“มาร์ช – แพทตี้” ให้ปากคำตำรวจ รับผิดไม่รอบคอบรีวิว “เมจิกสกิน”

เช้าวันนี้ (24 พ.ค. 2561) ดารานักแสดงชื่อดัง “แพทตี้  – อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา” และ  “มาร์ช – จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล” เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียก กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสุดฉาวในเครือ “เมจิกสกิน” ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 


โดยหนุ่มมาร์ชระบุว่าตนรับรีวิวสินค้าในช่วงปลายปี  2560  ผ่านทางผู้จัดการ โดยโพสต์ลงในอินสตาแกรมพร้อมรับได้ทดลองใช้ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ส่งมาให้  แต่ไม่ได้ใช้ระยะยาว  รับผิดไม่รอบคอบเท่าที่ควรรวมถึงอยากขอโทษประชาชน และยินดีให้ความร่วมมือให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง 


“จริงๆ ต้องขอโทษอาจจะเป็นความสะเพร่าของผมเอง  เพราะตั้งแต่เด็กเวลาตรวจสอบ อย. เราจะพลิกดูข้างกล่อง แล้วตรวจสอบแต่อาจจะไม่รอบครอบ ซึ่งวันนี้รู้สึกโล่งใจที่ได้มาชี้แจง เรายินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่ ส่วนในเรื่องของการรับงาน หลังจากนี้คงจะต้องตรวจสอบให้ดีขึ้นกว่าเดิม ในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภคด้วยก็คงต้องตรวจสอบให้มากขึ้นกว่าเดิม”  มาร์ชกล่าว 


ด้านนักแสดงสาว “แพตตี้”  เผยว่ารีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินไป 3 ตัว พร้อมยันว่าก่อนจะรีวิวส่วนตัวได้ตรวจสอบว่ามี เครื่องหมาย อย. แต่ไม่คิดว่าจะเป็นการสวม อย.  อยากจะขอโทษประชาชนที่ตนรับรีวิวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไป  

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับดารา นักร้อง นักแสดง หรือเน็ตไอดอลใดๆ ทั้งสิ้น ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่าสารที่ใส่ลงไปในผลิตภัณฑ์ได้รับมาตรฐานหรือไม่  ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในมิถุนายนนี้

ก่อนฝากเตือนประชาชนทุกคนว่าการรีวิวของดารา นักร้อง นักแสดง หรือเน็ตไอดอล ต่างๆ นั้น เหล่าคนดังจะได้รับข้อความทั้งหมดจากบริษัทที่ผลิตเขียนมาให้ เพราะฉะนั้นอย่าได้เชื่อการโฆษณา  เพราะดารายิ่งมีชื่อเสียงมากเท่าไหร่จึงเป็นเป้าหมายให้เจ้าของสินค้าต้องนำมารีวิวเพื่อการโฆษณา ถือว่าเป็นการตลาดที่ลงทุนและได้ผลคุ้มค่ามาก  พร้อมเตือนคนบันเทิงให้ระมัดระวังตรวจสอบให้มากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เฉพาะผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินอย่างเดียว รวมไปถึงยาลดความอ้วนต่างๆ  เพราะผู้ประกอบการจะใช้ความมีชื่อเสียงของดารามาหาผลประโยชน์ในการโฆษณา 

โดยในขณะนี้ออกหมายเรียกศิลปินดาราแล้ว 29 ราย เข้ามาให้ปากคำแล้ว 9 ราย เหลืออีก 20 ราย   ซึ่งคนบันเทิงส่วนใหญ่จะมีความผิดในการโฆษณา  ส่วนผู้ประกอบการจะมีความผิดในฐานฉ้อโกงประชาชน  :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 80 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม