ช็อก “โจอี้ บาซู” ตาข้างซ้ายบอด! ผลกระทบจากเส้นเลือดในสมองตีบ

อาการป่วยเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ กับอดีตนักร้องดัง “โจอี้ บาซู” หรือ “นายศุรเฎฒณ์ กรณ์งูเหลือมโชต” วัย 49 ปี หลังเส้นเลือดในสมองตีบจนเป็นอัมพาตซีกขวา และเข้ารับการรักษามาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (2 ส.ค.61) ทางสถาบันที่ทำการฟื้นฟูร่างกายโจอี้เผยอาการนักร้องคนดัง  หลังเข้ารับการฟื้นฟูถึง 2 เดือนว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ  เริ่มสื่อสารและพูดได้ชัดขึ้น สามารถพูดเป็นประโยคมากขึ้น  ตอนนี้พยายามฝึกกล้ามเนื้อทั้งแขนและขา  รวมถึงฝึกเดิน ซึ่งสามารถเดินได้ด้วยการใช้เครื่องช่วยพยุง โดยทางนักร้องคนดังจะต้องอยู่กายภาพบำบัดอีก 6 เดือน ซึ่งคาดว่าอาการจะดีขึ้นมากกว่านี้ จนสามารถกลับมาพูดและเดินได้เหมือนปกติ เนื่องจากโจอี้ให้ความร่วมมือในการฝึกฝนเป็นอย่างดี 



ส่วนอาการที่น่าเป็นห่วงคือ “ดวงตาข้างซ้ายที่บอด” ไม่สามารถมองเห็นได้แล้ว โดยเจ้าตัวเพิ่งทราบอาการนี้มาได้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาว่ามองไม่เห็น  ซึ่งทางแพทย์ระบุน่าจะเกิดจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ จนสมองควบคุมการมองเห็นเสียไปทำให้ประสาทตาข้างซ้ายไม่ทำงานเลย  ซึ่งปัญหาเรื่องดวงตาคงต้องให้ทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลรักษาต่อไป  


นอกจากนี้  “โจอี้ บาซู” เผยต่อว่าขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้  ตอนนี้กำลังใจดี  เพราะมีเพื่อนๆ และครอบครัวที่เดินทางมาเยื่ยมเป็นประจำ  ตนจะพยายามรักษาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เพราะหวังว่าจะได้ออกไปทำงานและกลับใช้ชีวิตอย่างปกติ 

ด้านคดีความที่เจ้าตัว เคยถูกจับดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดเมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น  เจ้าหน้าที่จากศูนย์ฟื้นฟูฯ เผยว่า “โจอี้” เป็นผู้ป่วย ดังนั้นจะไม่มีเรื่องของการดำเนินคดีแล้ว โดยตอนนี้ทางกรมคุมประพฤติได้ติดตามและทำงานร่วมกับศูนย์ฟื้นฟูฯ ที่ให้ความสะดวกค่อนข้างมาก  พร้อมแจงกรณีนี้หากเป็นบุคคลทั่วไป  ปกติจะต้องเดินทางไปที่กรมคุมประพฤติเพื่อรายการตัวว่าไม่มีโอกาสในการกลับไปใช้ยาเสพติด แต่สำหรับโจอี้หลังเกิดคดีเจ้าตัวมีการเจ็บป่วย เลยทำให้เกิดปัจจัยหลายอย่างด้วยสภาพร่างกาย  ทางกรมคุมประพฤติเลยเป็นฝ่ายมาหาโจอี้แทน   โดยจะมีการมาตรวจเยี่ยมทั้งหมด 4 ครั้ง  ได้มาตรวจแล้ว 3 ครั้ง ยังเหลืออีกครั้งสุดท้าย คาดไม่เกินช่วงต้นเดือนกันยายนนี้จะตรวจครบ  

ทั้งนี้ในการตรวจสอบของกรมคุมประพฤติในแต่ละครั้งจะมีเจ้าหน้าที่มากัน 4 คน เพื่อซักประวัติ ตรวจปัสสาวะ และตรวจร่างกายเป็นปกติ  ประกอบกับทางศูนย์ฟื้นฟูฯ จะต้องรายงานอาการโจอี้กลับไปที่กรมคุมประพฤติเป็นระยะ  คาดเรื่องคดีความทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยภายใน 1-2 เดือนนี้  :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 14 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม