“จุ๋ย” รับพลาดรีวิว “เมจิก สกิน” เผยเอาเงินที่ได้ไป “บริจาค”

หลังนางเอกสาว “จุ๋ย วรัทยา” มีชื่อเป็นหนึ่งใน 59 รายชื่อที่รีวิวสินค้าในเครือ “เมจิก สกิน”  ซึ่งไม่ผ่านเครื่องหมายการค้าอาหารและยา (อย.) งานนี้สาว “จุ๋ย วรัทยา” ออกมาเผยขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกเสียใจและตกใจเช่นเดียวกัน พร้อมระบุก่อนหน้านี้ 2 เดือน ตนได้รับข้อมูลจากคนที่มีความรู้จากเพจเฟซบุ๊กหนึ่งที่แจ้งเข้ามาว่าสินค้าไม่ปลอดภัย  ทำให้ตนได้โพสต์ความจริงเตือนเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าว ไปประมาณเดือนกุมภาพันธ์ว่าให้ผู้บริโภคดูให้ดี แต่ตนพูดเท่าที่พูดได้       


ก่อนรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความผิดพลาด เพราะตนตรวจสอบทุกอย่างให้ละเอียดก่อนจะรีวิวแล้ว แต่ไม่เพียงพอและสุดท้ายคงเชื่อถืออะไรไม่ได้ เพราะสินค้าดังกล่าวขนาดมีการโฆษณาขึ้นบิลบอร์ดที่ต้องใช้การตรวจสอบในขั้นต้นก่อน ทำให้เราหลงเชื่อว่าน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง แต่สุดท้ายคือเชื่อไม่ได้   


“เสียใจที่ตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่เพียงพอ สิ่งที่จุ๋ยคิดคือทำยังไงถึงจะแก้ไขได้ อันนี้แก้ไขที่ตัวเองนะคะคือคุยกับพุฒว่าเอาค่าจ้างตรงนั้นไปบริจาคต่อ  ซึ่งจุ๋ยได้ทำแล้วตั้งแต่ก่อนมีข่าว จุ๋ยมีเพื่อน “เป็นหมอ” เงินส่วนนี้ไม่อยากเอาไปใช้อะไร ไม่พึงใจจะเอาไปใช้เพื่อประโยชน์ตัวเองแล้ว  ก็เลยนำไปบริจาคซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ มันอาจจะทดแทนในสิ่งที่เราผิดพลาดไม่ได้แต่มันดีกว่าเราไม่ได้แก้ไขอะไรเลย” จุ๋ยกล่าว


พร้อมยันยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มที่ ชี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คิดว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน”  ระบบที่เคยคิดว่าปลอดภัยกลับไม่ใช่  ทุกคนต้องร่วมมือกัน  แต่สำหรับตนกับ “พุฒ-พุฒิชัย”  รู้สึกผิดพลาดแล้วต้องร่วมแก้ไขและทำให้ถูกต้อง ย้ำตอนนี้ทุกคนคงเข็ดขยาดกับเรื่องนี้ และส่วนตัวคงต้องพักการรีวิวสินค้าอาหารเสริมไปก่อน 

“ตอนนี้ทุกคนคงขยาดหมดแล้ว คงกลัวกันมากๆ เบรกก่อน อยากให้ทุกคนร่วมมือกัน ตอนนี้เรื่องมันไกลมาถึงจุดนี้แล้ว มันเกี่ยวกับความปลอดภัยของทุกคน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง นักแสดงก็เป็นเรื่องความปลอดภัยในชื่อเสียงของตัวเอง ข่าวนี้ออกมาสร้างความสั่นสะเทือนให้กับหลายคนที่กินอะไรพวกนี้  และคนที่ชอบดูแลตัวเอง”  จุ๋ยกล่าว

ด้านนักแสดงสาว “เมย์ ปทิดา” เผยในทิศทางเดียวกันว่า เห็นข่าวก็ตกใจเรื่องสวม อย.ปลอม เพราะไม่คิดว่าจะหลอกลวงได้ขนาดนี้  ทุกครั้งก่อนรีวิวสินค้าตนจะทดลองด้วยตัวเอง รวมถึงตรวจสอบ อย. ก่อน ส่วนตัวเป็นหนึ่งในผู้บริโภคที่ถูกหลอก แต่ไม่คิดฟ้องร้องกลับ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 28 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม