“กัปตัน” และ “ครอบครัว” ลงดาบ “มิ้ง” ยื่นฟ้องศาลคดีแพ่งและอาญา

วันนี้ (1 ส.ค. 61) ครอบครัว “กัปตัน ชลธร” ร่อนจดหมายชี้แจงสื่อ กรณียื่นฟ้องอดีตแฟนสาว “มิ้ง ศวภัทร”  ทั้งคดีอาญาต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และคดีแพ่งต่อศาลแพ่ง ในฐานความผิดละเมิดการกล่าวหรือไขข่าวแพร่หลาย (โดยไม่มีประเด็นในการเรียกค่าเสียหาย)  โดยคดีจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล ในการสืบหาความจริงต่อไป 


โดยกรณี “ท้อง” และ “แท้ง” ของ “มิ้ง ศวภัทร” ที่ชาวเน็ตไม่ยอมแพ้ ขุดฉะแฉในทวิตเตอร์แฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก จนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ นับตั้งแต่สาว “มิ้ง ศวภัทร” ปรากฏตัวแถลงข่าวพร้อมนักแสดงหนุ่มหน้าใส เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 61 ว่าตั้งครรภ์  ท่ามกลางความไม่เชื่อของชาวเน็ตจนออกมาตั้งคำถามว่า “มิ้ง” อาจไม่ได้ท้องจริง พร้อมหลักฐานและทวิตเตอร์แอคเคาท์ที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อ “แฉ” มิ้งโดยเฉพาะ  ซึ่งข้อความมูลเหล่านั้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเท็จจริงอย่างไร   


ก่อนที่สาวมิ้งขึ้นอินสตาแกรมประกาศในวันที่ 20 ก.ค. 61 เผยรู้ตัวว่า “แท้ง” ในวันที่ 27 มิ.ย. 61  ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ประกอบกับความเครียด  โดยไม่มีเอกสารใดๆ มาชี้แจงให้คนที่ตั้งข้อสงสัยหายคลางแคลงใจ ก่อนบอกต่อว่าขอกลับไปใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม พร้อมเผยไทม์ไลน์ที่สรุปสั้นๆ ตั้งแต่ก่อนรู้ตัวว่า “ท้อง” จนถึง “แท้ง” ไว้ว่า


วันที่ 25 พ.ค. รู้ว่าตนเองท้องจากการซื้อที่ตรวจครรภ์ที่ร้านสะดวกซื้อ – 26 พ.ค. ขอปัสสาวะรุ่นน้องที่ท้องมา เพื่อเทียบกับผลของตนเอง – 27 พ.ค. ไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าท้อง – 11 มิ.ย. แถลงข่าวพร้อมกัปตันและครอบครัว – 13 มิ.ย. มิ้งไออย่างหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล – 18 มิ.ย. มีไข้และอาเจียน จึงไปรพ.อีกรอบ – 22 มิ.ย. มีเลือดออกจางๆ – 26 มิ.ย. ปวดท้อง – 27 มิ.ย. ตรวจพบว่าแท้ง ส่วนสาเหตุที่ไม่อยากออกมาพูดว่าในท้องไม่มีเด็กแล้วนั้น เป็นเพราะไม่ใช่ดารา อีกทั้งกระแสสังคมแรง คนมองว่าโกหกเพราะเคยมีคนออกมาแฉว่า  สาวมิ้งเคยบอกว่าท้องและแท้งกับแฟนเก่ามาก่อน  

ด้านสาว “มิ้ง” ยังเงียบหายไร้ความเคลื่อนไหวใดๆ หลังประกาศว่าแท้ง ทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” พยายามติดต่อไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงวันนี้ :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

เข้าชม 29 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม