“ตู่” เผยวินาที “นุช” คลอด “น้องริสา” ก่อนกำหนด! โล่ง “ลูกสาว” ปลอดภัยแล้ว

หลังผ่าคลอดลูกสาวไปเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 13.42 น. ตั้งชื่อ ด.ญ. ลริสา สุนทรญาณกิจ ชื่อเล่น “น้องริสา” น้ำหนัก 2,260 กรัม ที่โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค. 2561) นักร้องเสียงนุ่ม “ตู่-ภพธร” พร้อมภรรยาคนสวย “นุช – นุชนันท์” แถลงข่าวน่ายินดีก่อนเผยประสบการณ์สุดตื่นเต้นปนกังวลใจว่า วันคลอดค่อนข้างชุลมุนจนไม่มีเวลาซึมซัมบรรยากาศซาบซึ้งระหว่างคลอดเท่าไหร่  เนื่องจากคุณแม่นุชมีภาวะรกเกาะต่ำและตกเลือด รวมถึงต้องคลอดลูกสาวก่อนกำหนดการณ์เดิมคือ 16 พ.ค. เลื่อนมาเป็น 9 พ.ค. สุดท้ายได้ผ่าคลอดวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา 


โดยคุณแม่นุชเผยว่า “สำหรับนุชความรู้สึกในวันนั้นคือกลัวมากเลย  ร้องไห้ ความอันตรายคือถ้าเลือดไหลเยอะอาจจะต้องเสียมดลูกไป และจะเป็นอันตรายกับลูกด้วย เพราะลูกกับแม่ใช้เลือดร่วมกัน  ถ้าหมอไม่สามารถห้ามเลือดให้แม่ได้ก็จะต้องตัดมดลูกด้วย เรามีข้อมูลทั้งหมดก่อนที่จะผ่า เลยรู้สึกกังวล ในส่วนตัวนุชต้องให้ยาสลบไปเลยตอนผ่าตัด”


ตู่ : “เราก็บอกเขาว่าหมอเก่งอยู่แล้วจะจับมือเขาตลอด ตอนเข้าห้องผ่าตัดเขาจะตกใจเพราะมีคนเยอะมาก  และตอนที่นุชหลับไป เขาให้ผมออกมาจากห้องผ่าตัดประมาณ 10 นาที  ก่อนผมจะกลับเข้าไปใหม่ โมเม้นท์แบบในหนังที่ได้อุ้มลูกจะไม่มีในห้องนั้นเลย  เพราะมีความเสี่ยงเยอะทุกอย่างเร็วมาก พอผมกลับเข้าห้องมาอีกทีเขากำลังเอาลูกออกจากท้องคุณแม่แล้ว  ผมได้เห็นลูกผ่านหน้าผมพร้อมสายสะดือ ยังมีเมือกเด็กติดอยู่เลย ก่อนที่เขาจะเอาลูกไปอาบน้ำพยาบาลก็ยื่นลูกมาให้ผม แล้วผมก็ตกใจว่าต้องอุ้มลูกใช่มั้ย ผมได้อุ้มแป๊บเดียวเขาก็เอาลูกไปแล้ว ความรู้สึกของผมคือยังอุ้มไม่เต็มที่เลย ลูกอยู่กับผมแป๊บเดียวเหมือนจับปลาได้ แล้วส่งคืนไป (หัวเราะ)” 


ก่อนคุณพ่อตู่บอกต่อว่าตอนนี้รู้สึกโล่งขึ้นคลายความกังวลใจไปแล้ว  “ตอนนี้ก็รู้สึกโล่งเพราะลูกมีภาวะน้ำคร่ำในปอดเยอะ ต้องพักอยู่ 3-5 วัน แต่โดยรวมสุขภาพดี แค่ต้องให้กำจัดน้ำคร่ำในปอดให้หมดก่อน”

นุช :  “แว้บแรกที่ฟื้นขึ้นมาได้ยินคำแรก หมอบอกว่ารักษามดลูกให้ได้แล้วนะ แล้วเราก็หลับไป  รู้สึกนุชจะได้เห็นหน้าลูกตอนดึกๆ เลย ซึ่งพี่ตู่เฟซไทม์มาหาตอนที่ลูกอยู่ในห้องตู้อบ แต่นุชได้เข้าไปเห็นลูกมาแล้ว ตอนนี้พยายามปั๊มนมให้ลูกกินและเดินเยอะๆ เพื่อให้แผลหายเร็ว ซึ่งตอนนี้อาการน้ำคร่ำในปอดของลูกลดลง จากตอนแรกน้องหายใจ 100 ครั้งต่อนาที ซึ่งเด็กปกติจะหายใจ 50 ครั้งต่อนาที  โดยรวมอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนชื่อลูก ตั้งชื่อจริงว่า “ลริสา” ชื่อเล่น “ริสา” แปลว่า คนที่สดใสร่าเริง จริงๆ เรื่องชื่อเราหากันเองจากในกูเกิล  แต่จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้อุ้มน้องเลย” 

ตู่ : “ตัวน้องดูแฮปปี้ดี เราคลายกังวลเพราะน้องไม่ได้ดูทรมาณ เขาหลับและเริ่มให้นมแม่ทางสาย  น้องก็กินได้และย่อยดี แข็งแรงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เราก็อยากโชว์ลูกแล้ว อยากอุ้มเพราะมีคนถามเยอะ แต่ตอนนี้สายระโยงระยางเยอะด้วย เราอยากให้เขาไม่มีสาย แล้วเราค่อยถ่ายรูปโชว์  ก่อนหน้านี้เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น  สุดท้ายแค่คุณแม่เขาออกมาแล้วปลอดภัย ก็ถือว่าดีมากกว่าที่เราจะขออะไรแล้ว” 

คำว่า “พ่อแม่” เติมเต็มอะไรบ้าง?

ตู่ : “เติมเต็มอะไรเหรอ มีหน้าที่อะไรตามมามากมาย  แต่ตอนนี้ยังสบายเพราะอยู่ที่โรงพยาบาล  แต่กลับบ้านน่าจะเต็มที่เลย ตอนนี้ผมซ้อมละครเวทีด้วย เดี๋ยวกลับไปบ้านจะมีคุณแม่ของผมและคุณแม่ของนุชมาช่วยเลี้ยงด้วย ทุกคนก็เห่อหลาน”  

ก่อนจะบอกต่อว่าน่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 14 พ.ค. นี้  ส่วนอาการ “รกเกาะต่ำ” ของนุชไม่มีผลต่อการมีลูกคนต่อไปรับอยากมี “ลูกชาย” อีกคน และถ้าจะมีอาจปรึกษาแพทย์ว่าจะเลือกเพศไปเลย แต่สุดท้ายต้องรอดูว่าเลี้ยงลูกคนแรกจะเหนื่อยมากน้อยแค่ไหน  โดยคุณพ่อตู่ย้ำว่าถ้าทุกอย่างเรียบร้อยจะแชร์รูปลูกสาวให้ทุกคนดูแน่นอน :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน     

เข้าชม 472 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม