พบแล้ว! ฟิล์มหนัง “ข้างหลังภาพ” หาย 20 ปี “ไฟว์สตาร์” นำรีมาสเตอร์


อีกหนึ่งภาพยนตร์สุดคลาสสิคที่ยังอยู่ในใจคอหนังมายาวนานกว่า 30 ปีเรื่อง “ข้างหลังภาพ” จากผลงานการกำกับของ “เปี๊ยก โปสเตอร์” ที่เข้าฉายเมื่อปี พ.ศ. 2527  เตรียมนำกลับมาฉายให้แฟนๆได้ชมอีกครั้ง หลังไม่มีการฉายในช่องทางใดๆ เลยตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากฟิล์มเนกาทีฟต้นฉบับได้หายสาบสูญเหลือเพียงมาสเตอร์ในระบบเทปยูเมติก ซึ่งมีคุณภาพค่อนข้างเสื่อมสภาพ 


แต่หลังจากเจ้าของลิขสิทธิ์คือบริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่น จำกัด ได้ออกตามหาทั้งในไทยและประเทศญี่ปุ่น ก็ได้พบฟิล์มหนังเรื่องนี้โดยบังเอิญที่หอภาพยนตร์แห่งชาติเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จึงมีการนำกลับมารีมาสเตอร์ใหม่ในระบบ 4K  และเตรียมออกฉายให้คอหนังที่ยังประทับใจในบทบาท “คุณหญิงกีรติ” ที่นำแสดงโดย “นาถยา แดงบุหงา” และบท “นพพร” ที่แสดงโดย “อำพล ลำพูน”  ได้ชมกันอีกครั้งแต่ยังไม่มีการระบุว่าเมื่อใด โดย “ข้างหลังภาพ” เวอร์ชั่นนี้ ยังถูกคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 70 สุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ด้วย 


“ข้างหลังภาพ” จากบทประพันธ์โดย “ศรีบูรพา” เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มนักเรียนนอกอนาคตไกล ที่ได้พบรักต่างวัยกับสาวสูงศักดิ์ หม่อมราชวงศ์หญิงกีรติ ทั้งยังเป็นความรักที่ไม่สามารถเปิดเผยได้  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ยกกองไปถ่ายทำถึงประเทศญี่ปุ่นและทำรายได้ถล่มทลายในยุคนั้น นอกจากบทบาทในภาพยนตร์ที่ทำเอาผู้ชมอินกันทั้งประเทศแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นจุดกำเนิดความรักนอกจอของคู่พระ-นาง “นาถยา แดงบุหงา -อำพล ลำพูน” ในตอนนั้นอีกด้วย  :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 887 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ