ใจกว้างหนักมาก! “ประจักษ์ชัย” ลั่นเพลงที่เคยแต่ง “อาม” เอาไปใช้ได้


มหากาพย์ดราม่าฉีกสัญญาค่าย  “ไหทองคำ เรคคอร์ด” ของนักร้องและนักแต่งเพลงลูกหม้อ “อาม ชุติมา” ยังไม่จบง่ายๆ ก่อนหน้านี้สาวอามได้ไปปรึกษา ทนาย สงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ในฐานะคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เรื่องสัญากับอดีตค่ายต้นสังกัด  ล่าสุดนายห้าง “ประจักษ์ชัย ไหทองคำ” เผยว่าหลังเหตุการณ์ถูกฉีกสัญญาไป  ยังไม่ได้คุยหรือติดต่อกับ “อาม ชุติมา” แม้แต่น้อย ซึ่งฝั่งอดีตนักร้องและนักแต่งเพลงลูกหม้อก็ไม่ได้ติดต่อมาเช่นกัน ซึ่งเวลานี้ยังไม่ตัดสินใจที่จะดำเนินการทางกฏหมายกับอดีตลูกหม้อ  ยันเร็วๆ นี้จะมีการพูดคุยกับทนายความเพื่อหาทางออก  พร้อมเผยเรื่องที่อาจจะเตรียมฟ้องคือกรณี “ฉีกสัญญาศิลปิน” ที่ฝ่ายอามเซ็นไว้เหลืออีก 3 ปี  ดังนั้นงานที่ค่ายรับให้ไปก่อนหน้านี้ แต่อามไม่สามารถมาขึ้นคอนเสิร์ตได้ทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องมีการพูดคุยเพื่อหาข้อยุติกัน 


ด้านเรื่องลิขสิทธิ์เพลง “ผู้สาวขาเลาะ” และ “อดีตเคยพัง” ที่อามเป็นคนแต่งนั้น นายห้างประจักษ์ชัยยันว่าฝ่ายอามสามารถนำเพลงไปใช้ร้องตามงานได้ตนไม่กีดกัน เพราะความรู้สึกที่มีต่ออามยังเหมือนเดิม ที่สำคัญวันนี้ (29 มิ.ย. 61) คือวันครบรอบ 2 ปี ซึ่งอามร่วมงานกับ “ไหทองคำ” รับรู้สึกเสียดายความสามารถอดีตลูกหม้อ ออกปากยังรอคอยวันหวนร่วมงานอีกครั้ง  เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์ยังไม่เคลียร์ เพราะมีเรื่องอารมณ์และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งตนเข้าใจ 

เมื่อถามต่อว่า “สงคราม” ในโลกโซเชียลที่ต่างฝ่ายต่างสาดน้ำลายใส่กันจบหรือไม่  นายห้าง “ประจักษ์ชัย” ย้ำจบลงแล้ว เหตุไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด พร้อมเผยหลังไร้อามเป็นนักแต่งเพลงมือดีของค่าย ยังมีนักแต่งเพลงมากความสามารถอีกหลายคนในวงการเพลงลูกทุ่งที่พร้อมร่วมงานด้วย 


ก่อนจะปิดท้ายว่า หลังจากนี้ต้องรัดกุมเรื่อง “สัญญาเพลง” และข้อตกลงในการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากทาง “โซเชียล” หรือ “ยูทูบ” ให้นักแต่งเพลงมากขึ้น ซึ่งทุกอย่างมีรายละเอียดที่ต้องพิจารณาร่วม เนื่องจากไม่สามารถการันตีได้ว่าเพลงไหนจะดัง :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 10 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม