ใครกัน “พระเอก” ที่ “ไก่” ขอรักจนวันตาย แต่ไม่หวังครอบครอง

“รักที่ไม่ต้องการครอบครอง” ต้องปรารถนาดีกับ “คนรัก” มากแค่ไหน ถึงตกผลึกทางความคิดได้เหมือนผู้จัดคนเก่ง “ไก่ – วรายุฑ มิลินทจินดา” ที่ก่อนหน้านี้ไปออกรายการของผู้บริหารหญิงแกร่ง “ฉอด – สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” เล่าประสบการณ์รักสุดซาบซึ้งกับ “พระเอกดัง” คนหนึ่งซึ่งปัจจุบันแต่งงานมีครอบครัวสุดอบอุ่น  และพระเอกคนนั้นรับรู้ทุกความรู้สึกของผู้จัดชื่อดังมาโดยตลอด รวมถึงสิ่งที่ทำให้ผู้จัดฝีปากกล้ายอมสยบคือ “แพ้ความดี” ถึงขั้นลั่นว่าจาว่า “ไม่กลัวคนเลว” เพราะตบตีได้ แต่แพ้คนดีที่ทำให้หวั่นไหว กลัวจะทำดีไม่เท่ากับที่ได้รับมา


ล่าสุด “ไก่” เปิดใจถึงกระแสตอบรับหลังเปิดหมดเปลือกจนมีคน “สงสัย” ว่า “พระเอก” คนดังคือใครว่า “ไม่เข้าใจทำไมทุกคนต้องโฟกัสเรื่องความรัก คนเรามีความรักอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องบอกหรือโฆษณาอะไรกับใคร ครั้งนี้เรามีความรู้สึกว่าเป็นความสุขที่อยู่ในความทรงจำของเรา และอยากเผื่อแผ่ไปบอกคนที่เป็นแบบเราว่า “ความสุขอยู่ที่ใจ” บางครั้งไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของ ไม่ต้องครอบครอง เราจงภูมิใจที่เรามีคนรัก ไม่ใช่ต้องรู้สึกว่า “กูจะรักใครในชีวิตนี้” เหมือนครั้งหนึ่งเคยไปถ่ายรายการที่ต่างประเทศ ตอนนั้นเรายังไม่มีคนรัก เวลามีคนที่เขียนจดหมายหรือเขียนโปสการ์ดถึงคนรัก แต่เราต้องเขียนส่งมาให้ตัวเองที่บ้าน ทำให้รู้สึกว่าทำไมเราไม่มีคนที่คิดถึงเพื่อจะบอกเรื่องราวในชีวิตเลย แต่พอเริ่มมีความรักเราเริ่มได้บอกเรื่องราวในชีวิตไปให้คนที่เรารักได้ อยากจะบอกทุกคนว่าความรักเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งไม่ดีก็มีเหมือนกันนะครับ เพราะเราก็เคยเจอเหมือนกัน”



มีคนถามไหมว่าเป็นใคร?

“มีคนโทรมาถามว่าเป็นใคร ทั้งน้องๆ และเพื่อนนักแสดงในวงการที่ได้ดูรายการก็จะถาม เราบอกว่าให้ไปดูเอาเองแล้วกัน ให้เดาเอาว่าเป็นใคร คนที่เราพูดถึงก็ไม่ได้โทรมาหา เขาคงรู้ เพราะเรามีจิตวิญญาณที่คุยกัน”


มีคนบอกว่าเป็นพระเอก?

“เหรอ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ) ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีผลกระทบกับใคร เพราะเราไม่ได้ทำให้เขาเสื่อมเสีย หรือไปย่ำยีเขา เราไม่ได้ครอบครอง เราแค่รักเขาเท่านั้นเอง แค่นี้มีความสุขแล้ว เพราะระหว่างที่พูดไปเรามีความสุขที่จะเล่าให้ฟัง แต่กลับทำพิธีกรร้องไห้เท่านั้นเองว่า ทำไมพี่ไก่ถึงโง่รักไปได้ยังไง (หัวเราะ) ซึ่งทุกวันนี้เรากับเขายังคุยกันอยู่”

เอาเรื่องเขาไปเล่า เขารู้ตัวใช่ไหม?

“ไม่ได้บอกใครเลยค่ะ อยากจะพูดก็พูด เพราะสิ่งที่ออกมาจากปากคือสิ่งที่ออกมาจากใจ เพราฉะนั้นไม่อายหรือไม่กลัว ไม่ได้คิดว่ามันเป็นความผิด และไม่ได้เป็นการเสียหาย ส่วนทางเขาเรายังไม่รู้ว่าโอเคหรือไม่โอเค เพราะยังไม่ได้คุยกัน”

คนที่ดูรายการบางส่วนเถิดทูนความรักของ “ไก่” ว่ามั่นคง รักหมดใจ ถึงแม้จะไม่ได้ครอบครอง? 

“อย่างที่พี่บอกค่ะ ขอให้พี่มีคนรัก ถ้าไม่มีคนรักเราจะอยู่แบบเว้เหว่ว่าจะรักใคร จะคิดถึงใคร แต่พอเรามีเราก็อิ่มและมีความสุข”


บอกว่าจะขอรักจนวันตาย? 

“จะขอรักจนวันตาย พี่แต่งเพลงให้เขาเพลงหนึ่งด้วยนะคะ เพลงอยู่ในละครเรื่อง “แค้นเสน่หา” ชื่อเพลง “แค่ในใจก็พอ” ทุกวันนี้ยังรักคนนี้อยู่ แม้กระทั่งพี่จะมีคนใหม่ พี่จะบอกว่าพี่เคยรักคนนี้มาก่อน เพราะฉะนั้นถ้าพี่พูดถึงหรือเผลอตัวอย่าถือกับคนคนนี้”


ไม่กลัวคนใหม่จะน้อยใจเหรอ? 

“ก็ต้องยอมรับได้ เขาต้องเข้าใจ เพราะมันคือความจริง”

อยากให้เล่าถึงความผูกพันว่าทำไมถึงรักเขามากขนาดนี้?  

“เอ่อ… เขาเป็นคนดี เป็นคนที่ช่วยเหลือให้โอกาส และเป็นคนที่สร้างชีวิตในการทำงาน เพราะฉะนั้น “คนดี” แบบนี้พี่กลัวนะ คนเลวกว่าหรือร้ายกว่า เราไม่กลัว เราด่าได้ เราตบได้ ทำได้ทุกอย่าง แต่คนที่ดีกับเรา เรากลัวจะดีไม่เท่าเขาที่เขาดีกับเรา เพราะฉะนั้นเรากลัวคนดี และแพ้คนดี”

ใจยังมั่นคงกับเขาแบบนี้ กลัวตัวเองเสียโอกาสจะเจอคนดีกว่าไหม?  

“ไม่กลัวเสียโอกาสนะ คิดว่าถ้าเราจะเจอสิ่งที่ดีกว่า แต่เราคิดว่าคงไม่มี แต่หากได้เจอสิ่งที่ดีน้อยกว่าคงถือว่าเป็นโชคดีของเรา เพราะยังมีความรักเข้ามาหาเราอีกในอายุปูนนี้แล้ว ซึ่งเราต้องบอกตรงๆ ว่าไม่ใช่เด็กๆ ไม่ใช่วัยรุ่นที่จะไปจับคนนี้คนนั้น แต่ถามว่าแอบชอบมีไหม เราแอบชอบเยอะนะ อยู่ที่เขาจะเผื่อแผ่มาถึงเราหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะเราต้องรู้ตัวเองว่าเราได้แค่ไหน”

ตอนนี้มีบ้างหรือยัง?  

“ก็มีค่ะ มีเยอะเลย แต่มันก็ยังไม่มา (หัวเราะ) คือเราอยู่ในวงการบันเทิง อยู่ในวงการที่มีตัวละคร ดารา ถ้าไม่รักกลุ่มนี้และจะให้ไปรักที่ไหนล่ะ เราก็ต้องรักตรงนี้”


มีแบบที่เรียกว่าแฟนหรือคนรักได้ไหม?  

“ยังไม่มี แต่กำลังจะมีนะ ขอให้เป็นไปได้”

จะดึงมาร่วมงานเลยไหม?

“ก็ร่วมงานอยู่บ้างนะ (หัวเราะ)”

ใช่ “สน ยุกต์” ไหม เพราะหลายคนสงสัย 

“พี่ก็ตอบตรงๆ ถ้าเขารักพี่นะ (ยิ้ม)”

ตอนนี้มุมมองความรักของเป็นยังไง? 

“เป็นความรักที่สวยงาม ทำให้เรารู้สึกว่าถ้าเรารักใครแล้วมีความสุขให้รักไปเถอะ เราจะได้ครอบครองหรือไม่ได้ครอบครองก็ขอให้คนที่เรารักรู้ว่าเรารักก็พอแล้ว ไม่เคยหวังหรือคิดจะครอบครองเลย เพราะคนเราเดี๋ยวก็ตายจากกัน ดีที่สุดหากัน รักกันในสิ่งที่ดีๆ ดีกว่า ความดีของเราจะชนะเขาหรือเปล่าไม่รู้ ถามว่าจะมีลุ้นไหม เรายังลุ้นเลยเนี่ย (หัวเราะ) ถึงบอกว่าขอให้ความดีที่มีอยู่ทำทุกอย่างให้ชนะใจเขาเท่านั้นแหละ”

แสดงว่า “ไก่” ค่อนข้างคาดหวังกับความสัมพันธ์ครั้งนี้?

“ไม่ได้คาดหวังอะไร เราไม่เคยคาดหวัง เพราะเราไม่มีอนาคต เรามีแค่ปัจจุบันกับอดีตที่ผ่านมา เพราะอนาคตเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พรุ่งนี้เราอาจจะตายก็ตาย เพราะฉะนั้นอยากทำอะไร อยากพูดอะไรต้องพูด ต้องบอกให้เขารู้ เดี๋ยวไม่ได้บอกและเกิดตายไปจะเสียใจ แต่ไม่ขอบอกให้ไปเดาเอาเองแล้วกันค่ะ”

จะมีพาควงออกงานให้ได้เห็นไหม? 

“อาจจะมีบ้างอ่ะนะ ถามว่าเขารู้ตัวใช่ไหม รู้ เขารู้ (ยิ้ม)”  :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 490 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม