ผู้จัดคอนเสิร์ตแจ้งความ “ก้อง ห้วยไร่” เบี้ยวงานที่ยุโรป! ผจก.แจงสื่อสารผิดพลาด

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อารี เมลบี้” ได้ออกมาไลฟ์สดถูกนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “นายอัครเดช ยอดจำปา” หรือ  “ก้อง ห้วยไร่” เบี้ยวคอนเสิร์ต 6 โชว์ในทัวร์ยุโรป ทั้งที่มีการเซ็นสัญญาและจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดเรียบร้อย  พร้อมถูกเทคิวกะทันก่อนแสดงคอนเสิร์ตแค่  2 วันโดยไม่แจ้งเหตุผลชัดเจน  ซึ่งกำหนดการแสดงของก้องคือ วันที่ 31 มีนาคม -10 เมษายน 2561 ผู้จัดงานติดต่อไปหา “ก้อง ห้วยไร่” ในวันที่ 29 มีนาคม แต่ติดต่อไม่ได้ ทำให้ผู้จัดเสียหายมาก 


โดยผู้จัดงานระบุนักน้องลูกทุ่งดัง รับงานซ้อนที่ประเทศไทย ในวันที่ 30 – 31 มีนาคม  สุดท้าย “ก้อง ห้วยไร่” แค่ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขอโทษ 11 วินาที แต่ไม่บอกเหตุผล 


ล่าสุดวันนี้ (27 เม.ย. 2561) “คุณอารี เมลบี้”  ผู้จัดคอนเสิร์ตไทยในยุโรปบินตรงจากประเทศนอร์เวย์  พร้อม “อำภาพร สมศรี” ผู้จัดคอนเสิร์ตร่วมประเทศเดนมาร์ก  “ทวีศิลป์ กุ้ยเส้ง” ทนายความ “ตวภรณ์ ลองควิท” ผู้จัดคอนเสิร์ตร่วมประเทศฟินแลนด์  ผู้เสียหายทั้งหมดนำหลักฐาน  อาทิ สัญญาการว่าจ้างงาน , เอกสารจองตั๋วเครื่องบิน , เอกสารจองที่พัก ,สลิปการโอนเงิน  เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันที่ สน.บางชัน  ซึ่งเป็นเขตท้องที่ในการโอนเงินมัดจำว่าจ้างนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  “ก้อง ห้วยไร่” มาแสดงคอนเสิร์ต ก่อนถูกเบี้ยวการแสดงจำนวน 6 โชว์  


โดย “อารี เมลบี้” ผู้จัดคอนเสิร์ตในยุโรปเผยว่าเริ่มแรกได้ติดต่อวง “โตโน่ แอนด์ เดอะดัส” ของนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน” ให้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในยุโรปกว่า 10 ประเทศ ก่อนที่ “ก้อง ห้วยไร่” ที่พอจะรู้จักสนิทสนมกันอยู่ขอเข้าร่วมการทัวร์คอนเสิร์ตของ “โตโน่” ครั้งนี้ด้วย 

เบื้องต้นมีการกำหนดวันแสดง “ก้อง ห้วยไร่”  ได้แจ้งว่าติดคิวงาน 2-3 งานที่เมืองไทย ตนจึงทำการสลับคิวการแสดงใหม่ที่ลงตัวกันทุกฝ่าย โดยสรุปวันเดินทางเป็นวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมาและจะเริ่มต้นการแสดงของก้องคิวแรกในวันที่ 30 มีนาคม ที่ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งก้องก็ยืนยันทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายกลับขอยกเลิกการเดินทางก่อนวันเดินทางจริงเพียงวันเดียว 

โดยให้เหตุผลว่าติดคิวงานที่เมืองไทยไม่สามารถไปได้ ตนจึงให้หนุ่มก้องอัดคลิปเพื่อขอโทษและชี้แจงเหตุผลกับแฟนเพลงที่ซื้อบัตรไปแล้ว ทั้งบัตรคอนเสิร์ตยังขายหมดเกลี้ยงทุกรอบการแสดง  แต่นักร้องคนดังกลับเพิกเฉยจนถึงวันนี้ ตนจึงตัดสินใจที่จะดำเนินคดี เพราะไม่เพียงแต่ความเสียหายที่มีมูลค่ารวมหลายล้านบาท ทั้งค่าดำเนินการไปต่างประเทศของก้อง  ค่ามัดจำการแสดง ค่าที่พัก และแฟนเพลงบางส่วนขอคืนบัตรคอนเสิร์ต รวมถึงอื่นๆ อีกมากมาย  ทั้งยังทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะตนทำงานด้านนี้มานับสิบปี ไม่เคยต้องมาเจอศิลปินเบี้ยวงาน โดยยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด และจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหายประมาณ  20 ล้านบาท

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่อง และสอบปากคำเจ้าทุกข์ร่วม 2 ชั่วโมง ผู้จัดคอนเสิร์ตพร้อมทนายความส่วนตัวเผยว่า เจ้าหน้าที่ให้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วจะทำการเรียกตัว “ก้อง ห้วยไร่”  มาเจรจาพูดคุยกับเจ้าทุกข์ โดยมีตำรวจเป็นตัวกลาง

ทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน”  ทำการต่อสายตรง ถึงผู้จัดการส่วนตัวของ “ก้อง ห้วยไร่”  เพื่อสอบถามถึงการดำเนินการต่อไป  โดยทางผู้จัดการของ ก้องเปิดใจว่าทราบเรื่องที่ทาง ผู้จัดงานทางยุโรปเดินทางมาไทยเพื่อแจ้งความที่ สน. บางชัน แล้ว ในตอนนี้ทีมงานยังไม่ได้จัดการอะไร เพราะต้องการทราบจุดประสงค์หลักและข้อหาที่ผู้จัดงานแจ้งมาก่อน  จึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายก้อง “เบี้ยวงาน” จริงหรือไม่ ผู้จัดการส่วนตัวนักร้องลูกทุ่งดังรับว่า เป็นการสื่อสารผิดพลาด เพราะได้แจ้งต้นสังกัดไปแล้วว่าวันที่  1-10  เมษายน 2561 ก้องจะไม่รับงาน แต่ฝ่ายต้นสังกัดกลับมีคนไปขายงานมาอีก พอรู้ตัวอีกทีงานคอนเสิร์ตที่ฝั่งยุโรปได้ล่วงไป 2 วันแล้ว  ฝ่ายตนจึงติดต่อกลับไปหาทางเจ้าของงานที่ยุโรป 

โดยทางผู้จัดงานแจ้งฝ่ายนักร้องลูกทุ่งดังว่า ถ้าจะไปโชว์ต้องเสียค่าปรับโชว์ละ  3 แสน  2 โชว์รวม 6 แสนบาท แต่เมื่อฝ่ายก้องไปโชว์  สุดท้ายต้องเกิดการฟ้องร้องอยู่ดี  ทางทีมงานก้องจึงตัดสินใจไม่ไปและเรื่องราวจึงมาจบลงแบบนี้ หลังจากนี้จะรอหมายเรียกจากทางเจ้าหน้าที่ต่อไป โดยจะไม่มีการเคลียร์กันนอกรอบแล้ว  ส่วนเรื่องค่าเสียหายที่ทางคู่กรณียื่นความประสงค์มานั้น ต้องมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ตามหลักฐานเพราะมูลค่า 20 ล้านบาทที่ถูกกล่าวอ้างมา อาจจะสูงเกินไป  

ก่อนระบุว่า ในตอนนี้ “ก้อง ห้วยไร่”  ยังอยู่บ้านพักที่กรุงเทพฯ  และทีมงานเตรียมหลักฐานเกี่ยวกับการติดต่องานนี้ไว้เรียบร้อย และอยากให้พี่ๆ น้องๆ สื่อรับฟังเรื่องราวอย่างเป็นธรรมด้วย :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม