“โอปอล์-หมอโอ๊ค” ร่วมแถลงข่าวทลายโกดังสินค้าไร้คุณภาพ

พิธีกรสายสตรอง “โอปอล์ ปาณิสรา” พร้อมสามี “หมอโอ๊ค สมิทธิ์” และพิธีกรสาว “เอิ้น ปานระพี” เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อร่วมแถลงข่าวการทลายโกดัง หลอกจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพจากประเทศจีน 


โดยการแอบอ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมทั้งนายแพทย์, ดารา, พิธีกร ทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งกรณีของ “หมอโอ๊ค” และ  “โอปอล์” ได้ถูกนำเอาภาพไปตัดต่อ อ้างชื่อขายสินค้าลดความอ้วน ประเภทแผ่นแปะลดน้ำหนักผ่านทางเว็ปไซต์หนึ่ง ส่วน “เอิ้น ปานระพี” ถูกอ้างชื่อขายโทรทัศน์ที่อ้างว่าสามารถรับชมได้ 5,000 ช่อง 


ทั้งนี้ “หมอโอ๊ค” เผยว่าการที่ตนออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ เพราะเป็นห่วงสุขภาพของประชาชน เนื่องจากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ หากมีคนหลงเชื่อจะเป็นอันตรายซึ่งทำให้ตนรู้สึกเสียใจไปตลอดชีวิต พร้อมออกปากว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคใหม่ ควรมีวิจารณญาณในการขายสิ้นค้าให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ไม่อย่างนั้นจะถือว่ามีส่วนร่วมกับคนไม่ดีเช่นเดียวกัน ก่อนออกปากว่ากรณีในลักษณะนี้มีทั้งคนในแวดวงการแพทย์และดาราอีกมากที่ถูกอ้างชื่อไปใช้เพื่อการโฆษณา แต่ไม่กล้าออกมาเอาเรื่อง เพราะกลัวเสียเวลา แต่ตนอยากเป็นคนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อแสดงให้เห็นว่าสามารถเอาผิดได้จริง


เช่นเดียวกับ “โอปอล์ ปาณิสรา” ที่เห็นด้วยกับสามี พร้อมยันว่ามีเหยื่ออีกหลายคนหลงเชื่อไปซื้อสินค้า รวมถึงคนดังที่ถูกอ้างชื่อไปใช้ในการโฆษณา พร้อมออกปากว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ถ้าร่วมมือกัน  

ด้านพิธีกรสาว “เอิ้น ปานระพี” เผยว่าการที่ตนออกมาแถลงข่าวเพราะห่วงผู้บริโภคจะถูกหลอก เนื่องจากปัจจุบันนี้ใครก็สามารถซื้อโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กได้ อยากให้ตรวจสอบให้แน่ชัดและหากอยากแน่ใจ “ดารา – พิธีกร” มีโซเชียลมีเดียเป็นของตัวเอง สามารถสอบถามได้ว่าจริงหรือไม่ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

เข้าชม 432 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม