1 พ.ค. รอติดตาม 3 สาว เกิร์ลไอดอลกรุ๊ป วง SWEAT16! อาสาพา“แบงค์ ธิติ” ตะลุยเกียวโต กับ 3 เมืองชวนว้าว!!!

อังคารที่ 1 พ.ค. นี้ เวลา 11.30 น. พลาดไม่ได้ในรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน พบกับบรรยากาศความสนุกสุดฟินของ ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, พิม-พิม ขจรเวคิน, มิ้น-ทสมา เทศน์ธรรม เกิร์ลไอดอลกรุ๊ป วง SWEAT16! (สเวทซิกซ์ทีน) อาสาพานักแสดงหนุ่มชื่อดัง แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์  ลุยเที่ยวเกียวโต หนึ่งในจังหวัดสุดฮอตของประเทศญี่ปุ่น ปักหมุด 3 เมือง 3 สถานที่ชวนว้าว!!! 



โดยงานนี้โต้โผใหญ่บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด หนึ่งในเครือของบริษัท โยชิโมโต้ โคเกียว บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีมากว่า 100 ปี ล็อคพิกัด กับ 3 สถานที่ชวนว้าว! ที่เริ่ดไปด้วยประสบการณ์น่าสัมผัส เริ่มที่แรกคือ วัดไดคะคุจิ ที่ทำเอาทุกคนตื่นเต้นสุดๆ งานนี้นอกจากจะได้ไปชมความงดงามของสถาปัตยกรรมโบราณที่วัดไดคะคุจิที่มีอายุกว่า 1,200 ปี ทั้งภาพเขียน ทั้งโบราณวัตถุ รวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่มีการรวบรวมศิลปะเก่าแก่ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนของที่นำมาโชว์ ทุกฤดูใบไม้ร่วง และ ฤดูใบไม้ผลิแล้ว “มุก-พิม – มิ้น” และหนุ่มแบงค์ยังได้ลองใส่ชุดกิโมโนเป็นครั้งแรก แต่ที่พิเศษสุดๆ คือปีนี้เป็นปีที่ครบรอบวันสำคัญของวัดไดคะคุจิ ที่จะเปิดให้สักการะ “หัวใจสุตรา” บันทึกของพระจักรพรรดิอันเก่าแก่ที่ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมทุกวัน แต่ทุกๆ 60 ปี  จะเปิดให้สักการะเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งตรงกับปีนี้ วันที่ 1 ตุลาคม 2561 พอดิบพอดี งานนี้หนุ่มแบงค์และ 3 สาว เลยขอถ่ายภาพด้านหน้าไว้ก่อนเป็นที่ระลึก แถมเปรยว่านักเดินทางไม่น่าพลาดที่จะล็อคพิกัดสถานที่แห่งนี้ไว้ในใจ


วันที่สอง 3 สาวพาแบงค์ไปตะลุยเที่ยวเมืองอุจิ ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องชาเขียวที่มีคุณภาพและรสชาติดั้งเดิม ถนนทั้งเส้น ล้วนเต็มไปด้วยร้านที่ขายสินค้า อาหาร และ เครื่องดื่มที่นำชาเขียวมาเป็นวัตถุดิบหลัก สถาปัตยกรรมบ้านเรือนเก่าแก่ และ คลาสสิคมากๆ เป็นแลนมาร์คที่ต้องมาตำให้ได้สักครั้งในชีวิต ปิดท้ายความสนุกด้วยการเดินทางตรงดิ่งไปที่ เมืองมุโค Muko ลิ้มรสบรรยากาศ Kyoto’s Spicy Street Gekikara (เกคิคาระ) หรือ ถนนสายเผ็ด แหล่งท่องเที่ยวฮอตฮิตสำหรับคนชอบชิม โดยย่านนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารที่ขายแต่เมนูรสเผ็ด รวมถึงเมนูแปลกใหม่แต่ละร้านมีระดับความเผ็ดตั้งแต่เบาสุดจนถึงสูงสุด ทั้งหมดตะลุยชิมแบบจัดเต็ม สั่งระดับความเผ็ดพีคสุดกันไปเล้ยยย เรียกว่าน้ำหูน้ำตาไหลทันที โดยเฉพาะหนุ่มแบงค์ที่ถึงขั้นเหงื่อผุดราวกับดอกเห็ด พร้อมสารภาพว่าเป็นสายเบิร์น เผาผลาญเร็ว แม้ร้านแรกจะทำเอาเจ้าตัวทนไม่ไหว แต่หนุ่มแบงค์ก็ใจสู้ไม่ถอย 

ปิดท้ายทริปนี้เมนูขึ้นชื่อ ดีกรีแชมป์เปี้ยนอันดับ 1 ในการแข่งขันอาหารเผ็ดที่อร่อยที่สุด ที่ร้าน KIRINEN (คิรินเอ็น) กับเมนูราเมง งานนี้เชฟซึ่งเป็นผู้ปรุงเมนูนี้จนคว้ารางวัล พ่วงตำแหน่งเจ้าของร้าน ลงมือทำให้ทุกคนได้ชิมด้วยตนเอง พอชิมปุ๊ปทั้งแบงค์ และ 3 สาว ประสานเสียงร้อง ว้าวววววกันเลยทีเดียว  ถึงแม้จะเผ็ดแต่รสชาติอร่อยมาก เรียกว่าร้านเผ็ดที่ตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้ถือว่าเป็นสีสันความมีชีวิตชีวาให้ชาวเมือง ซึ่งรับรองว่าแปลกใหม่ ไม่มีใครเหมือนอย่างแน่นอน

ติดตามชมภาพบรรยากาศความสนุกไปพร้อมกันในวันอังคารที่ 1 พฤษภาคมนี้ เวลา 11.30 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 

เข้าชม 35 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม