“6 คนดัง” ให้ปากคำรีวิวเมจิกสกิน ตำรวจชี้มีเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง

เช้าวันนี้ (15 มิ.ย. 61) กลุ่มศิลปินดารา จำนวน 6 คน ประกอบด้วย “ขวัญ –  อุษามณี ไวทยานนท์” , “พิ้งค์กี้ – สาวิกา ไชยเดช” ,  “จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา” , “พอร์ช – ศรัณย์ ศิริลักษณ์” ,  “มารีญา พูลเลิศลาภ” มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และ “ฐิสา – วริฎฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูล กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือ บริษัท เมจิก สกิน จำกัด 


โดย พลตำรวจเอกวิระชัย ระบุว่า จากการเรียกกลุ่มศิลปินดารา มาให้ข้อมูล ล่าสุดได้เข้ารายงานตัวแล้ว 46 คน ยังเหลืออีก 13 คน ที่จะทยอยเข้าพบตำรวจ พร้อมยืนยันว่า การให้การของกลุ่มศิลปินดารา ไม่ได้มีการนัดหมายกันมาก่อน แต่มาจากการให้ปากคำจริง โดยการสอบปากคำกลุ่มศิลปินดารากลุ่มนี้ เพื่อขยายผลไปถึงผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งผู้เขียนคำโฆษณา คนกลาง ผู้ผลิต ส่วนจะมีการแจ้งข้อหากลุ่มศิลปินดาราหรือไม่ ต้องรอสอบผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ชี้ชัดเป็นรายบุคคลว่า บุคคลใดบ้างที่มีการโฆษณาเกินจริง แต่ยืนยันว่า มีผู้เข้าข่ายความผิด


ขณะที่ กลุ่มดารานักแสดงส่วนใหญ่ให้ข้อมูลในทำนองเดียวกันว่า ได้รับการติดต่อผ่านผู้จัดการและคนกลาง โดยได้ทดลองใช้เอง และไม่มีผลกระทบใด ๆ เนื่องจาก ส่วนใหญ่มีการดูแลตัวเอง หรือออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยการรีวิวสินค้า ก็จะได้รับบทพูด แต่ก็จะพยายามพูดตามที่รู้สึก และทดลองใช้ พร้อมยอมรับ ต่อไปหากจะรับรีวิวสินค้า จะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม


ด้าน “จุ๋ย วรัทยา” ยืนยันว่า ทุกคนไม่มีเจตนาหลอกลวงประชาชนจากเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งจากนี้จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปลอดภัยที่สุด พร้อมนำเงินที่ได้รับจากการรีวิวไปทำบุญ ส่วน มารีญา ขอรณรงค์ให้ศิลปินดารา ติดแฮทแทคโฆษณา เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ในการรับรีวิวสินค้าและบริการใดๆ ก็ตาม

เข้าชม 20 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม