“รถเมล์” เผยนาทีชีวิตควง “แม่” วิ่งหนีตาย เหตุแผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย

จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.9 ถล่มซ้ำที่เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสะเทือนถึงเกาะบาหลี ตามด้วยอาฟเตอร์ช็อกมากกว่า 120 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 98 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 200 ราย ส่วนอาคารบ้านเรือนเสียหายไปมาก  ซึ่งเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวรอบที่ 2 ใน 1 สัปดาห์ ของอินโดนีเซีย ครั้งแรกคือภูเขาไฟรินจานีระเบิด เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 61


ภัยธรรมชาติครั้งนี้นักแสดงและพิธีกรสาว “รถเมล์ คะนึงนิจ”  ที่ไปทำงานกับคุณแม่ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาถึงไทยเช้ามืดวันนี้ (7 ส.ค. 61) พร้อมประสบการณ์สุดระทึกที่ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งแรก 


โดยรถเมล์เผยกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่าตนเดินทางไปทำงานกับคุณแม่  แต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ (5 ส.ค.61) เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะพักอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรมและกำลังอาบน้ำ ตนได้ยินเสียงเหมือนคนเคาะกระจกแรงขึ้นเรื่อยๆ และสักพักรู้สึกเหมือนห้องสั่นไหว  จนกระปุกครีมบนโต๊ะเครื่องแป้งตกลงมา เลยรีบวิ่งออกมาพร้อม “คุณแม่” ที่ตกใจมาก เพื่อออกมานอกโรงแรมโดยเร็วที่สุด  ก่อนเผยตกใจถึงขนาดไม่รู้ตัวว่าหยิบกางเกงขึ้นมาใส่ตอนไหน 


พร้อมเล่าต่อว่าเมื่อลงมาด้านล่าง  เห็นคนเต็มหน้าโรงแรมกอดกันร้องไห้ทำให้ยิ่งกลัว แต่สักพักทุกอย่างสงบทุกคนกลับเข้าไปในโรงแรมอีก ครั้งนี้ตนเหมือนมีสติมากกว่าเดิมเพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คุณแม่ให้เก็บของมีค่าเข้ากระเป๋าให้หมด จากนั้นตนจึงเข้าไปอาบน้ำอีกรอบ พออาบเสร็จรีบวิ่งออกมา แต่ยังแต่งตัวไม่ทันเสร็จดีก็รู้สึกว่าห้องสั่นอีกแล้ว ก่อนรีบใส่เสื้อแถมยังไม่ทันได้ใส่ชุดชั้นใน คว้ากางเกงมาใส่แล้วเอาผ้าขนหนูคลุมตัวทับอีกที และวิ่งออกจากโรงแรม สักพักแผ่นดินหยุดไหวจึงกลับเข้าโรงแรมไปอีกรอบ ซึ่งเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก  

ทั้งนี้ “รถเมล์” ยอมรับว่าหลอนและคืนเกิดเหตุนอนพักในโรงแรมไม่เป็นสุข พอรู้สึกมีอะไรสั่นต้องลืมตาขึ้นมามอง โดยเฉพาะคุณแม่ที่กลัวมาก บอกตามตรงว่าผวาและกลัวตาย พร้อมทิ้งท้ายเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนทำให้มีสติมากขึ้นเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝัน และไม่ว่าจะพักโรงแรมที่ไหนก็ตาม ควรมองหาบันไดหนีไฟก่อนเสมอ ที่สำคัญคือต้องเตรียมตัวและมีสติมากที่สุด :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม