“เอ-อัญชลี” รับกลัวตาย! เสียใจไม่ได้ไปต่อ

กิจกรรม “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้” ด้วยการปั่นจักรยานและขี่เจ็ตสกี เพื่อระดมเงินช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ยากไร้ และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้  โดยมีเส้นทางการปั่นจักรยานจากกรุงเทพฯ ถึง อ.บตง จ.ยะลา 1,300 กิโลเมตร และเส้นทางขี่เจ็ตสกี จากกรุงเทพฯ ถึงหาดนราทัศน์ จ. นราธิวาส 1,009 กิโลเมตร ซึ่งได้ออกสตาร์ทจากกรุงเทพฯ ไปเมื่อวันศุกร์ที่  10 สิงหาคม  แต่เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของกิจกรรม  2 ดาราสาวนักปั่น “เอ อัญชลี” และ “ดาร์ลิ่ง อารดา” เกิดประสบอุบัติเหตุจักรยานล้มบริเวณเขากระต่าย จ.ประจบคีรีขันธ์  ส่งผลให้ “เอ อัญชลี” กระดูกเชิงกรานหัก กระดูกบั้นท้ายร้าว กระดูกหลังซ้ายขวาร้าว และย้ายตัวมาทำการรักษาที่ รพ.เวชธานี กรุงเทพฯ แล้ว  ขณะที่สาวดาร์ลิ่งได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะและมีเลือดออกที่จมูกซึ่งเกิดจากการกระแทกพื้นอย่างแรง ซึ่งแพทย์ได้ทำซีทีสแกนทันทีเพราะหวั่นกระเทือนสมอง


ล่าสุดทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ได้รับการเปิดเผยจาก “เอ อัญชลี” ที่โรงพยาบาลเวชธานีว่าหลังประสบอุบัติเหตุตนรู้สึกเสียใจที่ทำตามความตั้งใจไม่สำเร็จ ทั้งที่ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อโครงการนี้นาน 3 เดือน ปั่นจักรยานทุกวัน วันละ 90 กิโลเมตรไม่มีหยุดพักในช่วงที่ซ้อม แต่ผลปรากฏว่าลงสนามจริงกลับปั่นได้เพียง 3 วันก็มาเกิดอุบัติเหตุ 



พร้อมเล่าเหตุการณ์ต่อว่าตอนนั้น “ดาร์ลิ่ง อารดา” จักรยานล้มก่อน ส่วนตนปั่นมาในความเร็วระดับปกติ แต่เป็นทางที่ลงเนินจึงหยุดกะทันหันไม่ได้ต้องปล่อยให้รถล้ม รวมถึงรองเท้าของตนเกิดติดกับที่ปั่นและถอดออกไม่ได้ ก่อนยอมรับว่าวินาทีนั้น “กลัวตาย” เพราะขณะที่รถล้มด้านขวาเป็นรถสิบล้อวิ่งมา ในใจคิดว่า “ต้องตายแน่” แต่สุดท้ายพอล้มลงไปจึงรู้สึกตัวว่าเจ็บ ทำให้รู้สึกว่ายังมีชีวิตอยู่ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถปั่นจักรยานได้ต่อแล้ว เพราะกระดูกเชิงกรานหักเลยร้องไห้หนักมาก  

นอกจ่ากนี้ “เอ อัญชลี” เผยต่อว่าขอให้น้องสาวอย่าง “โย ยศวดี” สู้ต่อไปเพื่อตนและชาวใต้ทุกคน ซึ่งทางโยรับปากว่าจะสู้ แม้จะใจเสียไปบ้างก็ตาม  โดยแพทย์ระบุว่า “เอ” ต้องพักอยู่ในโรงพยาบาลอย่างต่ำอีก 10 วัน และต้องนั่งรถเข็นนานเป็นเดือน แต่กำลังใจยังดี และติตดตามข่าวตลอดว่า “ทีมนักปั่น” ที่เหลือสู้กันไปถึงจุดไหนแล้ว ก่อนจะทิ้งท้ายขอโทษพี่น้องชาวใต้ที่ทำภารกิจไม่สำเร็จด้วย 

ส่วนอาการล่าสุดของ “ดาร์ลิ่ง อารดา” ทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ได้รับการเปิดเผยจาก “แม่” ของนักแสดงสาวว่า ขณะนี้ผล ตรวจซีทีสแกนและเอ็กซเรย์ปอด-ทรวงอก ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แพทย์จึงอนุญาตให้เคลื่นย้ายได้ และกลับ กทม.แล้ว  แต่เพื่อความชัวร์ประมาณ 18.00 น. วันนี้ (13 ส.ค.61) จะเข้าไปแอดมิทที่ รพ.เวชาธานี เพื่อตรวจร่างกายอีกครั้ง รวมถึงต้องรอดูอาการประมาณ 48 ชม.  และดูแผลที่ใบหน้าเพราะกลัวจะเป็นแผลเป็น 

คุณแม่ย้ำว่าตอนนี้ “ดาร์ลิ่ง” ยังมีอาการขวัญเสียอยู่บ้าง แต่มีความมุ่งมั่นที่จะปั่นต่อไป หากตรวจอาการแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 19 ส.ค. 61 จะตามไปปั่นสมทบกับทีมอีกครั้ง  ซึ่งตัวคุณแม่รับว่าตกใจมาก เพราะตอนลูกสาวเกิดเหตุไม่มีใครโทรมาแจ้งข่าวเลย ตนทราบข่าวจากทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของกิจกรรม แต่ “คุณพ่อ” อยู่กับดาร์ลิ่งตลอด เนื่องจากคอยปั่นเป็นบัดดี้คู่กัน ย้ำที่ผ่านมา “พ่อ-ลูก” ปั่นจักรยานอยู่ด้วยกันตลอด :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ทั้งในนี้ในโครงการ “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้” ดาราที่ยืนยันแสดงเจตนาว่าจะปั่นตั้งแต่ต้นจนจบคือสองพี่น้อง “เอ อัญชลี” กับ “โย ยศวดี”  ส่วนศิลปินดาราคนอื่นๆ จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาปั่นตามเวลาที่สะดวก :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม