“เปิ้ล” เผยเหตุการณ์ “จูน” ป่วยหนัก! ทำให้รักมากขึ้น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผานมา พิธีกรชื่อดัง  “เปิ้ล นาคร” โพสต์ภาพอาการป่วยของภรรยา “จูน กษมา” หลังไปเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง กับครอบครัว ก่อนหามส่งโรงพยาบาลกะทันหันเพราะมีอาการชักกระตุก เกร็ง ร้องไห้ตลอดเวลา กินยาแก้ปวดไป 10 เม็ดก็ไม่หาย สุดท้ายแพทย์ตรวจอย่างละเอียดระบุเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับปลายประสาท 2 จุด คือบริเวณกลางหลังและบริเวณใกล้ก้นกบ สาเหตุจากการกระโดดตึกย่านทาวน์อินทาวน์เมื่อ 10 ปีก่อน รวมถึงยังมีภาวะโลหิตจางจากการคลอดลูกถึง 4 คน  ล่าสุดสองสามีภรรยาพร้อมลูกสาวคนโต “น้องออกัส” อายุ 7 ขวบ และลูกชาย “น้องออก้า” อายุ 5 ขวบ ออกงานอีเว้นท์พร้อมอัพเดทอาการป่วยให้ฟังว่า 


จูน :  “ ดีขึ้นมากแล้วค่ะ ตอนนีคือกินยาและไปให้เลือดคือไปเติมธาตุเหล็กทุกอาทิตย์ อาการที่เป็นเป็นระยะยาวไม่ใช่ว่ารักษาปุ๊บแล้วจะหายเลย สรุปว่าตัวเองป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับปลายประสาทและเลือดจางขั้นวิกฤติ คือเลือดคนปกติความเข้มข้นอยู่ที่ 80 แต่จูนอยู่ที่ 18 พออายุเยอะแล้วไม่เคยได้ตรวจร่างกาย พอตรวจปุ๊บบวกกับตอนนั้นไข้ขึ้น 40 องศา ปรากฏว่าข้างในมันรวนไปหมดทำให้อาการออกมาหมด”


เปิ้ล  :   “ตอนที่ทุกอย่างเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน จูนเขาปากเบี้ยว และกระตุกในใจตอนนั้นคิดว่านี่เหรอที่บางครอบครัวเขาต้องเจอเรื่องนี้แบบนี้กัน เมียเราจะเป็นอัมพาตไปทั้งตัวหรือเปล่า แต่ว่าสุดท้ายไม่เป็น (ยิ้ม) แต่บอกเลยว่าตอนเห็นเขาเป็นแบบนั้นตกใจมาก มันเป็นเรื่องซีเรียสที่สุดของครอบครัวเราเลย” 


จูน  :   “ตัวเราก็กลัวและใจเสียมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีอาการมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว ปลายประสาทกระตุกเบาๆ ซึ่งหากกินยาจะหาย แต่ครั้งนี้ไม่หายแล้วเป็นหนักขึ้น ใจคิดแค่ว่าขอให้ถึงโรงพยาบาลเร็วๆ เพราะแผนกฉุกเฉินเตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่ส่วนตัวไม่ได้คิดถึงขั้นว่าจะเป็นอัมพาตหรือว่าอะไร” 


เปิ้ล  :   “ผู้หญิงที่อุ้มลูกบ่อยๆ พอกระเตงลูกเข้าเอว กระดูกสันหลังจะผิดรูป พอผิดบ่อยๆ เข้าหมอนรองกระดูกจะปลิ้นออกมา คุณหมอจะบอกให้ทำกายภาพช่วยด้วย”

อาการป่วยที่เป็นอยู่มีผลต่อการใช้ชีวิตยังไงบ้าง?

จูน  :   “จริงๆ คุณหมอไม่ให้อุ้มลูกแล้ว เพราะเวลาอุ้มหลังจะรับน้ำหนักเต็มที่แล้วอาการป่วยยังเป็นอยู่เนื่องจากไม่ได้ผ่าตัด ฉะนั้นตัวเราต้องเซฟหลังให้ได้มากที่สุด แต่ว่ายังต้องอุ้มลูกอยู่เพราะน้องยังเล็ก แต่คราวนี้มันก็จะมีท่าให้ว่าจะทำท่ายังไงเพื่อไม่ให้หลังรับน้ำหนักเต็มๆ นอกจากนี้ต้องทานยา ห้ามยกของหนัก ห้ามทำอะไรเร็วๆ แรงๆ” 

คุณหมอบอกไหมว่าจะหายร้อยเปอร์เซ็นต์?

จูน  :  “เรื่องเลือดจะหายค่ะ แต่หมอนรองกระดูกทับปลายประสาทน่าจะต้องรักษากันไประยะยาว โอกาสที่จะกลับมาเป็นได้อีกก็มีสิทธิ์” 

“เปิ้ล” ดูแลภรรยายังไงบ้าง?

เปิ้ล  :   “ตอนนี้ก็มาช่วยอุ้มลูกแทน แล้วก็ช่วยถือของเวลาช้อปปิ้ง จากเดิมที่เขาจะเป็นคนชอบถือเองทั้งหมด พอเกิดเหตุการณ์นี้ก็ทำให้รักเขามากขึ้น อยากดูแลเพื่อให้เขาอยู่กับเราไปนานๆ”

“จูน” ต้องเพลาเรื่องงานบ้างไหม?

จูน  :   “ยอมรับว่าที่ผ่านมาทำงานหนัก กินวิตามินบำรุงไม่ได้เลย พอกินปุ๊บแพ้ก็จะอ้วก ฉะนั้นจะต้องให้ยาเข้าเส้นเลือดอย่างเดียว เลยต้องไปเติมธาตุเหล็กเข้าเส้นเลือดทุกอาทิตย์ ส่วนเรื่องงานคงเพลาไม่ได้ เพราะถลำมาขนาดนี้แล้ว สิ่งที่ดีที่สุดก็คือต้องดูแลตัวเองให้ดีค่ะ” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม ple_nakorn
เข้าชม 492 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม