“เมย์-แพท” นำทีมให้ปากคำเหตุรีวิว “เมจิก สกิน” โต้เป็นดาราหิวเงิน

เช้าวันนี้ (27เม.ย. 2561) ศิลปิน-นักแสดง-เน็ตไอดอล 4 ใน 9 คนของชุดแรกที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.พร้อมนายสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการองค์การอาหารและยา (อย.) แถลงเรียกสอบเมื่อวานนี้ (26 เม.ย. 2561) กรณีเข้าข่ายกระทำความผิดโดยการรีวิวสินค้าในเครือ “เมจิกสกิน”  


โดยนางสาว พิชญ์นาฏ สาขากร หรือ “เมย์” น.ส. ณปภา ตันตระกูล หรือ “แพท”  น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข หรือ “หญิงแย้” และ น.ส.อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล หรือ “ออฟฟี่ แม็กซิม” ติดต่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในคดีรับจ้างรีวิวสินค้าในเครือ “เมจิก สกิน  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเริ่มสอบสวน พล.ต.อ.วิระชัย สั่งให้เปิดคลิปรีวิวสินค้าของทั้ง 4 คน เพื่อยืนยัน ซึ่งทั้ง 4 ยอมรับว่า ทุกอย่างเป็นไปตามคลิปที่ปรากฎ


จากนั้น พล.ต.อ.วิระชัย ให้โอกาสทั้ง 4 เปิดใจกับสื่อ โดย “เมย์ พิชญ์นาฎ” รับว่าเป็นความผิดพลาดของตนที่รับรีวิวสินค้าและตกใจที่เห็นเจ้าของสินค้าถ่ายภาพกับเงินกองโตลงโซเชียล  ยืนยันว่าตนเป็นผู้บริโภคที่ถูกหลอก เพราะไม่มีใครอยากรีริวสินค้าที่ไม่ถูกกฎหมาย ย้ำไม่มีความเกี่ยวข้องกับ “เมจิก สกิน” ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมามีคนกลางรับมาแล้วมาจ้างผ่านผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วว่ามี อย. อย่างไรก็ตามหากต้องตกเป็นผู้ต้องหากรณีรีวิวสินค้านี้ ตนพร้อมจะยอมรับ  ส่วนเรื่องที่มีหลายฝ่ายมองว่าเป็นพวกดาราหิวเงินจากรับรีวิวสินค้า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะตนใช้สินค้าตัวนี้เช่นเดียวกัน


ด้าน “แพท ณปภา” ยืนยันว่าส่วนตัวใช้วิตามิน “ชิโนบิ” ในเครือ “เมจิก สกิน” ที่มีสรรพคุณผิวขาวใสจริง ไม่ใช่แค่รับรีวิวเท่านั้น โดยก่อนรีวิวตนตรวจสอบข้อมูล อย.จากเว็บไซต์ “กูเกิล” จึงพบว่าชิโนบิเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  ทำให้หลงเชื่อว่าน่าจะถูกกฎหมาย 

ขณะที่ น.ส.อรพรรณ  หรือ “ออฟฟี่ แม็กซิม” ยอมรับว่าที่รีวิวเพราะตนเชื่อมั่นในตัว นางวรรณภา พวงสน หรือ “หญิงย้วย” เจ้าของเมจิกสกิน รวมถึงเห็นว่ามีโรงงานใหญ่โต  มี อย. และเห็นโฆษณาจากสื่ออื่นๆ จึงรับจ้างรีวิวสินค้าดังกล่าว  

ส่วน น.ส. นนทพร หรือ “หญิงแย้” ยอมรับว่าเมื่อ 5 ปีก่อนมีความสนิทสนมกับนางวรรณภาแล้วห่างกัน หลังเจ้าของเมจิกสกินเปิดโรงเรียนสอนรวย และขายยาลดความอ้วน  ก่อนย้ำตนไม่เกี่ยวข้องในเรื่องธุรกิจของกันและกัน  ซึ่งตนทดลองใช้สินค้าก่อนรีวิว ไม่ได้รับจ้างเพื่อเห็นแก่เงินค่าจ้าง

ทั้งนี้  พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่าวันนี้เป็นการเข้าให้ถ้อยคำในข้อเท็จจริง  ไม่ใช่สอบในฐานะผู้ต้องหา โดยจะระงับหมายเรียกของทั้ง 4 คน และขอเวลา 45 วัน ในการเรียกสอบดาราศิลปินและเน็ตไอดอลทั้ง 59 คนที่รีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน  และการสอบสวนจะพิจารณาตามพฤติการณ์  โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญร่วมสอบสวนว่าใช้และกินสินค้าตามโฆษณาจริงหรือไม่ หากไม่ได้กินหรือใช้จะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 13 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม