“Ghostbusters World” เกมมือถือที่พัฒนาจากหนังดัง

จากหนังดังอมตะเรื่องบริษัทกำจัดผี หรือ Ghostbusters ที่ออกฉายเมื่อ 34 ปีที่แล้ว  ส่วนเวอร์ชั่นรีบูทใหม่เพิ่งลงจอไปเมื่อ 2 ปีก่อน   ล่าสุดค่ายหนัง โซนี่ พิคเจอร์ส ก็ต่อยอดความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ ด้วยการจับมือกับบริษัทพัฒนาเกมมือถือของเกาหลี อย่าง Four Thirty Three Creative Lab สร้างสรรค์ Application เกมมือถือ ที่ชื่อ  Ghostbusters World ซึ่งเปิดให้ทดลองเล่นครั้งแรกในงาน  Mobile World Congress ที่บาร์เซโลน่าเมื่อปีที่แล้ว และเตรียมปล่อยผีออกมาตีตลาดจริงๆ ภายในปีนี้  


คอนเซ็ปต์ของเกม Ghostbusters World ก็มาแนวเดียวกับโปเกมอน โก คือให้ผู้เล่นใช้มือถือสแกนหาผีรอบๆ ตัว แล้วก็หาทางจับมันไว้ให้ได้ เหมือนกับเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทกำจัดผีนั่นเอง 


โดยทั้งสองเกมใช้เทคโนโลยีเดียวกันคือ AR หรือการรวมสภาพแวดล้อมจริงกับวัตถุเสมือนเข้าด้วยกัน และตั้งใจให้ผู้เล่นได้ท่องโลกกว้าง พร้อมแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ได้รู้  แทนที่จะนั่งจ้องหน้าคอม หรือก้มหน้าก้มตาดูมือถืออย่างเดียว 


และเพราะเจ้าของลิขสิทธิ Ghostbusters อย่างโซนี่โดดมาผลิตเกมมือถือนี้ด้วยตัวเอง จึงไม่มีข้อจำกัดใดๆ ในการปล่อยของ ทั้งจากหนัง  ทีวี  การ์ตูน ลงไปในเกมได้แบบจัดเต็ม 

ยิ่งไปกว่านั้น การมาของเกมมือถือ Ghostbusters World ยังประจวบเหมาะกับที่ Google พัฒนาเทคโนโลยีด้าน AR ภายใต้ชื่อ ARCore ที่จะช่วยเสริมให้การรวมภาพจริงในกล้องมือถือ เข้ากับภาพเสมือนได้ดียิ่งขึ้น โดย Google ตั้งเป้าว่าอยากให้เทคโนโลยี ARCore นี้เข้าถึงผู้ใช้อย่างน้อย 100 ล้านคนทั่วโลกให้ได้

เข้าชม 11 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม