“กอล์ฟ-กิ๊บซี่-อุ้ม-ตุ๊กกี้” รับผิด! ให้ปากคำตำรวจเหตุรีวิวสินค้าไร้มาตรฐาน

เช้าวันนี้ (28 พ.ค. 2561) 4 คนบันเทิง นำโดย กอล์ฟ พิชญะ , กิ๊บซี่ วนิดา, อุ้ม ลักขณา และ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และพนักงานสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 เพื่อสอบปากคำ ตามหมายเรียกกรณีรับรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยการใช้เครื่องหมาย อย.ปลอม และติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท รวมทั้งมีแหล่งผลิตหรือโรงงานที่ไม่ได้จดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมาย


โดย “กิ๊บซี่ วนิดา” เปิดใจในฐานะพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ KALOW และรับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินว่า “สำหรับตัวเมจิกสกินแค่รับรีวิวเป็นรายครั้งแล้วก็ลบทิ้งไป ส่วนแบรนด์ KALOW ยอมรับว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ เซ็นสัญญาในระยะเวลา 1 ปี แต่ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องมาเกือบ 2 ปีแล้ว ส่วนเงินค่าจ้างได้รับเป็นก่อนเดียวตอนเซ็นสัญญารับงานพรีเซนเตอร์ โดยที่ผ่านมาสินค้าทั้ง 2ตัวตอนรีวิวก็ยอมรับว่ากินจริง กินเข้าไปเยอะด้วย แต่ตอนนั้นไม่มีผลข้างเคียงอะไรเกิดขึ้น พอรู้ข่าวว่ามีคนเสียชีวิตรู้สึกตกใจมาก แต่สินค้าทุกตัวตั้งแต่ก่อนรีวิวเราเช็คดีแล้วว่ามี อย. ข้างกล่อง พอเกิดเหตุการณ์นี้ เราต้องระมัดระวังตัวและตรวจสอบรายละเอียดมากขึ้น ต่อไปนี้การจะรับรีวิวคงต้องเช็คให้มากขึ้นกว่าเดิม”


ด้าน “กอล์ฟ พิชญะ” เปิดใจว่า รับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินเพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น พร้อมขอโทษประชาชน เพราะรู้ว่าการเป็นศิลปินดาราเมื่อพูดอะไรออกไปคนจะเชื่อ หลังจากนี้ตนอยากเป็นกระบอกเสียงที่ดีให้กับประชาชน


ส่วน  “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” เผยว่า ตนรับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินแค่ครั้งเดียว ตอนรีวิวได้รับสินค้ามา 10 กล่อง แบ่งให้หลาน 5กล่อง รวมถึงตนกินและใช้จริง ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ย้อนดูตัวเองว่าการเป็นคนบันเทิงพูดอะไรออกไปประชาชนจะเชื่อ ก่อนฝากบอกประชาชนหลังจากนี้หากใครเห็นเจ้าตัวรีวิวอาหารเสริมขาว ผอม ใส อะไรอย่าเชื่อ หลังจากนี้จะใช้โซเชี่ยลเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารดีๆ ส่วนเรื่องความผิดถ้าหากผิดตามกฎหมาย ตนพร้อมรับผิดชอบ 

ฟาก “อุ้ม-ลักขณา” เผยว่าที่ผ่านมารับรีวิวครั้งเดียว  แต่เป็นผลิตภัณฑ์ 2 ตัว ถือเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนตัวได้ทดลองใช้สินค้าดังกล่าวจริง ถือเป็นความประมาท ที่ต้องรับผิดชอบ สัญญาหลังจากนี้ต้องตรวจสอบให้มากขึ้นกว่าเดิม 

สำหรับตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกคนบันเทิงและเน็ตไอดอลให้เข้ามาสอบปากคำแล้วทั้งหมด 37ราย เข้ามารายงานตัวแล้ว 16ราย ยังเหลือคนบันเทิงและเน็ตไอดอล ตามหมายเรียกที่ออกไปอีก 21 ราย อาทิ ก้อย รัชวิน, ป๊อก ภัสสรกรณ์,มาร์กี้ ราศรี,กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, ไอซ์-อภิษฎา, วุ้นเส้น วิริฒิพา,พุฒ พุฒิชัย,ไต้ฝุ่น กนกฉัตร,ศรีริต้า เจนเซ่น,รถเมล์ คะนึงนิจ, น้ําชา ชีรณัฐ,นานา ไรบีนา, กันต์ กันตถาวร ,ขวัญ อุษามณี ,คริส หอวัง,ปันปัน-สุทัตตา ,พิงกี้ สาวิกา,พอร์ช – ศรัณย์ ,นลิน โฮเลอร์ หรือ ซาร่า เอเอฟ  และเน็ตไอดอล เจสซี่ วาร์ด 

โดยทั้งหมดสามารถติดต่อขอเข้าพบเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าได้ก่อนวันนัดหมาย ซึ่งคนบันเทิงรวมถึงเน็ตไอดอลที่เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนทุกคนยังไม่ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการสอบถามข้อเท็จจริงเท่านั้น

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าสอบสวนยังเผยอีกว่าตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานก่อนออกหมายเรียก ศิลปิน ดารา นักร้อง และเน็ตไอดอล ที่รับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินเข้ามาสอบปากคำให้ครบทุกคนให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนมิถุนายน ก่อนจะเร่งผลตรวจหาสารอันตรายในอาหารเสริมในเครือเมจิกสกินทุกตัวที่ออกวางขายในท้องตลาดเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของธุรกิจและบุคคลที่เข้าข่ายกระทำความผิดต่อไป :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 18 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม