“ก้อง ห้วยไร่” วิ่ง “ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด” วันแรกยอดทะลุ 11 ล้าน

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.00 น. นายอัครเดช ห้วยจำปา หรือ “ก้อง ห้วยไร่” ศิลปินนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังควงแขน “เบล ขนิษฐา” แฟนสาว มุ่งหน้าสู่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร เพื่อไปวิ่งในโครงการ “ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด” (เดินตามรอยช่วยบ้านเกิด) ซึ่งได้ประกาศไว้หลังจากออกวิ่งจากอำเภอ วานรนิวาส ถึงอำเภอ เมือง จังหวัดสกลนคร เพื่อช่วยศิลปินรุ่นพี่ “ตูน บอดี้สแลม”  ครั้งนั้นได้ยอดบริจาคเกือบ 3 ล้านบาท ซึ่งเจตนารมณ์ของ “ก้อง ห้วยไร่” บอกว่าหลังจากวิ่งช่วย ตูนบอดี้สแลม ได้ยินผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่า อยากให้มาวิ่งเพื่อบ้านเกิดเราบ้าง เพราะโรงพยาบาลหลายแห่ง ยังขาดอุปกรณ์การแพทย์อยู่


จากนั้นจึงตั้งใจที่จะกลับมาวิ่งเพื่อหารายได้ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั้ง 18 อำเภอ ใน จ.สกลนคร โดยขอความอนุเคราะห์จากส่วนราชการในจังหวัดสกลนคร ร่วมวางแผนและเตรียมการจนเกิดโครงการนี้ขึ้น ทั้งวิ่งและปั่นจักรยานจำนวน 18 อำเภอ รวมระยะทาง 513 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 26 ก.พ – 2 มี.ค. เทียบกันแล้วระยะทางเดินทางด้วยรถยนต์ จาก จ.สกลนคร ถึงกรุงเทพมหานคร 


โดยจุดเริ่มต้นวันแรก ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนครปรากฎว่า มีผู้บริจาคทั้งภาครัฐและเอกชนรวบรวมกันบริจาคล่วงหน้า และมียอดรวมอย่างไม่เป็นทางการกว่า 11 ล้านบาท สร้างรอยยิ้มให้กับ “ก้อง ห้วยไร่” และทีมงานเกินคาด จากนั้นจึงเริ่มออกวิ่งจากศาลากลางจังหวัดสกลนคร มุ่งหน้าสู่ถนนสุขเกษมผ่านย่านเศรษฐกิจเทศบาลนครสกลนคร มีประชาชนให้การต้อนรับอย่างหนาแน่นพร้อมบริจาคเงินสมทบคนละเล็กคนละน้อยตามกำลังศรัทธา 


ระหว่างทางนักร้องลูกทุ่งคนดังโอบกอดแฟนเพลงและผู้ใจบุญ พร้อมพนมมือกราบขอบพระคุณที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม จากนั้นมุ่งหน้าเข้าสู่กลางเมือง ก่อนจะวิ่งออกผ่านประตูเมืองสกลนครเข้าสู่ปั้มน้ำมัน จากนั้นเริ่มเดินทางด้วยจักรยานมุ่งสู่ถนนนิตโย สกลนคร-นครพนม เข้าสู่ อ.กุสุมาลย์ อ.โพนนาแก้ว และ อ.โคกศรีสุพรรณ สำหรับวันแรก รวม 3 อำเภอ ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ส่วน วันพรุ่งนี้ (27 ก.พ. 2561)  มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เต่างอย ตามลำดับ

ทั้งนี้ “ก้อง ห้วยไร” กล่าวว่าจังหวัดสกลนครกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ตอนนี้มีศูนย์หัวใจแล้ว และกำลังจะมีศูนย์มะเร็ง ดังนั้นไม่ใช่แค่พี่น้องชาว จ.สกลนคร จะได้รับอานิสงฆ์ตรงนี้ ยังมีจังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้านด้วย จึงอยากขอเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาคสามารถดูรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก “ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด” ซึ่งจะมีการ Live สดภาพกิจกรรมตลอดงาน :- สำนักข่าวไทย 

เข้าชม 116 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม