โศกเศร้า! บรรยากาศรดน้ำศพอดีตพระเอกภาพยนตร์ชื่อดัง “อโนเชาว์”

บรรยากาศศาลา 4 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขนเต็มไปด้วยความเศร้าโศก ในพิธีรดน้ำศพของอดีตพระเอกภาพยนตร์ชื่อดัง “อโนเชาว์ ยอดบุตร” หรือ “เปี๊ยก” วัย 59 ปี ที่เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้ามืด (04.30น.) วานนี้ (21 มี.ค.) หลังต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานานถึง 34 ปี 5 เดือน โดยในงานมีเพียงเพื่อนสมัยเรียน ญาติสนิทมาร่วมงาน ส่วนคนในวงการบันเทิงส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัยมากมาย ซึ่งครอบครัว “ยอดบุตร” เผยว่าหลังจากเสร็จสิ้นงานพิธีทั้งหมดจะนำสิ่งของเครื่องใช้ของ “อโนเชาว์ ยอดบุตร” ที่ยังอยู่ในสภาพดีและใช้งานได้ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ต่อไป


ขณะที่เพื่อนร่วมวงการอย่าง “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ก็เดินทางมารดน้ำศพ พร้อมเผยด้วยความเสียดายว่า “เปี๊ยก อโนเชาวน์” เป็นคนเก่งและมีความสามารถ ตนในฐานะเพื่อนร่วมวงการ แม้จะไม่เคยได้ร่วมแสดงละครด้วยกันแต่ ก็เคยขึ้นรับรางวัลตุ๊กตาทองในปีเดียวกัน แต่คนละสาขา 


ทั้งนี้ “อโนเชาว์ ยอดบุตร” เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม  ปี พ.ศ. 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน  ประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊บขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง รักกันวันละนิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2526  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น  อโนเชาว์กระเด็นออกจากรถและศีรษะฟาดพื้น  จนทำให้ก้านสมองได้รับการกระทบกระเทือน ร่างกายไม่มีความรู้สึกใดๆ ต้องนอนรักษาตัวโดยไม่มีสติรับรู้มาจนถึงปัจจุบัน จนเสียชีวิตลงในที่สุด โดยพิธีสวดพระอภิธรรมศพ “อโนเชาว์ ยอดบุตร” จะมีตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 มีนาคม และทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 14.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน :- สำนักข่าวไทย 


เข้าชม 233 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม