“ลำไย” เปิดใจถึง “อาม” รับเสียน้ำตาให้เพื่อน

กลายเป็นดราม่า “ไหทองคำแตก” ไปแล้ว หลังนักร้องนักแต่งเพลงดาวรุ่ง “อาม – ชุติมา โสดาภักดิ์”  อายุ 19 ปี คนแต่งเพลง “ผู้สาวขาเลาะ”  หนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จของนักร้องคนดัง “ลำไย ไหทองคำ” ออกมาประกาศ “ฉีกสัญญา” ค่าย “ไหทองคำ เร็คคอร์ด” โบกมือลานายห้าง “ประจักษ์ชัย” 


โดย “อาม ชุติมา” เผยกับทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงสาเหตุฉีกสัญญาว่าเป็นเพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกเอาเปรียบเรื่องค่าจ้างในงานโชว์ที่ตามสัญญาระบุว่าตนต้องได้ส่วนแบ่ง 70 เปอร์เซ็นต์ ค่าย 30 เปอร์เซ็นต์ สุดท้ายไม่ได้รับผลประโยชน์ตามข้อตกลง รวมถึงค่าตัวที่เล่นภาพยนตร์เรื่อง “ผู้สาวขาเลาะ” ก็ไม่ได้รับเช่นเดียวกัน จึงรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ 


ฝ่ายนายห้างประจักษ์ชัย ได้ออกมาเผยว่าเป็นเรื่องของ “เด็กอยากดัง” และมีคนอยู่เบื้องหลังอาม ที่คอยเสี้ยมให้แตกคอ คล้ายคนขับรถอยากเป็นผู้จัดการส่วนตัวหอบหิ้วกันหนี เพราะหวังจะดึงตัวนักร้องและนักแต่งเพลงดาวรุ่งไปดูแลเอง  ซึ่งตนไม่โกรธเด็กเลย 


ล่าสุดได้เจอตัว “ลำไย ไหทองคำ” นักร้องลูกทุ่งคนดังเพื่อนสนิทของ “อาม ชุติมา” ที่มาบันทึกเทปรายการ “หม้ายตัวแม่” ทางช่อง 9  MCOT HD หมายเลข 30 เปิดใจกับทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า  มีโอกาสคุยกับอามก่อนที่จะตัดสินใจออกจากค่าย พร้อมให้กำลังใจกัน 

“เราก็บอกให้น้องดูแลตัวเองดีๆ เพราะเขามาบอกเหตุผลว่าเขาไม่สบายใจ ส่วนปัญหาตื้นลึกหนาบาง เราไม่ทราบว่าผิดใจเรื่องอะไร ขอให้กำลังใจทั้งสองฝ่ายเพราะเราเป็นคนกลาง  ส่วนตัวรู้สึกหนักใจและไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้  ต้องขอให้กำลังใจทั้ง 2 ฝ่ายดีกว่า”  ลำไยเผย

นอกจากนี้ “ลำไย ไหทองคำ” บอกต่อว่ารู้เรื่องของอามก่อนที่จะเป็นข่าวเพียง 1 วันเท่านั้น  เพราะตนกับอามแยกกันทำงานนานแล้ว พอทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ตกใจ  

“เราทราบเรื่องนี้ก็ตกใจ พอน้องทักไลน์มาหา เรารีบโทรกลับไปหาน้อง ตอนที่ได้คุยกันเราก็ร้องไห้ ที่ร้องไห้ก็เพราะคิดถึง ไม่คิดว่าจะแยกกัน เพราะเรายังรักและมีความรู้สึกดีๆ ให้กันอยู่  ถามว่าอามมีปัญหาเรื่องเงินกับค่ายจริงไหม ส่วนตัวน้องไม่ได้มาระบายเรื่องนี้  เราแค่ให้กำลังใจกันเฉยๆ  เพราะยังคิดถึงวันที่เคยอยู่ด้วยกัน คิดถึงวันที่กินนอนมาด้วยกัน และตัวลำไยกับอามไม่ได้มีปัญหากันเลย  ซึ่งหลังจากเป็นข่าวเราไม่ได้คุยกัน แต่ยังคอมเมนต์ในไอจีและเฟซบุ๊กให้กันอยู่” ลำไยตอบ 

สุดท้ายนักร้องลูกทุ่งคนดัง เชื่อว่านักร้องและนักแต่งเพลงรุ่นน้องเป็นคนเก่งและมีความสามารถถึงไม่ได้อยู่ค่ายเดียวกันแต่ยังรักเหมือนเดิม  ก่อนย้ำตนได้รับสารทั้งสองฝ่ายซึ่งต่างฝ่ายต่างพูดในมุมของตัวเอง  และความจริงมีแค่คนสองคนเท่านั้นรู้ดีที่สุด  บุคคลที่สามไม่สามารถรู้ดีกว่าเจ้าตัว เพราะฉะนั้นขอเป็นคนกลางและเลือกให้กำลังใจ 2 ฝ่าย

พร้อมระบุสัญญาของตนไร้ปัญหา รวมถึงครอบครัวรู้ข้อตกลงในสัญญาดี ขอทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาเรื่องค่าตัวไม่มีปัญหาเลย  และตนยอมรับข้อตกลงในสัญญา :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

เข้าชม 690 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม