“ปุ๋ย” มอบ 30 ทุนเด็กเรียนดี ชี้เหตุ “13 หมูป่า” ติดถ้ำทำให้ทั่วโลกเห็นคนไทยรักกัน

เรียกว่ายังคงเป็นนางฟ้าของเด็กๆ เสมอ กับนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทย “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” วัย 49 ปี ที่บินกลับมาเยือนเมืองไทยทุกปีในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิ “Angels Wings Foundation  International” เพื่อมอบทุนการศึกษาประจำปี 2018 ให้กับเด็กเรียนดีจำนวน 30 ทุน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ฉลองครบรอบ 30 ปี ในการครองมงกุฎนางงามจักรวาลของเธอ (ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ รับตำแหน่งในปี 2531) 


โดยเจ้าตัวเผยด้วยความยินดีว่าดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือเด็กเก่งแต่ด้อยโอกาส ส่วนตัวได้ดูผลการเรียนของเด็กๆ ด้วยตัวเอง และรู้ดีว่าการศึกษาจะช่วยสังคมมากมาย ที่สำคัญตั้งใจว่าจะมอบรางวัลเพิ่มขึ้นทุกปีเพราะอยากช่วยเหลืออนาคตของประเทศชาติ สิ่งนี้จะช่วยประเทศได้ง่ายและเร็วที่สุด เหมือนที่ทำมาตลอด 20 ปี ส่วนคนที่ไม่ได้ทุนในปีนี้หากมีความสามารถอยากให้พยายามต่อไป  ส่วนการครบรอบ 30 ปีที่ครองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ปุ๋ยยอมรับว่าแก่ขึ้นแต่ภูมิใจและพูดกับลูกๆ ตลอดว่าโชคดีมากที่ได้เกิดเป็นคนไทย 


ด้านเรื่องที่นางงามจักรวาลโพสต์ให้กำลังใจน้องทั้ง 13 ชีวิต “ทีมหมูป่าอะคาเดมี” และโค้ช ที่ติดใน “ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน” จ.เชียงราย เจ้าตัวเผยสงสารเด็กๆ มาก และทั่วโลกดีใจที่น้องๆ ออกมาได้อย่างปลอดภัย เหตุการณ์นี้ทำให้ทั่วโลกได้เห็นว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่ให้เกียรติกัน  ตนรู้สึกเป็นเกียรติมากที่โลกได้เห็นสิ่งที่ตนรักที่สุดในความเป็นไทย นั่นคือเราให้เกียรติกัน มีศีลธรรมจรรยาและรักกัน


เมื่อถามถึงเหตุไฟป่าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ลุกลามหนักไปยังเมืองมอนเตซีโต เขตซานตาบาร์บารา ซึ่งเป็นบ้านพักของนางงามจักรวาลขวัญใจคนไทย ปุ๋ยเผยว่าได้ผลกระทบจากควันไฟ ทำให้เข้าบ้านไม่ได้เกือบเดือน แต่ยังเล็กน้อยหากเทียบกับคนอื่นที่สูญเสียมากกว่านี้ 

ส่วนกระแสข่าวที่ปีนี้กองประกวดมิสยูนิเวิร์สอาจจะกลับมาจัดการประกวดที่เมืองไทยอีกครั้ง นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทยยันว่ามีโอกาสเป็นไปได้มาก เพราะตนได้เคยเจอกับทีมงานของช่อง fox ซึ่งถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอด  และตนอยากให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของไทยด้วย แต่ยืนยันว่าผู้จัดการประกวดอยากมาไทยมากเช่นเดียวกัน

.

นอกจากนี้ภายในงานยังได้เห็นภาพสุดประทับใจกับรอยยิ้มแห่งความยินดีของนางงามจักรวาลขวัญใจคนไทย “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” โดยทาง รร.โอเรียลเต็ลทำมงกุฎขนมมาเซอร์ไพรส์ จนเจ้าตัวปลื้มใจและมีความสุขผ่านรอยยิ้มอย่างที่ได้เห็น :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 14 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม