ลิเกเงินล้าน “แบงค์ ศรราม” ผ่อนผันทหาร! เหตุ “ติดเรียน-งานแน่น”

เช้าวันนี้ (9 เม.ย.2561) ที่หอประชุมอำเภอพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศการเกณท์ทหารคึกคัก โดยมี พ.ท.ธนิสรณ์ รัตนสุวรรณชาติ ผบ.ปตอ.2 พัน.1 รอ เป็นประธาน ซึ่งต้องการทหารคัดเลือก 428 คน  ขอผ่อนผัน 186 โดยในวันเดียวกันนี้ มีนาย “ศรราม เอนกลาภ” หรือ “แบงค์” พระเอกลิเกขวัญใจแม่ยกหรือที่รู้จักกันในชื่อ “ศรราม น้ำเพชร” จากคณะลิเก “ศรราม น้ำเพชร” วัย 22 ปี ได้เดินทางมาที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ปี 2561 อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 


โดยลิเกเงินล้านรอใช้สิทธิยื่นผ่อนผันทหาร เพราะยังติดภารกิจด้านการงานและการเรียน ทั้งนี้ “ศรราม น้ำเพชร” กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ รวมถึงคิวเดินสายแสดงลิเกยาวไปถึงปี 2563  ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่าต้องการเรียนให้จบและยังมีงานแสดงลิเกที่รับไว้ ตนคิดไว้ว่าอยากสมัครเป็นทหารเพราะครั้งหนึ่งของชีวิตลูกผู้ชายที่นอกจากบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่แล้ว  ยังมีอีกหนึ่งหน้าที่คือการรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหาร ส่วนตัวอยากเป็นทหารอากาศและไม่รู้สึกกลัวการเป็นทหาร ไม่ห่วงแฟนคลับที่อาจไม่เข้าใจเพราะคิดว่าแฟนคลับเข้าใจและเคารพการใจของตนเอง 


นอกจากนี้ในการตรวจที่หน่วยดังกล่าว ยังมีนายกันต์ธีร์ ปิติธัญ หรือ “ซีดี” อายุ 21 ปี  นักร้องและนักแสดงหนุ่ม ที่ต้องมารายงานตัวแต่ยังไม่มา คาดว่าจะผ่อนผันเช่นกัน เนื่องจากยังศึกษาอยู่ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน


 
เข้าชม 420 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม