“ขวัญ” ฉลองอายุ 30 สุดเซอร์ไพรส์! ได้ทั้งดอกไม้และสร้อยเพชร

ถึงจะเป็นวันเกิดอายุครบ 30 ปีเต็ม  (3 มี.ค.2561)  แต่นางเอกสาวหน้าตุ๊กตา “ขวัญ อุษามณี” ก็ยังมาทำงานถ่ายแบบให้กับแบรนด์เครื่องสำอางของเธอเอง ซึ่งนอกจากจะมีเค้กวันเกิดตามธรรมเนียมแล้ว คุณแม่”แอ๊ว ปราณี” ก็ยังสร้อยข้อมือเพชรมามอบให้ลูกสาวสุดที่รัก และยังมีดอกกุหลาบหลากสีช่อใหญ่จากหนุ่มปริศนาส่งมาให้เธอด้วย



วันนี้วันเกิดยังทำงานอยู่เลย มีแผนจะไปฉลองที่ไหนไหม

“คือจริงๆเป็นช่วงดีที่ขวัญได้ทำงานนะคะ เพราะว่าเราไม่ต้องใช้เวลาของกองถ่ายมา ไม่ต้องมาขอคิวของกองรบกวนเวลาคนอื่นเขา”


วันเกิดปีนี้ก็อายุ 30 แล้ว

“ก็เลข 3 แล้ว ขวัญก็ไม่ได้ดีใจเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็รู้สึกว่าเราเดินทางมาถึงครึ่งหนึ่งของชีวิตแล้ว ก็ต้องทำในสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบต่อไปในชีวิตนี้ค่ะ ตอนนี้ก็พยายามทำอะไรให้มั่นคงมากขึ้นเพราะว่าเราเกินทางมาจนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้อยู่เพื่อตัวเราคนเดียวแล้ว เรามีภาระหน้าที่ที่ต้องดูแลครอบครัว ต้องดูแลพนักงาน ต้องดูแลคงข้างหลังเราด้วย เราเปิดบริษัท เราทำงานมีลูกน้อง เราก็ไม่อยากให้วันใดวันหนึ่งลูกน้องเดินไปจากเรา เราอยากให้เขากินดีอยู่ดีมีความสุข เพราะเราอยู่กันเหมือนครอบครัวค่ะ ทำงานเจอหน้ากันทุกวัน เจอปัญหาก็ฝ่าฟันมาด้วยกัน เจอเรื่องดีใจก็ดีใจมาด้วยกัน อย่างวันนี้ทีมงานก็ตื่นมาตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง เราก็พยายามทำให้เรามีความสุขได้มากที่สุด”

วันนี้คุณแม่ก็มีเค้กและมีของขวัญเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วย

“ก็เหมือนแม่ดีใจมั้งคะ เพราะว่าที่ผ่านมา วันเกิดคุณแม่เราก็พาไปทานร้านอาหาร แต่ว่าที่มันสำคัญคือขวัญสามารถรวบรวมเพื่อนๆคุณแม่ได้ อย่านับนะคะว่าอายุรวมเท่าไหร่ เพราะว่ามากกว่าประเทศไทยอีกมั้ง(หัวเราะ) ก็ดีใจที่มากันครบหมดเลย ทั้งคนที่ขวัญได้เรียนเชิญ และคนที่บางทีขวัญอาจจะไม่มีโอกาสได้รู้จัก ก็ขอบคุณเพื่อนๆคุณแม่ทุกคนที่ช่วยตามๆกันมา เรายังดีใจเลย แล้วพอไปถึงที่นู้น เราก็รู้สึกเหมือนเป็นผู้ปกครองค่ะ  แม่ๆเขาเหมือนกลับไปมีชีวิตวัยรุ่นอีกครั้งหนึ่ง”

แล้วมีของขวัญให้คุณแม่ไหม

“ก็มีบางอย่างที่ให้คุณแม่ แต่ว่าขอไม่พูดแล้วกันค่ะ ก็เป็นของที่ให้กันแม่ลูกค่ะ”

วันเกิดเราวันนี้แม่ก็เลยจัดเต็มเลย

“ใช่ เหมือนกับทุกปีทุกวันที่ผ่านมา คุณแม่ก็ไม่ได้ให้อะไรเรา ท่านให้เรามามากพอแล้ว ทุกวันนี้เราก็เลี้ยงดูคุณแม่ แม่ซื้อของให้เราก็ไม่รับ แต่เหมือนกับวันเกิดเราแม่ก็คงอยากให้อะไรลูก เพราะว่ารู้ว่าลูกทำงานเหนื่อยทุกวัน ออกเช้ากลับดึก อย่างเมื่อเช้าแม่ก็อุ่นกับข้าวให้ แต่ก็ทานไม่ทันเพราะต้องรีบออกมา”

ถูกใจไหมสร้อยข้อมือเพชร

“ในตู้เซฟของแม่เป็นของหนูหมดค่ะ แค่นี้ไม่พอ(หัวเราะ) 

เซอร์ไพรส์ไหมกับของขวัญชิ้นนี้ที่แม่ให้?

 ไม่ค่ะ เพราะว่าเหมือนกับคุณแม่เขาก็คืออย่างเรารู้ว่าแม่ชอบอะไร แล้วเวลาเราซื้อของให้คุณแม่ เราก็จะซื้อสิ่งที่มันเหมาะกับคุณแม่ ซื้อสิ่งที่คุณแม่ชอบและเราชอบ ก็ยังดีกว่าเราไปซื้อของฟุ่มเฟือยหรืออะไรที่มันสิ้นเปลืองค่ะ”

ย้อนกลับไปวันวาเลนไทน์ที่เราลงรูปดอกไม้ช่อโต แคปชั่น Miss Kiss Love Mr.J พร้อมอิโมจิรูปหัวใจ ใครคือ Mr.J

“ก็เป็นพี่คนหนึ่งค่ะ (ใช่ท่านลอร์ดเจมส์หรือเปล่า?) อันนี้เดี๋ยวถึงเวลาก็น่าจะทราบพร้อมๆกันค่ะ ขวัญก็มีความสุขกับฐานะที่ขวัญอยู่ตรงนี้ แล้วก็สิ่งรอบตัวที่อยู่รอบข้างขวัญ แต่เรื่องความรักหรือเรื่องบุคคลขวัญขอไม่พูดถึงแล้วกัน ขอให้เวลาเป็นคำตอบของทุกคน และเป็นคำตอบของขวัญเองด้วยค่ะ”

แต่วาเลนไทน์ปีนี้ดูหวาน

“ก็…ก็มีความสุขค่ะ (ยิ้ม)”

เขาโอเคไหมที่เราไม่เปิดตัว

“ไม่ได้ไปเปิดตัวนะคะ เพียงแต่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างขวัญเรียนรู้มาว่าสิ่งที่แน่นอนคือความไม่แน่นอน สิ่งที่แน่นอนอาจจะแน่นอนก็ได้ เพราะฉะนั้นขวัญก็อยากให้วันหนึ่งที่แน่นอนของเราจริงๆดีกว่า”

ประสบการณ์ที่ผ่านมาสอนอะไรมาเยอะใช่ไหม

“สอนดีค่ะ สอนเรื่องราวดีๆ(ยิ้ม)”

แต่เรื่องรักของเราตอนนี้ก็มีแนวโน้มไปในทางที่ดีใช่ไหม

“ค่ะ ใช่ค่ะ (เรียกว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนศึกษาดูใจได้ไหม?) อุ๊ย ไม่ได้ศึกษาดูใจหรอกค่ะ เพราะว่าขวัญรู้จักกับพี่เขามานานแล้วตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ”

แล้วความสัมพันธ์นี้เรียกว่าอะไร

“(ยิ้ม) ก็…เดี๋ยวไปถามมิสเตอร์เจ ดีกว่าไหมค่ะ เดี๋ยวมีโอกาสเจอก็ถามเขา (ขวัญเรียกเขาว่าอะไร?) จะเรียกแบบขวัญไม่ได้”

ดอกไม้ช่อที่มาเซอร์ไพรส์วันเกิดเมื่อกี้ก็ของมิสเตอร์เจด้วยใช่ไหม

“ใช่ค่ะ (ยิ้ม)”

เหมือนเขาให้ความสำคัญกับเรามาก

“ไปถามพี่เขาดีกว่าค่ะ(หัวเราะ) (เขาเทคแคร์ดีไหม?) ไม่บอกค่ะ ไม่พูด บอกว่าไม่พูดไง ให้พูดอยู่ได้(หัวเราะ)”

เขาไม่ได้อยู่เมืองไทยใช่ไหม

“ใครเหรอ (หัวเราะ) เดี๋ยวถึงเวลาเดี๋ยวทราบเอง ถ้าอยากรู้ก็เซย์ฮัลโหลหาพี่เขา”

แสดงว่าจะได้เห็นขวัญออกงานคู่กับมิสเตอร์เจเหรอ

“หนูยังไม่ทราบเลยค่ะ(หัวเราะ)”

อีกนานไหมกว่าจะบอกได้ว่าเป็นใคร

“เอาเวลาเป็นคำตอบดีกว่า อย่าเอาคำพึจากปากขวัญเลย คือถ้าเกิดว่าขวัญอยากทำอะไร ขวัญก็จะทำ เราให้ความสำคัญกับคนที่เขาให้ความสำคัญกับเรา กับคนที่เขาดีกับเรา ให้พื้นที่ของเรากับเขา (เมื่อไหร่จะพร้อมเปิดตัว?) ขวัญก็ไม่ได้ปิดนะคะ แต่ว่ายังไม่ได้พูด(หัวเราะ) (หัวใจตอนนี้เป็นสีชมพูใช่ไหม?) สีชมพูค่ะ”

ถามถึงเรื่องชุดสีชมพูที่แหวกจนหลายคนตกใจ

“ไม่โป๊ค่ะ เซฟทุกอย่างดีมาก ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง เวลาอยู่กับแฟนคลับขวัญก็จะสบายๆ จะถ่ายรูปหรืออะไรก็ระวังอยู่แล้ว แต่สมมุติถ้าเกิดงานอื่นๆ มีเห็นอะไรก็อยากให้เก็บเอาไว้ อย่าลงเลย เนื่องจากขวัญไม่ทราบคนที่มาถ่ายรูปแต่ละคนเก็บภาพกันมุมไหนช็อตไหน สิ่งที่อยากขอคือทุกครั้งที่ไปทำงานขวัญก็จะตั้งใจแต่งตัวให้ออกมาสวยตรงตามคอนเซ็ปต์ แน่นอนว่าขวัญระวังตัว แต่บางครั้งอาจจะระวังตัวได้ดีไม่พอมีพลาดพลั้งเผลออะไรก็ต้องฝากทุกคนช่วยเก็บรูปและนำเสนอเฉพาะสิ่งที่ขวัญต้องการสื่อดีกว่า อีกอย่างขวัญคิดว่าตัวเองโชคดีที่มีพี่ๆ นักข่าวตากล้องที่ช่วยเซฟและควบคุมให้ขวัญเบื้องต้นอยู่แล้วค่ะ” :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 217 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม