เตรียมเรียก 9 คนดัง “ม้า-เมย์-แพท” ให้ปากคำ ตร. รีวิวเมจิกสกิน

เช้าวันนี้ ( 26 เม.ย.2561) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. แถลงเปิดรายชื่อ 9 ดารา-นักแสดง ที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือ บ.เมจิกสกิน พร้อมเรียกมาสอบปากคำ  ขณะที่พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่าพนักงานสอบสวนพร้อมสอบปากคำ 9 ดารา ที่รีวิวผลิตภัณฑ์ เมจิกสกิน  ตามหมายเรียกในฐานะพยานสัปดาห์หน้า เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีเจตนาและเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่


ซึ่งทั้ง 9 คนประกอบด้วย  อรนภา กฤษฎี หรือม้า, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข,พิชญ์นาฏ สาขากร หรือเมย์ , เจสซี วาร์ด , ณปภา ตันตระกูล หรือแพท, อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล หรือ ออฟฟี่ แม็กซิม ,ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ , โฟร์ สกลรัตน์ วรอุไร, หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข  ทำผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40 โฆษณาสรรพคุณอาหารเป็นเท็จหรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ และผิดมาตา 41 โฆษณาสรรพคุณอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับไม่เกิน 5,000 บาทส่วน เมย์ พิชญ์นาฎ ยังผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอางค์ พ.ศ.2558 มาตรา 41 วรรค 2 “โฆษณาเครื่องสำอางค์ด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เนื่องจากโฆษณาว่า “คีโอเมโส” หน้าใส ราคา 100 บาท ปลอดภัย มี อย. นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ เป็น นวัตกรรมใหม่ สกัดจากรกแกะ แต่จากการตรวจสอบของ อย.พบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากถั่วเหลือง มีต้นทุนไม่ถึง 10 บาท จึงเข้าข่ายความผิดดังกล่าว


พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่า ยังจะพิจารณาพฤติกรรมจาการรีวิวสินค้าซึ่งแต่ละคนได้ค่าตัวหลักแสนบาท ว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชนและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วยหรือไม่ โดยจะให้โอกาส 2 ครั้งหากไม่มาจะขอศาลออกหมายจับ พร้อมย้ำว่าจะดำเนินคดีกับดารา ศิลปิน เน็ตไอดอล อย่างจริงจังและถือโอกาสนี้จัดระเบียบ เพื่อให้มีความผิดชอบต่อสาธารณะและประชาชน กรณีอ้างว่า ไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่รับรีวิว ใช้ อย.ปลอม ก็เป็นสิทธิ์ แต่ตำรวจมีหน้าพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยในส่วนของผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษแล้วประมาณ 500 ราย มูลค่าความเสียหาย 111 ล้านบาท  แต่ละรายมีอาการแตกต่าง เช่นใช้และทานแล้วแพ้ เกิดอาการข้างคียง ไม่เห็นผลตามคำโฆษณา แต่ยังไม่พบว่าทานแล้วเสียชีวิต


หมายเรียกทั้ง 9 คนมาให้ปากคำที่กองปราบปราม 

วันที่ 4 พ.ค.  2561 ม้า อรนภา และ สายป่าน อภิญญา

วันที่ 5 พ.ค.  2561 เมย์ พิชญ์นาฏ และ เจสซี่ วาร์ด

วันที่ 6 พ.ค. 2561 แพท ณปภา  / อ๊อฟฟี่ และ ก้อย รัชวิน 

วันที่ 7 พ.ค. 2561 หญิงแย้ นนทพร และ โฟร์ ศกลรัตน์  

เข้าชม 40 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม