“ไกรสร-เพชร” ทำบุญรำลึก 26 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” แฟนเพลงร่วมอาลัยแน่นวัด

แม้จะจากไปนานถึง 26 ปีแล้วแต่ราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ยังอยู่ในใจของแฟนเพลงทั้งประเทศ  โดยในเช้าวันนี้ (13 มิ.ย. 61)  ที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์ วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  ครอบครัวของพุ่มพวงประกอบด้วย สลักจิตร ดวงจันทร์ ,​ จันทร์จวง ดวงจันทร์ น้องสาว รวมถึง ไกรสร ลีละเมฆินทร์ สามีและ เพชร พุ่มพวง ทายาทเพียงคนเดียว  รวถถึงแฟนเพลงจำนวนกว่าพันคนมาร่วมงานทำบุญครบรอบ 26 ปีจนแน่นศาลา โดยมีการทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ถวายภัตตาอาหารเพลพระสงฆ์จำนวน 200 รูปถวายผ้าบังสุกุล และมีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 200 ทุน 


นอกจากการทำบุญแล้ว ยังมีแฟนเพลงจำนวนนับหมื่นแห่มาร่วมงานกันไม่ขาดสาย  ทั้งเข้ามาไหว้หุ่นพุ่มพวง และอัฐิของพุ่มพวง ที่อยู่ ณ ศาลาแห่งนี้ ซึ่งหลังจากทำบุญเสร็จ ไกรสรและเพชรได้เดินทางไปยังศาลากลางน้ำที่หุ่นพุ่มพวงหุ่นที่ 1 นำดอกกุหลาบสีแดงไปไหว้และน้องเพชรได้ทำการเสี่ยงเซียมซี  หลังจากแฟนเพลงพุ่มพวงได้ยืนรอลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ  โดยน้องเพชรได้เขย่าเซียมซีได้เลข  684 ซึ่งบรรดานักเสี่ยงโชคต่างพากันไปซื้อเลขเด็ดกันจนหมดแผงในพริบตา 


ด้าน น้องเพชร บุตรชาย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ขอขอบคุณแฟนเพลง แม่ผึ้งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ยังรักและคิดถึงแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาโดยตลอด ถึงแม้ว่า เวลาจะผ่านไปนานถึง 26 ปี แต่ ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกคน  ส่วนวันนี้ตนและพ่อไกรสร พร้อมด้วยน้าๆ ได้มาร่วมทำบุญพร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ และยังได้มาร่วมพบปะพูดคุยกับแฟนเพลงของแม่ผึ้งพุ่มพวง  


สำหรับในคืนนี้ ยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งนับร้อยชีวิตมาร่วมแสดงเหมือนเช่นทุกปี อาทิ ยุ้ย ญาติเยอะ, เปาวลี พรพิมลและอีกมากมาย  ที่วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 105 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม