“อาม ชุติมา” เปิดใจครั้งแรก! อัดอั้นผลประโยชน์ไม่ลงตัวฉีกสัญญาค่าย “ไหทองคำ”

หลังดราม่าหนักหน่วงของนักร้องอินดี้และนักแต่งเพลงสาว  “อาม – ชุติมา โสดาภักดิ์”  ผู้แต่งเพลง “ผู้สาวขาเลาะ”  ของนักร้องคนดัง “ลำไย ไหทองคำ” ที่ออกมาประกาศโบกมือลานางห้าง “ประจักษ์ชัย” ผู้บริหารค่าย “ไหทองคำ เร็คคอร์ด”  โดยสาวอามโพสต์ตัดพ้อน้อยใจว่าแม้ตนจะแต่งเพลงดังให้กับค่ายไว้มากมาย และยอดวิวรวมกันสูงถึง 600 กว่าล้านวิวแล้ว แต่ไม่เคยได้รับเงินเลย!! แถมยังโดนดูถูกว่าเพลงดังเพราะฟลุค


ด้านเฟซบุ๊กของนายห้างอย่าง “คุณประจักษ์ชัย”  ได้ตอบโต้กลับเป็นรูปปริศนานั่งอุจจาระบนหลังคา  จนชาวเน็ตตีความว่าหมายถึง  “กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา”  โดยเจ้าของค่ายไหทองคำได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อหนึ่งว่าค่าลิขสิทธิ์เพลงมีสัญญาซื้อขาดตั้งแต่ราคา 20,000 – 50,000 บาท ทุกอย่างต้องเกื้อหนุนกันจะมาเอาเครดิตคนเดียวไม่ได้ 


ล่าสุดทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ได้ต่อสายตรงถึง “อาม ชุติมา” สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยสาวอามที่กำลังทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง  เปิดประเด็นว่าเริ่มแรกตนแค่รู้สึกไม่สบายใจที่ทำงานแล้วไม่ได้เงินตามที่ตกลงไว้  เลยขอคืนสัญญากับทางค่ายไหทองคำ  ซึ่งเจตนาไม่อยากให้เรื่องราวใหญ่โตเพราะต่างคนต่างทำงาน  ก่อนยอมรับว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัวตามสัญญา   


“เหมือนเวลาที่หนูมีงานคอนเสิร์ต หนูคุยเรียบร้อยแล้ว  แต่ปรากฏว่าทางค่ายกลับยกเลิกคิวโชว์ของหนูทั้งหมด  ไปบอกคนจัดงานว่าหนูไปไม่ได้  ซึ่งทางเจ้าภาพโทรมาถามหนูว่าทำไมค่ายโทรมายกเลิกคิว หนูก็บอกเจ้าภาพไปตรงๆ ว่าไม่รู้เหมือนกัน  ซึ่งคนจัดงานก็เข้าใจและไม่ถามอะไรหนูต่อเลย  ยอมรับว่าโกรธสะสมเริ่มมาจากตรงนี้ก่อน  แต่หลักๆ คือเรื่องการแบ่งเปอร์เซ็นต์ในงานโชว์ร้องเพลงของหนู ที่ตามตกลงกันคือหนูต้องได้  70 และค่าย  30 เปอร์เซ็นต์ แต่หนูไม่เคยได้ตามที่ตกลง”

โดยอามเผยว่าได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับนาย “ประจักษ์ชัย” เอาไว้เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งในขณะที่เซ็นสัญญาตอนนั้นยังไม่มีค่าย “ไหทองคำ” อย่างเป็นทางการ แจงเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่แต่ง ตนได้เงินค่าขายเพลงขาดให้ทางค่าย  “ไหทองคำ” เพลงละ 10,000 บาท คือ ผู้สาวขาเลาะ , อดีตเคยพัง  และ ภาพเก่า รวมเป็นเงินเพียง  30,000 บาท  เท่านั้น  

ส่วนเรื่องที่อาจมีคนมองว่าสาว “อาม” อกตัญญู หรือ เนรคุณ นั้น สาวอามย้ำเรื่องราวทั้งหมดอธิบายยาก เพราะตนสะสมมานานและเป็นเรื่องละเอียดอ่อน  อยากให้คนเสพข่าวหาข้อมูลเยอะๆ  และสิ่งที่อยากเรียกร้องไม่ใช่เรื่องลิขสิทธิ์เพลง  แต่เป็นเรื่องส่วนแบ่งงานโชว์ที่ไม่ได้ตามสัญญาซึ่งระบุว่า ตนต้องได้ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนค่าย 30 เปอร์เซ็นต์  รวมถึงค่าตัวจากภาพยนตร์เรื่อง “ผู้สาวขาเลาะ” ตนก็ไม่ได้เช่นเดียวกัน 

พร้อมลั่นขอ “ฉีกสัญญา” ออกมาจากค่ายเก่าเพราะตอนที่เซ็นเป็นเพียงสัญญาที่ทางค่ายร่างขึ้นมาเอง และตนไม่ได้รับผลประโยชน์ตามที่ตกลงไว้  ด้านเรื่องที่ฝั่งค่าย “ไหทองคำ” อาจจะฟ้องร้องนั้น  ตนได้มีการปรึกษาทนายไว้เพื่อรับมือเช่นกัน 

นอกจากนี้สาวอามย้ำว่าความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ “ลำไย ไหทองคำ” ไม่ได้มีปัญหากันเลย ต่างคนต่างให้กำลังใจกันด้วยซ้ำ เพราะลำไยรู้ปัญหาของตนทุกอย่าง  “ถ้ามองผ่านๆ  ตามภาพที่เห็นอาจจะคิดว่าหนูทำงานแฮปปี้ มีความสุข  แต่จริงๆ แล้วหนูมีปัญหาที่สะสมอยู่”   

ล่าสุดนายประจักษ์ชัย เจ้าของค่ายไหทองคำเรคคอร์ด  ก็ได้มีการโพสต์ภาพปิดทองหลังพระพุทธรูป   ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย  โดยส่วนใหญ่จะเข้าข้างสาว “อาม ชุติมา” พร้อมแฮชแท็ก #ทีมอาม  โดยแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่าบอสใหญ่ค่ายไหทองคำจะจัดแถลงข่าวชี้แจงในเร็วๆ นี้ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 581 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม