ลาดกระบังพายุฝนกระหน่ำ ซัดเสาไฟฟ้าหัก 14 ต้น บ้าน “พ่อโฟร์” โดนด้วย

เหตุเกิดบนถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บริเวณทางเบี่ยงซ้ายออกถนนร่มเกล้า พบเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดความสูง 22 เมตร รวม 9 ต้น และเสาไฟฟ้าขนาดเล็กอีก 5 ต้น ล้มทับรถยนต์ที่จอดหน้าอาคารพาณิชย์ขนาด 4 ชั้น ได้รับความเสียหาย รวม 5 คัน นอกจากนี้ยังมีอาคารพาณิชย์บางส่วนตามแนวเสาไฟฟ้าล้ม รวมอาคารพาณิชย์ประมาณ 30 คูหาได้รับความเสียหายด้วย 


“นางสาวอภิญญา หัสสา” แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (17 เม.ย.61) เกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงบริเวณเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน และเกิดกระแสไฟฟ้าช๊อต จนเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กันล้มลง และดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นๆ ล้มตาม ขณะเกิดเหตุตนกำลังจะเรียกลูกออกไปเก็บของหน้าร้าน เห็นฟ้าผ่าต่อหน้าต่อตาห่างจากตัวไม่ถึง 20 เมตร จนทำอะไรไม่ถูก เคราะห์ยังดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ 


ด้านนักร้อง-นักแสดงสาว “โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร” ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ เนื่องจากบ้านพักอยู่บริเวณนั้น เผยว่า บ้านพักของคุณพ่อได้รับความเสียหายด้วยเล็กน้อย จากเสาไฟฟ้าที่ดึงตัวอาคารบางส่วนหักพังลงมา และขณะเกิดเหตุ “นายสมบัติ วรอุไร” คุณพ่อของตน อยู่ในอาคารนั้นเพียงคนเดียว โชคยังดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมแจงว่าอาคารพาณิชย์หลังนี้เป็นบ้านเก่า ที่เคยอาศัยอยู่กับครอบครัว แต่ตอนนี้ตนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ 6 ปีแล้ว ขณะที่คุณพ่อไม่ยอมย้ายไปด้วยเพราะอยากอยู่บ้านหลังนี้  แม้บ้านหลังนี้ จะเคยถูกไฟไหม้เมื่อ 10 ปีก่อนก็ตาม


ล่าสุด เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง นำรถเครนขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องมือเข้าเคลียร์ พื้นที่แล้ว โดยเร่งเก็บสายไฟฟ้าและเสาไฟที่ล้มลง เพื่อเตรียมปักเสาและพาดสายไฟใหม่ โดยสามารถจ่ายไฟให้กับบ้านเรือนประชาชนในละแวกใกล้เคียงได้แล้ว เหลือเพียงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ประมาณ 30 คูหา ที่คาดว่าจะจ่ายไฟได้ภายในเที่ยงคืนวันนี้ เบื้องต้นประเมินความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาท ขณะที่สาเหตุของเสาไฟฟ้าล้มยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 71 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม