“กั้ง” อิ่มบุญหลังบวช โร่เปลี่ยนชื่อใหม่ “กรณ์” หลังถูกทักแรง!

หลังนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม “กั้ง กรณ์” ใช้ชีวิตอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์นาน 18 วันและเพิ่งสึกออกมาเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวก็เปิดใจขณะมาถ่ายโปสเตอร์คอนเสิร์ต 7wonders ในวันนี้ ( 6พ.ค.61) ว่าตลอดเวลาที่ครองผ้าเหลืองได้ศึกษาพระธรรมอย่างสงบจริงๆ และตัดขาดจากโลกโซเชียล โดยมีคุณแม่ที่อัพรูปขณะปฏิบัติธรรมให้แฟนคลับได้เห็นและร่วมอนุโมทนาบุญกัน


 


หนุ่มกั้งยังพร้อมเผยอีกว่า ขณะที่ไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่านันทบุรีญาณสังวราราม จ.น่าน ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตและฝึกความอดทนในอีกรูปแบบหนึ่ง นอกจากจะไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกยังได้สัมผัสกับสิ่งที่มองไม่เห็นอีกด้วย แม้จะรู้ว่ากำลังเจอกับสิ่งใดแต่ก็ได้ธรรมะเข้าช่วย เตือนสติในเรื่องของความกลัว 


ส่วนเรื่องการเปลี่ยนชื่อจริงจาก “วรกร” มาเป็น “กรณ์” นั้น หนุ่มกั้งยอมรับว่ามีพระทักตั้งแต่ก่อนบวชว่าใบหน้าโทรมและชื่อของตนที่มีความหมายว่า ทำอะไรสำเร็จได้ด้วยตัวเอง แต่ในชีวิตจริงการทำอะไรที่สำเร็จด้วยตัวเองจะต้องแลกมาด้วยความเหนื่อย จึงทำให้หนุ่มกั้งตัดสินใจเปลี่ยนชื่อ เพราะชื่อใหม่ “กรณ์” แปลว่า การกระทำที่มีสติ ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม