เรื่องนี้สามารถจบได้ง่าย โดยศาลให้คำแนะนำทั้งสองฝ่ายว่าให้ถอยกันคนละก้าวและหาจุดตรงกลางร่วมกัน เพียงแค่มาคุยกันเท่านั้น” 

หลังจากนี้ในวันที่ 10 ก.ย.2561 ศาลนัดบ่าวเอก และฝั่ง “ลำไย ไหทองคำ” พร้อมประจักษ์ชัย เพื่อไต่สวนและสืบพยานครั้งที่ 2 และ หากศาลพิจารณาแล้วว่าคดีนี้มีมูลจึงจะประทับรับฟ้องต่อไป พร้อมออกหมายเรียกนักร้องสาวดังและเจ้าของค่าย ไหทองคำ มารับฟังข้อกล่าวหา หากยังไม่ปรากฏตัวอีก ศาลก็จะออกหมายจับทั้งคู่ทันที 

ทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ต่อสายตรงถึงนายประจักษ์ชัย ได้รับคำตอบว่า ส่งทนายสวความไปเพื่อเข้าร่วมการไต่สวนแล้ว  ส่วนเรื่องจะเจอหน้ากับคู่กรณีได้เมื่อไหร่ ต้องดูสถานการณ์ก่อน เพราะตนมั่นใจในหลักฐานพอสมควร   ไม่อย่างนั้นคงไม่ตัดสินใจเดินหน้าทำเพลงกับ “ลำไย” มาถึง 2 ปี หรอก

“ผมอยากถามกลับไปถึงบ่าวเอกว่า  ในสัญญาที่ให้ ลำไย เซ็นต์นั้นระบุอะไรบ้างและข้อตกลงต่างๆ อย่างเรื่องที่คุณ (บ่าวเอก) ลงทุนให้กับลำไยมีอะไรบ้าง แล้วตัวคุณได้ทำอะไรให้ลำไยไปบ้าง  เพราะ 2 ปี ที่ลำไยเซ็นต์สัญญากับบ่าวเอกไปไม่ได้เกิดชิ้นงานขึ้นมาเลย  อันนี้บ่าวเอกก็ต้องมานั่งทบทวนดูดีๆ แล้วกันนะ  ไม่อย่างนั้นอาจจะเงิบได้ สำหรับผมกับลำไยเราบริสุทธิ์ใจ และกล้ายืนยันว่าการที่เราเดินทมาอยู่ในจุดนี้ เราทำทุกอย่างถูกต้องจริงๆส่วนเรื่องคดีความที่เกิดขึ้นอยู่ ณ ตอนนี้ ปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการของศาลต่อไป ยังโอเคทุกอย่าง” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 166 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม