“เป้ย” ผ่าคลอดลูกสาว ก.ย.นี้ พร้อมเผยนาที “แม่สามี” เกิดอุบัติเหตุในห้างดัง

คุณแม่คนสวย “เป้ย ปานวาด” อุ้มท้อง 7 เดือนพร้อมควงลูกชายคนโต “น้องโปรด – ด.ช.อัษศดิณย์ บุญยรัตกลิน” วัย 5 ขวบ ออกงานอีเว้นท์เปิดโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต ในวันนี้ ( 14 ก.ค.2561)  พร้อมเล่าถึงเหตุระทึกเมื่อคุณแม่ของสามี ( ร.อ.นิธิ บุญยรัตกลิน)  เกิดอุบัติเหตุเศษกระจกบาดจนเส้นเอ็นขาด จากการที่มีคนพลัดตกลงมาจากชั้นบนของห้างสรรพสินค้าชื่อดังว่าตอนนี้ปลอดภัยแล้ว  





คุณแม่สามีเป็นอย่างไรบ้าง ?

“คุณแม่ตอนนี้โอเคแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรักษาตัวน่าจะประมาณ 1 เดือน” 


เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังหน่อย 

“คุณแม่ไปเดินห้างปกติ ก็ไปเดินชอปปิ้งอยู่ๆก็มีอุบัติเหตุ มีหญิงสาวคนหนึ่งพลัดตกมาจากที่สูงและความห่างจากที่ผู้หญิงตกและที่คุณแม่ยืนอยู่ประมาณ2-3 ก้าว ตอนนั้นคุณแม่อยู่ตรงที่ตู้กระจกพอดีแล้วผู้หญิงคนนั้นตกมาที่คุณแม่พอดี ก็เลยทำให้เศษกระจกกระเด็นไปโดนแขนขา เพราะอยู่ในช่วงจังหวะที่คุณแม่จะหยิบขวดน้ำดื่ม คุณแม่บอกว่าโชคดีมากเพราะถ้าคุณแม่ไม่เอื้อมไปหยิบขวดน้ำดื่มกระจกน่าจะฝังในอก คือกระจกฝังค่อนข้างลึก คุณป๊อปเล่าให้ฟังว่า เส้นเอ็นขาด กระจกโดนแขนขวา”

คุณแม่เล่าไหมอารมณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไร?

“คุณแม่สติดีมากท่านก็นิ่ง คือท่านเจ็บนะแต่คงเป็นเพราะตกใจด้วย คนรอบข้างก็ร้องวี้ดว้ายแต่คุณแม่พยายามควบคุมสติและก็มีคนพาท่านไปทำแผล คุณป๊อปเล่าให้ฟังว่าท่านนิ่งมาก ตอนคุณป๊อปเห็นแผลยังจะเป็นลมเลย ขนาดเขาผ่านการดูเราผ่าตัดคลอดแล้วนะ แต่ ณ ตอนนั้นคนเป็นลูกพอเห็นแม่มีแผลเหวอะมากเขาก็เลยจะเป็นลม”

ได้คุยกับคุณแม่มั้ย?

“คุย ท่านก็เสียใจแต่มันก็เป็นอุบัติเหตุที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น คุณแม่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ  ท่านมองว่าเป็นการฟาดเคราะห์ไปละกันเพราะตัวเขาก็ไม่ได้เป็นอะไร ไว้ผ่านการผ่าตัดไปด้วยดีรอการพักฟื้นก็น่าจะโอเค”

ท่านยังตกใจอยู่มั้ย?

“เป้ยว่าต้องมีแอบช็อกบ้างแหละ แต่ด้วยคุณแม่เป็นหญิงอึดมาก คือผ่านอะไรมาค่อนข้างมาก คุณแม่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ ท่านก็พยายามบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่ลูกตกใจแทน ท่านก็บอกว่าไม่เป็นอะไรลูกแม่โอเค แม่ดีแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง ท่านก็พยายามบอกลูกชาย 2 คน”

การรักษา?

“ท่านก็ผ่าตัด ตอนนี้แขนก็เข้าเฝือดไว้ น่าจะเข้าเฝือกเป็นเดือนคุณหมอท่านแจ้งประมาณนี้”

เอ็นที่ขาดจะหายสนิทมั้ย?

“น่าจะหายสนิทเพราะคุณหมอก็เก่งด้วย แต่ระยะเวลาการผ่าตัดก็ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ก็ค่อนข้างนานและคุณหมอก็ดูค่อนข้างละเอียด ส่วนตรงอื่นไม่น่าจะกระทบอะไรมาก”

ทางห้างรับผิดชอบอะไรบ้าง?

“ก็มีติดต่อมาแล้วนะ ทางนั้นก็มาแสดงความเสียใจ”

เขารับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายใช่มั้ย?

“ตรงนี้เป้ยไม่ทราบละเอียดเพราะเราไม่ได้นั่งฟังขนาดนั้น ทราบแต่ว่าทางห้างมาเยี่ยมคุณแม่เรียบร้อบแล้ว มีการพูดคุยแล้ว แต่รายละเอียดไม่ขอพูดดีกว่า” 

นอกเรื่องของคุณแม่สามีแล้ว คุณแม่คนสวยยังเผยถึงสุขภาพตอนนี้ที่ตั้งครรภ์ลูกคนที่สองได้ 7 เดือนว่า 



“อีกอึดใจนึง ท้องนี้ค่อนข้างสาหัสกว่าท้องแรก เพราะเจ็บหลังมากๆ ท้องไม่ได้ใหญ่ แต่ด้วยสภาพร่างกาย มันก็ไม่เหมือนตอนท้องสาว ด้วยเราทิ้งห่างกับน้องโปรดมาประมาณ 5 ปี ท้องนี้เจ็บหลังมากกว่าตอนท้องน้องโปรด 3 เท่า อาจจะด้วยฮอร์โมนต่างๆ ที่สวิงเพราะแพ้เยอะกว่าท้องน้องโปรดมากๆ เหมือนจะอาเจียนแต่ไม่อาเจียน เหม็น อยู่ๆ ก็เป็นไมเกรนทั้งๆที่ไม่เคยเป็นไมเกรนมาก่อน สภาวะอารมณ์ก็ค่อนข้างเปลี่ยน”

อารมณ์เป็นอย่างไร ? 

“ไม่เหวี่ยงนะ เป็นสาวหวานขึ้นมาก กลายเป็นคนขี้อ้อน เซ้นสิทีฟมาก เวลาหัวเราะก็หัวเราะเสียงดังมากๆ ดูหนังเศร้าก็ร้องไห้ อารมณ์ค่อนข้างสวิง ทั้งที่ปกติ ตัวเองไม่ได้เป็นคนอารมณ์แบบนี้”

สามีว่ายังไงบ้างกับอารมณ์สวิงแบบนี้? 

“สามีค่อนข้างงงๆ ทำไมเราแปลกๆ ขี้อ้อนจัง ปกติไม่ได้ขนาดนี้ จะโทรตามอยู่ไหน กลับบ้านเร็วๆ คือปกติก็ขี้อ้อนนะ แต่ไม่ได้ขนาดนี้ ไม่ใช่อยากจะไปหาตลอดเวลา”

ผู้หญิงหรือผู้ชาย? 

“ผู้หญิงค่ะ ดูทรงแล้วน่าจะเหมือนแม่ เห็นตัวเองดูค่อนข้างเปลี่ยน ดูมุ้งมิ้งขึ้น เจ็บท้องก็ยังมุ้งมิ้ง เมื่อก่อนจะไม่ค่อยมุ้งมิ้ง ออกแนวสบายๆ แมนๆลุยๆ แต่ตอนนี้ทำอะไรก็มุ้งมิ้ง อารมณ์ก็มุ้งมิ้ง คิกคักๆ ไม่รู้ว่ามาจากไหน” 

พอใจหรือยัง ได้ลูกชายคนหญิงคน? 

“โอเคเลยนะ คือเพอร์เฟ็ค ตัวเองก็ไม่คิดว่าจะได้ชายคนหญิงคน เป็นสิ่งที่เราปรารถนา ที่เราอยากจะได้อยู่แล้ว แล้วนี่มันมาแบบธรรมชาติ ก็แฮปปี้ ดีใจ”

ปิดจ๊อบทำหมันเลยมั้ย?

“ก็คงจะเป็นอย่างนั้น 2 คนพอแล้ว แต่เดี๋ยวไปคุยกับคุณป๊อปก่อน แต่เราก็เคยคุยกันเรื่องนี้แล้ว ก็เห็นร่วมกันว่า 2 คนกำลังดี 2 คนกำลังพาไปเที่ยวสนุก 3 คนดูวุ่นวายไปนิดนึง อย่างนิสัยเรา2คนชื่นชอบที่จะไปเที่ยวก็คิดว่า 2 คนกำลังโอเค”

ได้สอนน้องโปรดมั้ยว่ากำลังจะมีน้องและปฎิบัติกับน้องยังไงบ้าง ? 

“มีเกริ่นๆบ้าง เป้ยดูจากลักษณะนิสัยของโปรด เขาเป็นเด็กที่ละเอียดอ่อนและมีความคิดค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเด็กวัยเดียวกันอยู่แล้ว ฉะนั้นเขาก็จะคิดได้เอง เขาจะเข้ามาคอยดูแลเทคแคร์แม่เอง การที่เขาเข้ามาเทคแคร์แม่นี่คือที่สุดแล้ว เขาก็จะมาอ้อน ถามว่าน้องเป็นยังไง อย่างเวลาวาดรูป อยู่ๆเขาก็วาดรูปน้อง ตั้งชื่อน้อง เขาก็จะมีคำมุ้งมิ้ง เขาคิดของเขาเอง แต่ละวันก็จะมีชื่อน้องไม่ซ้ำกัน วันนี้ ปัน พรุ่งนี้ปลาแซลมอน ปุ๊กปิ๊ก แต่งไปเรื่อย”

มีชื่อในใจรึยัง? 

“ยังคิดไม่ออกเลย อยากได้ชื่อ ป.ปลา ในเมื่อเรา 3 คนก็ชื่อ ป.ปลา แล้ว มีคนที่ 4 ก็อยากให้ชื่อ ป.ปลา เหมือนกัน มีคิดกันเล่นๆว่าชื่อน้องปราณ แต่คุณปู่ มีแอบทักมานิดนึงว่า ปราณ ดูไม่นุ่มนวลนะ ไม่ผู้หญิงมาก เดี๋ยวดูกันอีกทีค่ะ ยังไม่แน่นอน พยายามคิดกันอยู่”

ผ่าคลอดใช่ไหม? 

“ผ่าค่ะ ช่วงเดือนกันยายน 2561 เพราะคนแรกผ่าไปแล้ว ตื่นเต้นมากเพราะฟังจากกระแต ศุภักษร แล้วรู้สึกเหมือนทุกอย่างเริ่มต้นใหม่หมดเพราะเราห่างมาหลายปี ความรู้ต่างๆก็ทิ้งห่างออกมา ก็คอยถามคุณกระแตว่ายังไง ต้องอะไรยังไงบ้าง ด้วยตอนที่เราคลอดน้องโปรด ก็คลอดก่อนกำหนด ขั้นตอนทางแพทย์บางอย่างเขาก็ไม่ได้ทำกับเราเพราะเราคลอดเลย ตอนนี้ก็ต้องมาเรียนรู้ขั้นตอน เช่นต้องโดนสวนก้น เราก็เริ่มกลัว เริ่มเครียด (หัวเราะ) จะต้องยังไงดี”

มีถามเพื่อนๆมั้ยต้องดูแลเลี้ยงลูกคนที่ 2 ยังไง? 

“ถามทุกคนเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับนิสัยลูกเราด้วย นิสัยลูกเราก็ไม่เหมือนนิสัยลูกคนอื่น ก็ต้องดูกันหน้างานอีกทีว่ายังไง แต่ก็พอจะรู้บ้างแล้วแหละว่าต้องดูแลกันยังไง ได้ยินมาว่าผู้หญิงน่าจะเลี้ยงง่ายกว่าผู้ชาย เป้ยก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น” :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน   

เข้าชม 205 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม