ช็อควงการเพลงโลก “Avicii” เสียชีวิตในวัย 28 ปี


กลายเป็นข่าวช็อควงการเพลงโลก เมื่อ “Avicii” ดีเจดังชาวสวีเดนและเจ้าของเพลงฮิต Wake Me Up เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 28 ปี 


ตัวแทนของ “อะวิซี” ยืนยันกับสื่อหลายสำนักว่า “อะวิซี” หรือชื่อจริง “ทิม เบอร์กลิง” ถูกพบเป็นศพ ที่เมืองมัสกัต ประเทศโอมาน บ่ายวานนี้ (20 เมษายน 2561) ตามเวลาท้องถิ่น และจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ นับจากนี้ต่อไป แต่ขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัวของเขาได้ทำใจในการสูญเสียครั้งนี้ด้วย 

“อะวิซี” เป็นหนึ่งในดีเจที่ประสบความสำเร็จและมีแฟนเพลงในหลายประเทศทั่วโลก และเคยร่วมงานกับศิลปินดังๆ มาแล้วหลายคน รวมถึง มาดอนน่า เพลงดังของเขานอกจาก Wake Me Up ก็มีเพลง Level / The Days / และ You Make Me  เคยได้รับรางวัลแกรมมี่ต่อเนื่องกันในปี 2012 และ 2013 


ล่าสุดเจ้าตัวก็มีชื่อเข้าชิงรางวัลบิลบอร์ด มิวสิค อวอร์ด สาขาอัลบั้มเพลงแดนซ์-อิเล็กทรอนิกส์ จากอัลบั้ม Avicii (01)

“อะวิซี” เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อดัง Rolling Stone เมื่อปีที่แล้วว่า ด้านมืดของวงการดนตรี คือ เป็นการง่ายที่จะปาร์ตี้หัวราน้ำ แต่ขณะเดียวกันคุณจะกลายเป็นคนโดดเดี่ยวและขี้วิตกกังวล มันคือมลพิษอย่างหนึ่งชัดๆ 

“อะวิซี” ต้องพักการแสดงตั้งแต่ปี 2016 ด้วยปัญหาสุขภาพ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโรคตับอ่อนอักเสบ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าป่วยเป็นโรคนี้ตั้งแต่อายุเพียง 21 ปี เพราะดื่มเหล้าและปาร์ตี้หนัก แต่ถึงจะขึ้นแสดงไม่ได้ เขาก็ไม่มีวันหยุดทำงานดนตรี เพราะเขาเกิดและอยู่เพื่อมันมาตลอด 

เมื่อปีที่แล้ว “อะวิซี” เพิ่งประกาศผ่านโซเชียลว่าเขากำลังจะเข้าห้องอัดอีกครั้ง เพื่อทำงานเพลงชิ้นใหม่และหวังว่าแฟนๆ จะชอบมัน 

 

ขณะที่เพื่อนศิลปินและคนในแวดวงดนตรีต่างทวีตข้อความแสดงอาลัย อะวิซี จำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 182 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม