เปิดปากถึง “อาน้ำอ้อย” ครั้งแรก! “โบว์” ช้ำถูกจวกเนรคุณ ย้ำเคารพอดีต ผจก.เสมอ

เก็บตัวเงียบมานาน หลังโพสต์ข้อความรุนแรงถึงคนที่ชอบแทงข้างหลังวางระเบิดให้ตนเดินไปเหยียบ เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา ก่อนโพสต์บอกเบอร์ผู้จัดการส่วนตัวคนใหม่ จนคนโยงว่าสิ่งที่ “คุณแม่โบว์ แวนด้า” ภรรยาของ “ปอ – ทฤษฎี สหวงษ์” พระเอกผู้ล่วงลับ หมายถึง “อาน้ำอ้อย ศรมนตรา” โดยฝ่ายอาน้ำอ้อยออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมแจงฝ่ายโบว์อาจมีคนคอยยุแยงทำให้เข้าใจผิด รวมถึงหลังจากนั้นได้มีไลน์หลุดของ “อาน้ำอ้อย” ระบุมีคนต้องการกำจัดตน  เจอตัวคุณแม่ใจแกร่งได้รับคำตอบว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นจบไปแล้ว สิ่งที่ทำไปเพื่อปกป้องตัวเอง ย้ำไม่ใช่ปัญหาเรื่องเงิน แต่เป็นเพราะทัศนคติไม่ตรงกัน 


“จบไปแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อย จริงๆ คนเรามีเหตุผลทุกอย่าง ที่ทำไปโบว์แค่อยากปกป้องตัวเอง เรื่องนี้จบไปแล้วและไม่อยากพาดพิงซึ่งทุกคนคงทราบ การที่ทำแบบนี้เราไตร่ตรองมาแล้ว มันไม่ใช่การโพสต์เพื่อสร้างกระแส ถามว่าที่ผ่านมาได้เคลียร์กับอาน้ำอ้อยหรือไม่ ไม่เลย เพราะมันผ่านไปแล้ว ต่างคนต่างใช้ชีวิต”


ส่วนเรื่องที่คนมองว่า  “ผศ.สงวน สหวงษ์”  หรือ “คุณพ่อสงวน” ออกมาปกป้องลูกสะใภ้นั้น คุณแม่โบว์ยันก่อนที่คุณพ่อจะให้สัมภาษณ์ตนไม่เคยได้คุยกับคุณพ่อเลย เนื่องจากเวลามีปัญหาตนไม่ค่อยได้คุยกับครอบครัวอยู่แล้ว 


“อย่างที่คุณพ่อบอกไป และไม่ใช่ว่าตนเป็นลูกสะใภ้แล้วคุณพ่อต้องมาซับพอร์ตแต่โบว์เชื่อว่าคุณพ่อมีวุฒิภาวะดีพอ และเรื่องที่บอกว่ามีปัญหาเรื่องเงินกับอาน้ำอ้อย ไม่มีเลย ที่ผ่านมาเรื่องเงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในชีวิตโบว์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต แต่เรื่องเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต อาจจะเป็นเรื่องของทัศนคติไม่ตรงกัน สิ่งที่ทำไปหลายคนก็เข้ามาด่าโบว์หยาบคาย ซึ่งโบว์บอกตัวเองว่าเดี๋ยวจะผ่านไป” 

คุณแม่ใจแกร่งย้ำเรื่องที่ออกจากการดูแลของ “อาน้ำอ้อย” อดีตผู้จัดการส่วนตัวไม่ได้มีผลเรื่องงานซึ่งดูเหมือนน้อยลง เพราะตนไม่รับเอง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ใช่กระแสเพื่อเรียกงานเพราะตนไม่เอากระแสอย่างนี้มาทำให้ครอบครัวเจ็บปวด ตนไม่ต้องการและถ้าไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง ตนคงทำมาหากินอย่างอื่นที่ถนัดได้ต่อไป

“คงเป็นเพราะความคิดไม่ตรงกัน แต่โบว์ยังเคารพคุณอาเหมือนเดิม เรื่องการปรับความเข้าใจ คงไม่น่ามี ถามว่ามีโอกาสเคลียร์กันหรือไม่…(นิ่งไป) ไม่มี (ยิ้ม)  ส่วนจะใช้คำว่าไม่เผาผีหรือไม่นั้น  ก็ไม่ถึงขั้นขนาดนั้นหรอกค่ะ เราแค่ขออยู่ในจุดที่สบายใจ ครอบครัวมีความสุข ปู่ ย่า ตา ยาย มีความสุขแค่นั้นพอ ทุกวันนี้เรายังห่วงใยคุณอาอยู่ แต่คนเรามีทางเลือกว่ายืนตรงจุดไหนแล้วสบายใจทั้งสองฝ่าย” 

พร้อมวอนแฟนคลับอย่างแบ่งฝ่ายเพราะทุกอย่างคือเรื่องส่วนตัว อย่าให้ความรู้สึกข้างใดข้างหนึ่งมาทำลายความรู้สึกที่เกิดขึ้น   ทุกคนมีเหตุผลเพียงแต่ไม่สามารถอธิบายให้ทุกคนเข้าใจได้ เพราะตนรู้อยู่แล้วหากทำแบบนี้ต้องโดนด่าว่าอกตัญญู เนรคุณเห็นแก่เงิน ซึ่งยิ่งกว่านี้ตนโดนด่ามาหมดแล้ว

“ถามว่าเครียดมั้ยเครียดนะ ปัญหาที่ผ่านมาก็เครียดอยู่แล้ว แต่บอกตัวเองว่าสิ่งที่ทำคือถูกต้อง คำที่รู้สึกว่าแรงที่สุดคือ “เนรคุณ อกตัญญู” เรื่องโดนด่าโดนว่าโบว์ไม่ร้องไห้หรอกค่ะ เพราะโดนมาเยอะแล้ว แต่ที่ร้องไห้เพราะเราต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ ตนร้องไห้ในมุมมองที่ว่าถึงเวลาต้องทำ แต่ไม่อยากทำร้ายใคร เราไม่อยากโดนด่าอยู่แล้ว แต่คนเราเมื่อถึงที่สุดแล้ว คงต้องลุกขึ้นมาปกป้องตัวเอง จริงๆ โบว์ไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องนี้เพราะกลัวผลกระทบกับอีกฝั่งที่ใช้ชีวิตของเขาดีแล้ว เราไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นและไม่อยากเป็นแบบนี้ ไม่อยากให้คนในสังคมมารับรู้เรื่องนี้ เพราะมันเป็นเรื่องราวส่วนตัวของโบว์” 

ทั้งนี้คุณแม่ใจแกร่งตอบคำถามเรื่องการออกจากความดูแลของ “อาน้ำอ้อย” เพราะอยากมีสามีใหม่ด้วยน้ำเสียงติดตลกว่า อยากตีปากคนพูดจริงๆ “อยากตีปากคนที่พูดจริงๆ (หัวเราะ)  ไม่มีหรอก สามียังไม่มีหรอกค่ะ ยังคงเป็นพี่ปออยู่เหมือนเดิมแหละค่ะ”  

ก่อนย้ำว่าการตัดสินใจทั้งหมดของตน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความหูเบาหรือมีคนยุแยง เพราะตนมีสมอง ถ้าหูเบาคงไม่อยู่มาถึงทุกวันนี้  “ถ้าโบว์ไม่เข้มแข็งพอ คิดเองไม่เป็น คิดเองไม่ได้ ป่านนี้ก็คงเลอะเทอะไปแล้ว ตอนนี้โบว์คิดว่าต่างคนต่างอยู่ดีกว่า และสิ่งที่โบว์โพสต์โบว์ไม่ได้ว่าใคร แต่หลังจากนั้นคุณอาออกมาให้สัมภาษณ์และที่โบว์สัมภาษณ์วันนี้ คือกำลังออกมาให้สัมภาษณ์ในสิ่งที่คุณอาได้สัมภาษณ์ไป”

นอกจากนี้ “คุณแม่โบว์” ย้ำว่าหากมีโอกาสที่ดีเรื่องงานหยิบยื่นมาจากช่องต้นสังกัดของสามีผู้ล่วงลับ ตนคงไม่มีเหตุผลต้องปฏิเสธ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลาย ซึ่งตนยังตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินต่อไป ยันเรื่องสามีใหม่ ไม่มีแน่นอน  :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน  

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม vanda29

เข้าชม 23 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม