6 คนดังโผล่ให้ปากคำเมจิกสกิน ตร.เล็ง เรียกสอบคนเขียนสคริปต์ด้วย

จากกรณีศิลปินดารารับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ซึ่งไม่ได้มาตรฐานและสวมเลขทะเบียน อย.ปลอม ยังคงเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (14 มิ.ย.61) เป็นคิวของคริส หอวัง / แซมมี่ เคาวเวลล์ / พีช พชร / ใบเตย สุธีวัน / น้ำตาล ชลิตา และ ฝ้าย แอมไฟน์ 


โดยนักร้องลูกทุ่ง “ใบเตย สุธีวัน” เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า มีเอเจนซี่ติดต่อผ่านมาทางค่ายอาร์สยามและทางค่ายติดต่อมาทางผู้จัดการส่วนตัวของตนอีกที โดยคิดว่าหากติดต่อมาทางค่าย ต้นสังกัดก็คงจะตรวจสอบงานให้ตนในระดับหนึ่งแล้ว และได้ดูอย. ข้างกล่องแล้ว เมื่อเห็นว่ามีครบ จึงตัดสินใจรับงานรีวิวและได้มีการทดลองใช้ แต่ไม่ได้ทานครบตามข้อแนะนำข้างกล่อง ซึ่งตนทานก่อนรีวิวเพียง 1 วัน เมื่อทดสอบดูว่าไม่แพ้ก็ลงรูปภาพพร้อมแคปชั่นที่ได้รับมาจากผู้ว่าจ้าง


ขณะที่ นางเอกสาว “แซมมี่” เผยว่ามีโบรกเกอร์ติดต่อมาทางผจก. และได้ทดลองใช้ก่อนรีวิว  5-7 วัน ก็ไม่พบการแพ้ใดๆ รวมถึงก่อนรับงานก็เคยเห็นดาราคนอื่นโฆษณาสินค้า จึงเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจรับงาน ถึงจะเคยรีวิวสินค้าที่ไม่มีคุณภาพแต่ยืนยันไม่ส่งผลกับชื่อเสียงที่มีดีกรีเป็นถึงนางเอก หลังจากนี้จะรอบคอบในการรับงานให้มากขึ้นกว่าเดิม  ด้าน “คริส หอวัง” เผยว่าได้มีผู้ติดต่องานผ่านทางผู้จัดการ ก่อนรีวิวได้ทดลองทานแล้วท้องไม่เสีย จึงไม่ได้มีความกังวลใดๆกับสินค้า ส่วนพระเอกหนุ่มไฮโซ  “พีช พชร” ยอมรับว่าตรวจสอบแค่เห็นว่ามีเลข อย. แต่ไม่ได้มีการนำเลขไปตรวจสอบในช่องทางอื่น และได้ทดลองทานในระยะสั้น แต่ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ กับร่างกาย


โดยพล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.  เปิดเผยว่าผู้ที่เขียนสคริปต์ส่งให้ดาราในการลงข้อความใต้ภาพ ถือว่ามีส่วนสำคัญที่จะต้องเรียกมาสอบสวนเพราะถือเป็นผู้ให้ข้อมูลกับคนอื่นในการโฆษณา ก่อนจะส่งข้อความให้ผู้อื่น ต้องรู้ว่าอะไรถูก หรือไม่ถูก และจากการสอบสวนดารา 40 คนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และทราบถึงพฤติกรรมเจ้าของผลิตภัณฑ์มีวิธีการอย่างไรในการฉ้อโกง ยิ่งมีการดึงดารามารีวิว ทำให้ยิ่งไม่คำนึงถึงคุณภาพ คำนึงเพียงแต่ด้านการโฆษณาเท่านั้น ดาราทั้งหมดถือเป็นพยานยืนยันการกระทำความผิดของ เจ้าของผลิตภัณฑ์

.

ซึ่งหลังจากมีข่าวสินค้าเครือเมจิกสกินไม่มีคุณภาพและสวม อย.ปลอม ทำให้มีคนขอจดเลขทะเบียนอย. เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัว ซึ่งถือเป็นการตื่นตัวและเป็นการจัดระเบียบผู้ผลิตและผู้ขาย :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม