“ยิ่งยง” บวช! รับฉายา “ปัญญาธโร”

เมื่อเช้าวันนี้ ( 7 เม.ย. 2561) นายยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  ได้ขอลาอุปสมบทโกนหัวเป็นนาคเดินทางมาที่วัดหนองกะพ้อ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยศิลปินนักร้องชื่อดังมากมาย อาทิ อาภาภร นครสวรรค์ ,รุ่ง สุริยา , เอกราช สุวรรณภูมิ , ดาว มยุรี , นุจรี ศรีราชา , โตโน่  ภาคิน  โดยมี พ.ต.อ.เสกสรรค์  วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นผู้ถือบาตรและตาลปัตร เนี่องจากเป็นผู้ที่นาคนับถือกันมานานและบิดาภรรยาของนาคยิ่งยงก็เป็นอดีตตำรวจ สภ.คลองลึก  ส่วนนางมณฑาทิพย์  ยอดบัวงาม และเพื่อนนักร้องสาวๆ ผลัดเปลี่ยนกันถือหมอน แห่นาคด้วยแตรวงรอบอุโบสถ  โดย “รุ่ง สุริยา” และเอกราชสุวรรณภูมิ เป็นผู้โห่ฮิ้วตลอดระยะแห่เวียน 3 รอบ และเหล่านักร้องต่างฟ้อนรำหน้านาคอย่างสนุกสนาน บรรยากาศแขกผู้มาร่วมงานและศิลปินต่างพากันกันแต่งกายชุดไทย “ออเจ้า”กันทั่วถ้วนหน้าสร้างความสวยงามและได้อารมณ์ถึงความเป็นไทย  โดยมีแฟนเพลงจำนวนมากที่พอทราบข่าวว่ายิ่งยงมาบวชที่วัดใกล้บ้านก็มาต้อนรับและขอถ่ายรูปคู่กับดารานักร้องด้วยความดีใจที่เหล่าศิลปินมากมายมารวมกัน


เมื่อแห่รอบโบสถครบ 3 เพื่อนศิลปินได้อุ้มนาคยิ่งยงพร้อมจับชายผ้าแห่เข้าโบสถ์และขออุปสมบทต่อพระรัตนสราธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว เจ้าอาวาสวัดหนองกะพ้อ  ผู้เป็นพระอุปปัชฌาย์   พระครูสุตปัญญาวุธ และ พระครูเกษมดิถคุณ  เป็นพระคู่สวด 


โดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม ได้รับฉายา ว่า  “ปัญญาธโร”  แปลว่าผู้ทรงไว้ซึ่งปัญญา หลังจากประกอบพิธีอุปสมบทเป็นพระสงฆ์เสร็จเรียบร้อย พระยิ่งยง กล่าวว่า การบวชครั้งนี้ขออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และขอผลแห่งบุญการบวชครั้งนี้ดลบันดานให้บิดามารดาครูอาจารย์  เพื่อนพี่น้องผู้มีอุปการคุณ แฟนเพลงทุกคนให้มีความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง และแคล้วคลาดปลอดภัย ขอให้ทุกคนร่ำรวยและเดินทางกลับไปจำวัดแม่ย่าซอม บ้านป่าตะแบก ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ติดชายแดนประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นสถานที่สงบเงียบและพระยิ่งยงพร้อมกับดารานักร้องจำนวนมากให้ความเคารพต่อพระอาจารย์นำชัย โชติระโท เจ้าอาวาสวัดป่าตะแบก  และแม่ย่าซอมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชาวสระแก้วพร้อมศิลปินนักร้องก็มาเป็นลูกศิษย์จำนวนมาก ส่วนฤกษ์สิกขาคาดว่าประมาณวันที่ 24 เม.ย. 2561 :-  สำนักข่าวไทย


เข้าชม 139 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม