ปาฏิหาริย์! “โจอี้ บาซู” อาการดีขึ้น “ชู 2 นิ้ว” แถลงข่าว

หลังนาย ศุรเฎฒณ์ กรณ์งูเหลือมโชต หรือ “โจอี้ บาซู” อดีตนักร้องชื่อดังวง “บาซู” วัย 49 ปี ได้เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยอาการสมองขาดเลือดจากภาวะหลอดเลือดในสมองตีบ เหตุจากความเครียดหนัก ส่งผลให้แขนขาซีกขวาอ่อนแรง (อัมพาตซีกขวา) และสื่อสารได้ไม่ชัดเจน โดยทางคณะแพทย์ได้รักษาฟื้นฟูด้วยการทำกายภาพบำบัด และให้ยาฆ่าเชื้อ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะแทรกซ้อนตามมา จนโจอี้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ 


โดยวันนี้ (24 พ.ค. 61) ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ นำโดย พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้านบริหารทางการแพทย์และรักษาการรองอธิการบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ฝ่ายบริหาร ร่วมด้วยทีมแพทย์ผู้ทำการรักษา นายแพทย์เกรียงไกร ถวิลไพร แพทย์เฉพาะทางด้านโรคติดเชื้อ และ แพทย์หญิง ธนิศรา เรืองพัฒนาวิวัฒน์ แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ได้แถลงอาการร่วมกับ “โจอี้ บาซู” ที่มีสีหน้าและอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สามารถ “ชู 2 นิ้ว” ให้ผู้สื่อข่าวที่ไปร่วมงานแถลงข่าวที่ห้องประชุมโรงเรียนนักอัลตราซาวด์ทางการแพทย์ อาคารศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ถ. แจ้งวัฒนะ


โดยทีมแพทย์เผยผลการรักษาว่าเป็นข่าวดี เพราะโจอี้อาการดีขึ้นสามารถกินอาหารเองได้ตามปกติ  เริ่มพูดได้และปากไม่เบี้ยว แต่การเรียบเรียงประโยคในการพูดยังช้าอยู่บ้าง เนื่องจากตอนป่วยมีปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดสมองและส่งผลต่อการพูด ในขณะนี้โจอี้ต้องฝึกพูดใหม่ เพราะยังอธิบายไม่เก่ง แต่สื่อสารเข้าใจทุกอย่าง สามารถลุกนั่งได้ดี แต่เดินยังไม่เก่ง ร่างกายซีกขวายังอ่อนแรงแต่ร่างกายซีกซ้ายดีแล้ว ซึ่งอาการโดยรวมทีมแพทย์ระบุว่า “ดีขึ้นเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์” จึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันนี้ (24 พ.ค. 61)  ส่วนแนวโน้มที่จะหายจนกลับมาเดินได้ปกติแพทย์ยังไม่สามารรถระบุได้  


ทั้งนี้หลังออกจากโรงพยาบาล โจอี้จะไปพักรักษาตัวที่ศูนย์ฟื้นฟูโรคหลอดเลือดสมอง เพื่อทำกายภาพบำบัด และให้ญาติมาเรียนรู้การทำกายภาพด้วย ซึ่งโจอี้ต้องอยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูฯ ระยะหนึ่งจนกว่าจะช่วยเหลือตัวเองได้ จึงสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านต่อไป  นอกจากนี้การที่โจอี้พักรักษาตัวที่ศูนย์ฟื้นฟูฯ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากได้รับความช่วยเหลือจากแฟนคลับที่ติดตามโจอี้มาตั้งแต่ยังเป็นนักร้อง ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด   

ด้านค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โจอี้ใช้สิทธิ์ของผู้ป่วย 30 บาท ทำให้ต้องเสียส่วนต่างในการรักษา 50,000 บาท และได้รับน้ำใจจากเพื่อนสนิทช่วยเหลือค่าใช้จ่ายส่วนนี้หมดแล้ว :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ตอน “โจอี้” เข้ารับรักษา
หลังรักษา
เข้าชม 37 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม