ย้อนรอย “คุณพ่อวัยใส” ไม่ทันตั้งตัว จากกรณี “กัปตัน ชลธร”



จากกรณีนักแสดงหนุ่มวัย 20 ปี “กัปตัน ชลธร” กลายเป็นคุณพ่อวัยใสแบบไม่ทันตั้งตัว จนต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้า ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกของวงการบันเทิง ที่ดาราหนุ่มๆ ต้องออกมาตั้งโต๊ะเปิดใจยอมรับสถานะพ่อทั้งน้ำตา เพราะความสนุกเพียงชั่วครู่ที่ไม่คิดป้องกันให้ดี  


ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ( ก.ค. 2557) พระเอกหนุ่มอนาคตไกล “ไมค์ พิรัชต์” ก็ต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับเป็นพ่อของลูกที่เกิดกับนางแบบสาว “ซาร่า คาซิงกินี” ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นยืนกรานปฏิเสธกับสื่อทุกสำนัก โดยบอกว่าเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น หลังมีข่าวแฉ “พระเอกหน้าหวานทำนางแบบท้องแล้วไม่รับ” เมื่อความสัมพันธ์ลับในอดีตถูกแฉแบบหมดเปลือกผ่านโลกโซเชียล ซึ่มีภาพหลุดในวันที่ฝ่ายหญิงคลอดหลักฐานที่มีชีวิตออกมา

เมื่อเรื่องแดง “ไมค์” จึงต้องกลับคำ ยอมรับว่าคบหากับ “ซาร่า” จริง และเพิ่งรู้ว่ามีลูกก่อนเปิดแถลงข่าวเพียง 2-3 เดือน พร้อมยืนยันยินดีรับเลี้ยงดูลูก โดยไม่ต้องตรวจ DNA แต่ 20 สิงหาคม 2557 “ซาร่า” ก็เผยหลักฐานการตรวจดีเอ็นเอ ที่มีผล 99.99999% ให้โลกได้รับรู้  แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ของไมค์และซาร่า ในฐานะพ่อและแม่ของลูก ก็เหลือแค่คำว่า “เพื่อน” เท่านั้น 


แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป ดาราหลายคนกล้าออกมายอมรับเรื่องท้องก่อนแต่ง หรือท้องก่อนวัยอันควรมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทุกคนในสังคมจะรับได้และมองเป็นเรื่องธรรมดา 14 ธันวาคม 2558 นักร้องนักแสดงหนุ่มหน้าตี๋ “บี้ ธรรศภาคย์” ก็จูงมือแม่ของลูก “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยกมือไหว้ขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้เสียใจ เพราะทำผิดขั้นตอนประเพณีไทย ท้องก่อนแต่งได้ 11 สัปดาห์ หลังคบหากันได้ไม่ถึงปี แต่ทั้งคู่ยืนยันการมีลูกก่อนแต่งงานไม่ใช่เรื่องผิดพลาด เเละไม่คิดว่าเร็วไป เพราะผ่านเรื่องราวต่างๆ ด้วยกันมามากมาย 





และ 26 พฤษภาคม 2555 คู่รักเด็กแนว “แอมมี่ เดอะบอททอม บลูส์” ก็จูงมือแฟนสาว “ไอด้า ไอรดา” อุ้มท้อง 5 เดือนใส่ชุดเจ้าสาววิวาห์สายฟ้าแล่บ หลังคบกันได้ 2 ปี พร้อมออกปากขอโทษแฟนคลับและเพื่อนร่วมงานทุกคนที่ต้องปิดบังความจริง ก่อนหน้านี้ 





“ผมพร้อมทั้งหน้าที่การงาน ฐานะ วัยวุฒิ และคุณวุฒิ” เป็นอีกหนึ่งคำยืนยันจากคุณพ่อหน้าใสวัย 25 ปี “กาย รัชชานนท์” ที่ตั้งโต๊ะประกาศข่าวดี ในวันที่ 2 ..56  ท่ามกลางความตกตะลึงของใครหลายคนว่า เตรียมเข้าประตูวิวาห์กับพิธีกรสาว “ฮารุ ยามากูจิ” วัย 24 ปี หลังฝ่ายหญิงตั้งท้องได้ 6 สัปดาห์ ว่าที่คุณพ่อในตอนนั้น (ปี 2556) ยืดอกปกป้องแม่ของลูกเต็มที่ว่า อยากให้มองว่าการมีเด็กเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะเขาตั้งใจจะขอ “ฮารุ” แต่งงานอยู่แล้ว แถมยอมรับใช้ชีวิตอยู่ก่อนแต่งกันมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว 

การมีทายาทตัวน้อยเป็นโซ่ทองคล้องใจเพื่อเริ่มต้นครอบครัวย่อมเป็นเรื่องน่ายินดี ตรงข้ามหากหนึ่งชีวิตเกิดมาด้วยความไม่พร้อม โดยเฉพาะคู่รักคนดังที่ถูกจับจ้องจากสายตาคนทั้งประเทศ และมีโซเชียลมีเดียเชื่อมต่อกับสาธารณะ การดำเนินชีวิตในทุกช่วงเวลาอย่างไม่ประมาทจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะในยุคดิจิตอลที่โซเชียลไปไวกว่าความคิด ไม่ว่าจะปกปิดอะไรไว้ ความจริงก็พร้อมทำหน้าที่ของมันเสมอ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 290 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม