คนบันเทิงลาโลกด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์

ขึ้นชื่อว่าอุุุุบัติเหตุที่นำมาซึ่งการสูญเสียแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะกับตนเอง คนใกล้ตัวหรือแม้กระทั่งคนที่เราชื่นชอบและคอยติดตามผลงาน ซึ่งที่ผ่านมามีดาวดังในวงการบันเทิงบ้านเราหลายคนต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควร เพราะอุบัติเหตุจากปลายเท้าในการขับรถยนต์คู่ใจ


“น้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี” อดีตนักแสดงเด็กที่แจ้งเกิดจากละครเรื่อง “แก้วตาหวานใจ” และกำลังจะมีผลงานละครเรื่องอื่นๆตามมา เป็นรายล่าสุดที่ต้องสังเวยชีวิตให้กับมัจจุราชบนท้องถนนเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 20 ปี หลังขับรถยนต์ตกข้างทางพุ่งชนต้นไม้ บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษกตะวันตกฝั่งขาออก ขณะกำลังเดินทางไปหาเพื่อนที่จังหวัดอยุธยา ซึ่งคาดว่าเกิดจากการขับรถมาด้วยความเร็วสูงบวกกับถนนลื่นเนื่องจากฝนตกหนักจึงทำให้รถเสียหลัก และเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในที่สุด


10 ปีก่อนหน้านี้แฟนคลับศิลปินบอยแบนด์ที่โด่งดังที่สุดในยุคอย่าง D2B ต้องใจสลาย เมื่อปาฎิหาริย์นกกระดาษไม่มีจริง หลังหนึ่งในสมาชิก “บิ๊ก ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ” ขับรถเสียหลักตกลงในคลองระบายน้ำย่านถนนศรีนครินทร์ ขณะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดสมุทรปราการในคืนวันที่ 22 กรกฎาคม 2546 ซึ่งสาเหตุเกิดจากการหลับใน โดยแพทย์ตรวจพบว่า “บิ๊ก” มีฝีขึ้นในสมองเพราะน้ำครำ ต้องรับการผ่าตัดถึง 5 ครั้ง ส่งผลให้เป็นเจ้าชายนิทรานานถึง 5 ปี ก่อนจะจากไปอย่างสงบในวันที่ 9 ธันวาคม 2550 ด้วยวัยเพียง 25 ปี

7 มกราคม 2536 วงการบันเทิงต้องสูญเสียนางเอกดาวรุ่ง “ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ”อย่างไม่มีวันกลับ ด้วยวัยเพียง 20 ปี ระหว่างเดินทางกลับจากการไปเรียนที่มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี มุ่งหน้าสู่บ้านพักที่กรุงเทพมหานคร แต่รถกระบะคู่ใจเกิดประสานงากับรถบัสจนแหกโค้งพลิกคว่ำบริเวณถนนกิ่งแก้ว บางนา-ตราด ทำให้ “ปู”ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณใบหน้าด้านขวา และเสียชีวิตขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและแฟนละครทั้งประเทศ เพราะในขณะนั้น “ปู” กำลังโด่งดังสุดขีดจากละครเรื่อง “อรุณสวัสดิ์” ที่ประกบคู่พระเอกสุดฮอตอย่าง “ศรราม เทพพิทักษ์”นั่นเอง


ปี 2538 นับเป็นปีแห่งการจากลาที่มีดาวลับฟ้าจากไปด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนนในเวลาใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นนางเอกสาวตาหวาน “โจ้ นิสา วงศ์วัฒน์” ที่ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า บริเวณโค้งถนนรัชดาภิเษก เมื่อค่ำวันที่ 6 เมษายน ขณะอายุได้เพียง 28 ปี  โดยฝากผลงานสร้างชื่อไว้มากมาย อย่างละครเรื่องแม่ผัวมหาภัยกับสะใภ้สารพัดพิษ, พ่อปลาไหล แม่พังพอน และบทร้ายจากละครเรื่องเพลิงพ่าย 

27 ตุลาคม ปีเดียวกันเกิดข่าวช๊อควงการอย่างหนัก เมื่อนางเอกแถวหน้าของวิกพระรามสี่ “เก๋ บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง” นักแสดงลูกรักของผู้จัด “จิ๋ม มยุรฉัตร” จบชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยวัยเพียง 22 ปี ขณะกำลังเดินทางกลับบ้านพร้อมเพื่อนชายคนสนิท น้องชาย และแฟนสาวของน้องชาย  แต่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากขับรถมาด้วยความเร็วสูง จึงเสียหลักพุ่งชนอาคารพาณิชย์หลังหนึ่ง บริเวณโค้งโรงโป๊ะ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทำให้มีอาการเลือดคั่งในสมองจนในที่สุดแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของเธอไว้ได้

ยังไม่ทันที่ความเศร้าจะจางหาย 1 ธันวาคม ก็เกิดเหตุสลดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ “จอห์น ดีแลน” ขับรถปอร์เช่คันหรูพลิกคว่ำบนถนนสุขุมวิท จังหวัดชลบุรี ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี โดยผลงานชิ้นสุดท้ายที่ฝากไว้คือละครเรื่อง “เมื่อหมอกสลาย”  แต่ออกอากาศได้เพียงครึ่งเรื่อง “จอห์น” ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต “แอนดริว เกรกสัน”เพื่อนสนิทจึงรับหน้าที่แสดงแทนในส่วนที่เหลือ 

แม้ความตายจะพรากบุคคลอันเป็นที่รักเหล่านี้ให้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่เชื่อว่านอกจากชื่อเสียงและความสามารถที่จะยังคงอยู่ในความทรงจำ  ทุกๆลมหายใจที่จากไปยังเป็นบทเรียนและแรงกระตุ้นชั้นดีให้คนที่ยังอยู่ได้ตระหนักถึงภัยอันตราย และมีสติทุกครั้งที่ฝากชีวิตไว้หลังพวงมาลัยบนท้องถนน

เข้าชม 327 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม