เมื่อนักแสดงต้องจำใจเล่นบทที่ตัวเองเกลียด

        เริ่มจากพระเอกมาดนิ่ง “แดเนียล เครก” ที่เล่นหนังมาหลายเรื่อง แต่มาพีคสุด ก็ตอนเล่นเป็นสายลับ “เจมส์ บอนด์”  ซึ่งหลังจากเล่นไป 4 ภาค เจ้าตัวก็ออกมาสัมภาษณ์ว่า ยอมกรีดข้อมือตัวเองดีกว่า ถ้าต้องกลับไปเล่นเป็น 007 อีก เรียกว่า พอละ   แต่ในที่สุด “แดเนียล” ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง เพราะล่าสุด เขากลับมาเล่นเป็น “เจมส์ บอนด์” ในหนังภาคที่ 25 อยู่ดี


ส่วนนางเอกออสการ์ “กวินเน็ธ พัลโทรว์”  เคยลั่นวาจาว่า ชักไม่ปลื้มกับบท Pepper Potts หวานใจของ Iron Man แล้ว จนเจ้าตัวไม่ได้โผล่มาในหนัง Captain American : Civil War ทั้งที่ในเรื่อง Iron Man  มีบทบาทค่อนข้างมาก   แต่ดูเหมือน “กวินเน็ธ” จะเปลี่ยนใจแล้ว เพราะเธอยังโผล่มาในตอนจบของหนัง Spider-Man : Homecoming รวมถึง เจ้าตัวยังดูแฮปปี้ที่ได้ถ่ายทำหนัง Avengers 4 อยู่เลย 

มาถึงพระเอกแวมไพร์ “โรเบิร์ต แพททินสัน”  เปรี้ยงปังดังระเบิด ทันทีที่รับบท “เอ็ดเวิร์ด คัลเลน” ในหนังรัก Twilight  แต่เขาเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อ Empire เมื่อปี 2008 ว่า ยิ่งเล่นเป็นตัวละครตัวนี้ ก็ยิ่งรู้สึกเกลียด “เอ็ดเวิร์ด คัลเลน”  และเขาก็ใช้ความรู้สึกนี้แหละ มาถ่ายทอดในหนังซะเลย ถึงจะเกลียดยังไง แต่ “โรเบิร์ต” ต้องทนเล่นหนังเรื่องนี้จนครบ 5 ภาคอยู่ดี


ส่วนพระเอกรุ่นคุณปู่ “แฮร์ริสัน ฟอร์ด”  เคยรับบท Han Solo ในหนังมหากาพย์สงครามอวกาศแห่งตำนาน  Star Wars   จนแฟนหนังปลาบปลื้มนักหนา  แต่กลายเป็นว่า  “แฮร์ริสัน” เคยเปรยๆ ว่า 3 ภาคน่าจะพอได้แล้วกับการรับบทนี้  และจะดีมากถ้าตัวละครนี้ตายตั้งแต่ภาคต้นฉบับ  แต่จนแล้วจนรอด “แฮร์ริสัน” สลัดบทนี้ไปไม่พ้น จนต้องกลับมาทิ้งทวนบท ฮันโซโล่ อีกครั้งในหนังเรื่อง Star Wars : The Force Awakens จนได้

ปิดท้ายด้วยพระเอกหล่อทะเล้น “ไรอัน เรย์โนลด์” ที่ทั้งปลุกทั้งปั้น ทั้งผลักทั้งดัน จนกระทั่งหนังซูเปอร์ฮีโร่มาดกวน Deadpool ได้ออกฉาย แล้วก็ฮิตระเบิดระเบ้อ จนต้องมีภาคต่อ  แต่เชื่อมั้ยว่า “ไรอัน” เคยยี้กับการเล่นเป็นตัวละครตัวนี้   ตอนที่ Deadpool ต้องโผล่มาในหนัง X-Men Origins : Wolverine  ถึงขนาดที่เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า มันเป็นประสบการณ์น่าโมโหมาก เพราะเขารู้สึกว่า Deadpool ในหนัง Wolverine มันไม่ใช่สิ่งที่ตรงกับต้นฉบับนั่นเอง

เข้าชม 37 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม