สธ.ขอนแก่น ระบุ “อาหารเสริม” มีสารอันตราย “เคลลี่” มั่นใจสินค้าถูกต้องหวั่นถูกดิสเครดิต

หลังมีประกาศจากจังหวัดข่อนแก่นเรื่องผลตรวจวิเคราะห์อาหารที่มีความเสี่ยงต่อการบริโภค  ด้วยผลการตรวจจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จังหวัดขอนแก่น  ที่เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของดาราดังตรวจพบสารอันตราย “ไซบูทรามีน” หลังมีผู้บริโภคสั่งซื้อจากอินเทอร์เน็ตแจ้งว่ารับประทานแล้ว “ปวดหัว-ใจสั่น-เบื่ออาหาร”  


โดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าวระบุรายละเอียดที่ฉลากของกล่องผลิตภัณฑ์ดังนี้ “Dietary Supplement Product” ตรา ทริปเปิ้ลซี เอส พลัส Triple Zs Plus+ By Kelly 20 Capsule ผลิตโดย บริษัท พี.พี.เนเจอร์ แคร์ จำกัด 199/190 หมู่ 3 ถนนบางพลี-ตำหรุ ตำบลแพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10280 จำหน่ายราคา 1,590 บาท  และเป็นผลิตภัณฑ์ของนักแสดงหนุ่มใหญ่ “เคลลี่ ธนะพัฒน์” วัย 47 ปี 


ทั้งนี้ทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ได้สอบถามไปยังนักแสดงหนุ่มใหญ่ ก่อนได้รับคำตอบว่าขณะนี้ตนยังไม่ได้รับข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์กล่องที่โดนตรวจเป็นของตนจริงหรือไม่ และกำลังดำเนินการติดต่อหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะมีข่าวบางส่วนที่ออกว่าเป็นประกาศจาก อย. แต่ความจริงเป็นประกาศจากสาธารณสุขจังหวัดข่อนแก่น  และที่ดูเป็นเรื่องใหญ่เพราะมีการแชร์ผ่านโซเชียลไปมากมาย


รวมถึงหลักฐานต่างๆ ที่บอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของตนนั้น  ความจริงยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นของตนจริงหรือไม่  เพราะก่อนหน้านี้ผลิตภัณฑ์ตนเคยตรวจเจอเคสที่โดนปลอมมาแล้วครั้งหนึ่งและตนมีได้แจ้งความไป  รวมถึงครั้งนี้จึงไม่แน่ใจว่าเป็นของตนจริงหรือไม่  วอนขอความเป็นธรรมให้ตนได้ตรวจสอบก่อน  พร้อมบอกต่อว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานใดว่าจะเอาผลิตภัณฑ์ของตนไปตรวจสอบ ทั้งที่ในความเป็นจริงเจ้าหน้าที่ควรติดต่อเจ้าของผลิตภัณฑ์ก่อน  ไม่ใช่บอกว่าไปซื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาจากอินเทอร์เน็ตซึ่งไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นสินค้าของตนจริงหรือไม่  ออกปากอยากเห็นสินค้าตัวที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เอาไปตรวจสอบก่อน เพราะตนยืนยันได้ว่าผลิตภัณฑ์ของของจริงไม่มีสาร “ไซบูทรามีน” แน่นอน  เนื่องจากได้ตรวจสอบแล้ว 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวมองเป็นการจงใจทำลายชื่อเสียงหรือไม่ นักแสดงหนุ่มใหญ่ระบุว่ายังตอบไม่ได้ แต่ย้ำสินค้าของตนถูกต้องและเป็น อย. ของจริง รวมทั้งยินดีให้ตรวจสอบ 

โดยพระเอกรุ่นใหญ่เผยว่าตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมหลักฐานและติดต่อกับหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตน รวมถึงยืนยันว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตนปลอดภัยด้วย ซึ่งตนมีเอกสารรับรองทุกอย่าง โดยเร็วๆ นี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 284 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม