“อาม” เปิดปมถูกไล่ 4 ครั้ง ก่อนฉีกสัญญา “ไหทองคำฯ” แฉ “ประจักษ์ชัย” ชุบมือเปิบชิงตัว “ลำไย”

หลังเกิดประเด็นดราม่าสนั่นวงการลูกทุ่ง  ซัดกันไปคนละหมัดระหว่างนักร้องและนักแต่งเพลงสาว “อาม – ชุติมา โสดาภักดิ์”  อายุ 19 ปี ผู้แต่งเพลง  “ผู้สาวขาเลาะ”  ประกาศตัดขาดกับค่าย “ไหทองคำเรคคอร์ด”  ของนายห้าง  “ประจักษ์ชัย  ไหทองคำ”  ซึ่งก่อนหน้านี้อามโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตัดพ้อค่ายเรื่องส่วนแบ่งที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมมาโดยตลอด  ส่วนฝ่ายนายห้างประจักษ์ชัย โต้กลับว่าเป็นเรื่องของ “เด็กอยากดัง” ที่มีคนคอยเสี้ยมให้แตกคอ  เหมือนคนขับรถอยากเลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการส่วนตัว  ส่วนตัวไม่โทษเด็ก 



ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (31 พ.ค.61) นักร้องและนักแต่งเพลงสาวตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมกับมี “คุณแม่บุญหลาย แกรนต์” มาร่วมชี้แจงด้วย โดยเปิดใจกับสื่อมวลชนว่าตนต้องได้ส่วนแบ่ง 70 เปอร์เซ็นต์ และทางค่ายได้ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ผ่านมาได้ค่าเหนื่อยจากการร้องเพลงครั้งละ 5,000 – 15,000 บาท แล้วแต่ว่าทางค่ายจะจ่ายให้เท่าไหร่  ซึ่งตามเรทค่าจ้างโชว์อยู่ที่ครั้งละ 35,000 บาท  หากงานต่างจังหวัดหรือจ้างเต็มวงอยู่ที่ 55,000 หรือ 65,000 บาท แม้จะได้ค่าจ้างไม่ครบตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา  (2560) แต่ไม่กล้าเอ่ยปากทวงถามสิทธิของตน และปล่อยให้โดนเอาเปรียบมาตลอด 


ส่วนลิขสิทธิ์เพลง ผู้สาวขาเลาะ , อดีตเคยพัง และ ภาพเก่า อามเผยไม่ทราบว่าสัญญาเป็นการขายขาด ในราคาเพลงละ 10,000 บาท เพราะตอนที่เซ็นสัญญาเรื่องลิขสิทธิ์เพลงตอนนั้นตนอยู่ในวัย 16 ปี  โดยมีคุณแม่เซ็นต์เป็นพยาน  แม้จะอ่านข้อสัญญาแต่ไม่มีความเข้าใจ  รวมถึงนายประจักษ์ชัยได้พูดหว่านล้อมจนไว้วางใจว่าจะไม่มีการหลอกลวงหรือโกงกัน จึงตัดสินใจเซ็นสัญญา 

นอกจากนี้สาวอามยังเผยอีกว่าที่ผ่านมานายประจักษ์ชัยใช้อารมณ์กับตนและเอ่ยปากไล่ให้ออกจากค่ายถึง 4 ครั้ง โดยที่ตนไม่ทราบว่าขัดใจเรื่องใดมาก่อน  จนกระทั่งตัดสินใจฉีกสัญญาที่ยังเหลืออีก 3 ปี พร้อมชี้แจงว่าที่ทนอยู่ไม่ไหว ไม่เกี่ยวเรื่องน้อยใจว่าไม่มีเงินสร้างตัวได้เท่ากับ “ลำไย ไหทองคำ”  แต่น้อยใจที่ไม่ได้ส่วนแบ่งที่เป็นสิทธิ์ของตน ความสัมพันธ์กับลำไยยังดีเหมือนเดิม  เพราะในช่วงที่ลำไยงานรุ่ง อีกฝ่ายยังซื้อทองให้ตนเก็บไว้อยู่หลายเส้น

ส่วนเรื่องเงิน 7 แสนบาทที่เคยได้รับจากนายประจักษ์ชัย อามระบุเป็นเงินสินน้ำใจที่ไม่เกี่ยวข้องกับงาน  โดยอีกฝ่ายให้โดยไม่ได้มีข้อสัญญาอะไร และจำนวนเงินจริงๆ ไม่ถึง 7 แสนบาทตามที่ข่าวออกมา โดยแบ่งเป็นเงินดาวน์รถกระบะ 1 แสนบาท , ค่าทำรั้วบ้าน 1 แสนบาท , ค่าต่อเติมบ้าน 5 หมื่นบาท และนายประจักษ์ชัยยังได้พาไปซื้อโทรศัพท์อีก 2 เครื่อง โดยบอกว่าเป็นของขวัญปีใหม่ 

ทั้งนี้นักร้องและนักแต่งเพลงดาวรุ่งกล่าวว่า กลัวการฟ้องร้องเรื่องฉีกสัญญาเหมือนกัน แต่เมื่ออึดอัดใจ ตนยอมออกมาดีกว่า โดยตอนนี้ตนไม่สามารถรับงานอะไรได้เอง เพราะทางค่าย  “ไหทองคำเรคคอร์ด”  ขู่จะฟ้องร้องหากตนไปขึ้นโชว์ รวมถึงกลัวติดลิขสิทธิ์เพลงที่ตนแต่งอีกด้วย 

โดยในวันนี้ยังมีผู้ที่เสียหายรายอื่น ออกมาแฉนายประจักษ์ชัยทั้ง “บ่าวเอก เมืองสกล”  กล่าวอ้างว่าตนเป็นผู้ปลุกปั้น “ลำไย” แต่สุดท้าย “ประจักษ์ชัย” คว้าตัวไปทำเพลงที่ค่าย ทั้งที่ยังติดสัญญากับตนอยู่  โดยเผยว่าตอนนี้คดีละเมิดสิทธิ์การแสดงอยู่ในชั้นศาลแล้ว หลังฝั่ง “ลำไย ไหทองคำ” ได้ส่งทนายมาไกล่เกลี่ย 4 ครั้ง แต่ไม่มีทางออก และจะมีนัดขึ้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศในวันที่  25 มิถุนายนนี้

ด้าน  “บริษัท พีทีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ออกมาแฉเจ้าของค่าย “ไหทองคำฯ”  อีกหนึ่งเรื่องคือค่ายตนเป็นคนลงทุน จ่ายเงินค่ายโมดิฟายให้ “ลำไย ไหทองคำ” สวยเลิศไปกว่า 130,000 บาท ดูแลตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียงสุดท้าย นายห้างประจักษ์ชัย คว้าไปเปิดตัวในค่ายไหทองคำฯ แม้จะยังไม่ดำเนินการทางกฎหมาย แต่อยากเปิดเผยให้รู้ว่า ทางค่ายไหทองคำฯ ได้ตัวลำไยมาโดยไม่ซื่อหรือชุบมือเปิบไป : – ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

อ่านข่าว “ลำไย” เปิดใจถึง “อาม”  http://nineentertain.tv/view/5b0bdc59e3f8e4f60985ba5e

ฟัง “อาม” เปิดใจฉีกสัญญาไหทองคำ  http://nineentertain.tv/view/5b0a3e09e3f8e4f60285b2c7 

เข้าชม 42 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม