“หนุ่ม กะลา” เครียด! “มิวสิคบั๊กส์” เรียก 20 ล้านฐานละเมิดเพลง “ยาม”

ร็อคเกอร์มาดเข้ม “หนุ่ม – ณพสิน แสงสุวรรณ” หรือ “หนุ่ม กะลา” เดินทางมายังสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด  ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ (24 พ.ค.2561)  พร้อมด้วยทนายความและผู้จัดการส่วนตัว หลังตกเป็นจำเลยในคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้าด้วยการเผยแพร่ภาพและเสียงต่อสาธารณชน ซึ่งงานดนตรีกรรมหรือโสตทัศนวัสดุโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากได้นำเพลง “ยาม” ไปแสดงคอนเสิร์ตหลายครั้ง หลายสถานที่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์คือค่ายเพลงมิวสิคบั๊กส์ 



ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว “หนุ่ม” พร้อมสำนวนคดีมาส่งฟ้องกับอัยการเพื่อนำไปสู่กระบวนการสั่งฟ้องต่อไป โดยนักร้องคนดังได้เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ค่อนข้างกังวลกับคดีนี้ ที่ผ่านมายอมรับว่าทำผิดจริง และไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีมาตลอดตั้งแต่โดนหมายจับเพื่อให้ได้ข้อตกลงที่พึงพอใจทั้งสองฝ่ายแต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะอีกฝ่ายขอชดเชยค่าเสียหายจากการไปแสดงแห่งละ 5 แสนบาท รวมที่แจ้งความไว้ตามสถานีตำรวจทั่วประเทศกว่า 40 แห่งรวมเป็นจำนวนเงินกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากเกินไป ตนเองรับค่าตัวประมาณ 1 แสนกว่าบาทต่อ 1 งาน แต่ทางมิวสิกบั๊กส์จะมาเรียกร้องเงินครั้งละ 5 แสนบาท จึงตัดสินใจให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และหวังว่าฝ่ายโจทก์จะมีความปราณีให้ตนในชั้นศาล  




ซึ่งจากกรณีนี้ส่งผลผลกระทบต่องานของตนแน่นอน เพราะตอนนี้คิวโชว์แน่นถึงปลายปีแต่ก็ต้องจัดเวลาเดินทางมาขึ้นศาล โดยเรื่องนี้ยังเป็นบทเรียนให้ตนและศิลปินรุ่นน้องให้ระมัดระวังเรื่องลิขสิทธิ์เพลงให้มากยิ่งขึ้นด้วย  :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 101 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม