จากใจไอดอลเมียหลวง! “ธัญญ่า” รับได้ “สามี” ไม่เลิกเจ้าชู้

ผ่านมรสุมชีวิตครอบครัวมานานหลายปี  จนได้ฉายา “เมียหลวงลวงสังหาร” ทุกวันนี้นักแสดงสาวคุณแม่ลูกหนึ่ง “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ออกปากว่ารับได้ที่สามีอย่าง  “เป๊ก” ร.ท. สัณชัย เองตระกูล” อาจจะยังเจ้าชู้อยู่ แต่ตนไม่คอยตามไม่เช็กอีกต่อไป ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น  เพราะไม่ว่าอย่างไรสามีก็เป็นคนดูแลและรับผิดชอบครอบครัวดีมาก  พร้อมเคลียร์ประเด็นหลังถูกโยงอักษรย่อ “นางร้าย” หอบลูกหนีเหตุสามีไม่เลิกเจ้าชู้  


“อุ้มหนีมานานมากแล้วค่ะ (หัวเราะ) ไม่ต้องอุ้มแล้วลูกโตแล้วค่ะ  ถามว่าชินมั้ย ก็ใช่แล้วค่ะ  คือถ้าเจอเรื่องราวแบบที่เคยผ่านมาก็ไม่หนีแล้วค่ะ เพราะสตรองมากค่ะ มาเลย ตอนนี้ก็อยู่ด้วยกัน เราจะมีออฟฟิศของเรา เวลาพี่เป๊กไปต่างจังหวัดเราก็ไปนอนบ้านนั้น เวลาเขามาอยู่กรุงเทพฯ  เราก็พาลูกมาอยู่ที่บ้านกับเขาด้วยกัน ตอนนี้ก็ประจำอยู่ที่บ้านพี่เป๊ก”


ตอนนี้ยังมีทะเลาะกันอยู่ไหม

“ทะเลาะกันตลอดเวลาค่ะ (หัวเราะ) ทะเลาะกันประจำ แต่ไม่ได้ทะเลาะกันแบบรุนแรงเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ส่วนเรื่องที่เราเคยทะเลาะกันรุนแรงมาเมื่อก่อนมันเหมือนเป็นอดีต เวลาผ่านไปทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เวลามาเจอเรื่องอะไรแบบนี้0tไม่กระทบอะไรเรามากแล้ว ถามว่าที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่สุดมั้ย มันอาจจะที่สุดเพราะเป็นครั้งแรกตอนนั้นเรายังไม่มีภูมิต้านทาน (ยิ้ม)”


ตอนนี้มีวิธีดูดูลควบคุมสามีอย่างไร

“พี่เป๊กดูแลครอบครัวดีมากค่ะ ดูแลเราดูแลลูกรวมไปถึงพ่อแม่ ญาติพี่น้องเราด้วย เขาเป็นคนที่ดูแลทุกคนดีมาก ถามว่าเขาเพลาๆ เรื่องเจ้าชู้มั้ย จริงๆ เราไม่ค่อยได้เช็กอะไรมากกว่า เขาเป็นผู้ชายก็เจ้าชู้ของเขาปกตินั่นแหละ  พอเราไม่เช็กเราก็สบายใจขึ้น แต่มันก็มีบ้างเวลาที่เราบังเอิญไปเจอหรืออะไรแต่กลายเป็นว่า เราไม่ได้มองเป็นเรื่องรุนแรงไปแล้ว เราเลือกที่จะปล่อยผ่าน”

มีคนมากระซิบบอกไหมเรื่องแบบนี้

“ก็ไม่ต้องมีคนมากระซิบหรอก เรารู้เอง แต่เราก็แบบทำเฉยๆ  เหมือนเราก็รู้นะ แต่ก็ไม่ได้อะไร  ไม่ได้รู้สึกว่าโอ้โห! ขนาดนั้น เพราะเราไม่รุนแรงเหมือนสมัยก่อน สมัยก่อนเรายอมไม่ได้เลย แต่เราปลงขึ้น เมื่อก่อนเราไม่เข้าใจคนที่เขามีครอบครัวแล้วต้องมาอยู่กับผู้ชายเจ้าชู้จะอยู่ได้ยังไง แต่พอ ณ วันหนึ่งเรามีลูกด้วย มันเลยกลายเป็นว่าเราเฉยๆ การที่อยู่ด้วยกันมาถึงทุกวันนี้ส่วนหนึ่งเพราะลูกด้วยแหละ  รวมถึงความดีของพี่เป๊กด้วยถึงแม้เขาจะมีเจ้าชู้นอกลู่นอกทางบ้าง  ถึงเขาจะเจ้าชู้แต่เขาไม่เคยละเลยที่จะดูแลเราและลูก ถามว่าใช้เวลานานมั้ยกว่าจะคิดได้แบบนี้  หลายปีเลยนะ ก็มีตบตีกันอย่างที่เห็นล่ะค่ะ (หัวเราะ)”

มีข่าวว่า “แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์” มาปรึกษาเรื่องแบบนี้บ้างเหมือนกัน 

“ไม่มีเลยค่ะ (ยิ้ม) ไม่ได้คุยกับแอฟเลยอ่ะ ถามว่ามีน้องๆ ในวงการมาปรึกษามั้ย จริงๆ จะมีคนนอกวงการ และในวงการก็มีปรึกษาบ้าง เราบอกกับทุกคนไปว่าเวลาเท่านั้นที่จะช่วยให้เราเข้มแข็ง ให้ทุกอย่างดีและคลี่คลายไป แต่อยู่ที่คนอีกว่าบางคนอาจจะตัดไปเลย เจ็บทีเดียวจบ หรือจะปล่อยให้เวลามันเยียวยาเพื่อให้กลับมาดีกัน ละเรียนรู้กันไปใหม่  สุดท้ายแล้วแต่ชีวิตคู่ของแต่ละคนมากกว่า”

เคยมีโอกาสกลับไปเจอกับคู่กรณีนางเอกตาคมบ้างหรือไม่ หลังจากเป็นข่าวหลายปีก่อน 

“อ๋อ..ไม่เคยค่ะ ไม่เจอ ถามว่าให้อภัยกับเรื่องต่างๆ มั้ย ไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว เฉยๆ ก็เจอได้ ถามเข้ามาทักก็คุยได้ มันผ่านมานานแล้วค่ะ ถือว่าเจอได้  (หัวเราะ) ไม่ได้อะไร แต่ก็ยังไม่เคยได้เจอกันนะ” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 41 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม